Site icon Medplus.vn

Angel’s Tip cocktail CÁCH KẾT HỢP HƯƠNG VỊ CĂN BẢN

khoa hoc pha che can ban 1 - Medplus

Angel’s Tip cocktail là một ví dụ điển hình ở quán cà phê pousse. Một loại đồ uống có nhiều tầng, đẹp mắt và ngon miệng. Các loại đồ uống này là tiền thân của vô số trò loại shot cocktail nhiều lớp ngày nay. Và phiên bản shot B-52 phổ biến bắt đầu nhờ ly pousse-café. Chúng là những loại cocktail tráng miệng tuyệt vời, thường mang đến những hương vị hấp dẫn như sô cô la, anh đào và kem được thấy trong loại cocktail này.

Angel’s Tip cocktail CÁCH KẾT HỢP HƯƠNG VỊ CĂN BẢN

Một phiên bản khác của cocktail Angel

Khái quát

Angel’s Tip cocktail đặc biệt trở nên phổ biến vào kỷ nguyên Cấm của những năm 1930. Nó cũng đã được gọi bằng các tên khác (chữ “p” trở thành chữ “t” cho một cái tên hay ý hơn, và Angel đôi khi được thay thế bằng Witch). Dù bạn gọi nó là gì, tên của loại cocktail có thể xuất phát từ hình dáng của loại cocktail đã hoàn thành: một ngọn núi kem phủ một quả anh đào.

Ở bất kỳ mức độ nào, Angel’s Tip cocktail cũng gợi nên một niềm đam mê tuyệt vời. Và có rất nhiều biến thể của loại đồ uống này bạn có thể thử. Bạn chỉ cần có 3 phút để có một ly thức uống ngon đúng nghĩa. Chúng tôi đã chia thành các công đoạn nhỏ và viết kèm vài dòng mô tả. Bạn chỉ cần đọc vài lượt để ghi nhớ và lên kế hoạch hoàn thành tốt món ăn.

Công thức Angel’s Tip cocktail

Thành phần

1 ounce crème de cacao
1 ounce rượu mùi Maraschino
1 ounce kem có tỷ lệ hai thành phần như nhau
Anh đào Maraschino, để trang trí

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2

Đổ crème de cacao vào ly rượu hoặc ly cocktail.

Bước 3:

Cho rượu mùi Maraschino lên trên.

Bước 4:

Làm nổi kem và lớp thức uống nửa trên.

Bước 5:

Dùng một quả anh đào Maraschino để trang trí. Phục vụ Angel’s Tip cocktail và thưởng thức.

Angel’s Tip cocktail

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Angel’s Tip cocktail chứa
Lượng calo 300
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày * 
Tổng chất béo 3 g 4%
Chất béo bão hòa 2 g 11%
Cholesterol 11 mg 4%
Natri 20 mg 1%
Tổng lượng Carbohydrate 37 g 13%
Chất xơ 1 g 4%
Tổng lượng đường 36 g
Protein 1 g
Vitamin C 1 mg 4%
Canxi 52 mg 4%
Sắt 0 mg 1%
Kali 67 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Angel’s Tip cocktail.

Lời khuyên

Một trong những khuyến nghị tốt nhất là làm lạnh đồ uống đã hoàn thành trong 30 phút. Nó không chỉ giúp giữ hình dạng mà còn làm cho thức uống có độ lạnh và mát rất tốt. Vì bạn nên nhớ không có đá trong quá trình tạo ra nó. Đó cũng là một ý tưởng hay nếu bạn muốn phục vụ nó cùng hoặc như một món tráng miệng. Bạn nên pha đồ ​​uống trước khi ngồi vào bàn ăn tối và chúng có thể được dùng trong suốt bữa ăn cho đến món cuối cùng!

Một số công thức Angel’s Tip cocktail yêu cầu crème de cacao trắng trong khi số khác lại thích phiên bản tối của rượu mùi. Bạn hãy sử dụng bất kỳ loại rượu mùi nào bạn thích. Hương vị thành phẩm gần như không thay đổi, màu sắc của lớp dưới cùng có thể khác đi.

Maraschino cũng là một loại rượu mùi trong. Vì vậy bạn hãy sử dụng nó và crème de cacao trắng để có một thức uống hai lớp.

Hầu hết các loại rượu mùi anh đào có thể nổi lên trên lớp crème de cacao một cách độc đáo. Chúng có xu hướng có trọng lượng riêng nhẹ hơn rượu mùi sô cô la chứa nhiều đường. Nguyên liệu thay thế cho Maraschino không gây ảnh hưởng đến các lớp. Nhiều lựa chọn thay thế có màu đỏ và giúp thành phẩm có một lớp màu bổ sung.

Trừ khi bạn cho vào ly một lớp kem đánh dày, nếu không đừng mong quả anh đào nổi. Bạn hãy thả nó vào ly hoặc cắt một khe trên quả anh đào và đặt nó trên vành ly.

Các công thức biến thể

Một số công thức hoàn toàn không dùng Maraschino hoặc crème de cacao. Bạn hãy thử chúng cùng loại rượu mùi đủ ngon để uống trực tiếp nếu bạn thích.

Bạn cũng có thể sử dụng kem đánh bông và một số công thức nấu ăn yêu cầu kem đặc hơn loại có tỷ lệ hai thành phần như nhau. Bạn hãy sử dụng bất kỳ loại kem nào bạn có — bạn nên đánh bông kem một chút bằng máy đánh trứng.

Nếu bạn đang sử dụng kem đóng hộp, hãy cẩn thận để không làm xáo trộn lớp thức uống bên dưới nếu nó chảy ra.

Nếu bạn không dùng loại rượu anh đào ở trên, bạn có một thức uống có tên King Alphonse.

Angel’s Tip cocktail mạnh đến mức nào?

Loại cocktail này có độ cồn tương đối nhẹ. Nếu bạn tuân theo công thức, thành phẩm chỉ đạt 17% ABV. Tuy nhiên bạn nên uống cho có chừng mực.

Cách pha cocktail căn bản

Nếu bạn thích Angel’s Tip cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version