Site icon Medplus.vn

3 Mẹo ăn uống lành mạnh cho người bận rộn

Tìm ra cách ăn uống lành mạnh khi bạn bận rộn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Giữa các cuộc họp, việc vặt hoặc lớp học liên tục, bạn có thể chỉ có thời gian để lấy một cái gì đó nhanh chóng. Các mẹo và thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn hình thành một kế hoạch trò chơi và khiến việc nạp năng lượng cho bản thân phù hợp hơn với lịch trình bận rộn của bạn!

Mời bạn tham khảo: Top 25 đồ ăn vặt cho bà bầu tốt cho thai nhi

1. Chuẩn bị đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe!

3 Mẹo cho người bận rộn nhưng vẫn muốn ăn uống lành mạnh

Cho dù bạn đang chạy những công việc lặt vặt hàng ngày hay cung cấp năng lượng cho ngày làm việc của mình, thì việc chuẩn bị sẵn một hoặc hai bữa ăn nhẹ lành mạnh là rất quan trọng để tránh “mắc áo”. Một bữa ăn nhẹ bổ dưỡng sẽ cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết để tập trung và cảm thấy tốt nhất cho đến khi hết giờ hoặc làm bất cứ điều gì bạn phải làm!

Nói chung, một bữa ăn nhẹ cung cấp năng lượng và duy trì sức khỏe sẽ bao gồm protein, chất béo và/hoặc chất xơ.

Hãy xem danh sách đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe này mà bạn có thể để trong túi xách, ô tô hoặc bàn làm việc của mình—không cần làm lạnh!

Mời bạn tham khảo: Top món ăn vặt 3 tháng đầu dành cho mẹ bầu 

2. Chuẩn bị trước bữa ăn sáng vào đêm hôm trước

3 Mẹo cho người bận rộn nhưng vẫn muốn ăn uống lành mạnh

Chuẩn bị trước bữa ăn là khái niệm chuẩn bị trước toàn bộ bữa ăn và đặc biệt phổ biến đối với những người bận rộn vì nó có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và giúp bạn luôn đạt được các mục tiêu dinh dưỡng của mình. Các bà mẹ của chúng tôi đã đúng khi nói với chúng tôi rằng bữa sáng rất quan trọng! Một bữa sáng bổ dưỡng cung cấp năng lượng cho bạn suốt cả ngày và chuẩn bị cho bạn thành công.

Mời bạn tham khảo: 7 món ăn nhẹ chế độ ăn Địa Trung Hải dễ dàng và nhanh chóng

3. Lưu ý các lựa chọn tốt cho sức khỏe khi đi ăn ngoài

3 Mẹo cho người bận rộn nhưng vẫn muốn ăn uống lành mạnh

Thức ăn nhà hàng có nghĩa là nhìn, ngửi và nếm ngon, và điều đó có nghĩa là đôi khi dinh dưỡng có thể bị thiếu hụt khi thực đơn có các món chính được chiên hoặc phủ nước sốt và ít trái cây và rau tươi. Đừng hiểu lầm chúng tôi, thỉnh thoảng bạn phải thưởng thức bánh pizza và khoai tây chiên nhưng nếu lịch trình bận rộn khiến bạn thường xuyên đi ăn ở ngoài, thì vẫn có nhiều cách để đưa ra những lựa chọn bổ dưỡng hơn.

Dưới đây là một vài lời khuyên:

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version