Site icon Medplus.vn

Ảnh hưởng của sóng wifi đến thai nhi và sức khỏe mẹ bầu?

Ảnh hưởng của sóng wifi đến thai nhi và sức khỏe mẹ bầu?

Ảnh hưởng của sóng wifi đến thai nhi và sức khỏe mẹ bầu?

Sóng WIFI là gì?

WIFI là viết tắt của Wireless Fidelity là hệ thống truy cập internet không dây. Loại sóng vô tuyến này tương tự như sóng điện thoại, truyền hình và radio. WIFI là công cụ kết nối không thể thiếu trên điện thoại, laptop và những thiết bị điện tử thông minh khác. Ngày nay, WIFI là một phần thiết yếu của cuộc sống hàng ngày, phục vụ cho cả công việc lẫn giải trí,… Tuy nhiên, sóng WIFI cũng đem đến những hệ lụy khá nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Đặc biệt với phụ nữ mang thai, đây là đối tượng có mức độ hấp thụ bức xạ sóng WIFI mạnh hơn so với người bình thường. Vì trong cơ thể thai phụ, chứa nhiều chất lỏng hơn. Theo đó, ảnh hưởng của sóng wifi đến thai nhi và thai phụ là rất lớn.

Đặc biệt với phụ nữ mang thai, đây là đối tượng có mức độ hấp thụ bức xạ sóng WIFI mạnh hơn so với người bình thường

Những ảnh hưởng của sóng WIFI đến thai nhi

Ảnh hưởng của sóng WIFI đến thai nhi: bị dị hình do nhiễm sóng WIFI

Khi mẹ bầu tiếp xúc nhiều với các bức xạ vô tuyến phi nhiệt của sóng điện thoại di động và sóng WIFI thì thai nhi có khả năng bị dị hình hoặc các bộ phận trên cơ thể phát triển không bình thường. Ảnh hưởng của sóng wifi đến thai nhi gây ra những dị tật cho trẻ và ảnh hưởng đến tương lai sau này của trẻ.

Ảnh hưởng của sóng WIFI đến thai nhi: Gián đoạn tổng hợp protein

Trẻ nhỏ và đặc biệt là trẻ sơ sinh là đối tượng chịu ảnh hưởng của bức xạ vi ba nhiều hơn so với người lớn. Các mô não của bé còn mềm, xương sọ cũng mỏng hơn, chưa phát triển hoàn thiện như người trưởng thành. Vì thế, trẻ em dễ bị tác động nhiều hơn người lớn.

Theo nghiên cứu năm 2009 tại Áo, các chuyên gia chỉ ra rằng. Sóng WIFI làm gián đoạn sự tổng hợp chất protein ở trẻ em và thai nhi. Sự gián đoạn này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển thể lực và trí não của trẻ.

Tăng trưởng kém

Trong giai đoạn mang thai, sự phát triển của thai nhi vô cùng quan trọng. Ảnh hưởng của sóng wifi đến thai nhi rất lớn, thai nhi sẽ bị tăng trưởng kém nếu mẹ bầu sử dụng chúng. Từ đây, có thể gây ra những hệ luỵ như con sinh ra yếu hơn, hệ miễn dịch kém, trí não kém phát triển,…

Ảnh hưởng của sóng wifi đến thai nhi rất lớn, thai nhi sẽ bị tăng trưởng kém nếu mẹ bầu sử dụng chúng.

Những ảnh hưởng của sóng WIFI với đến bầu

Thường xuyên mất ngủ

Nếu mẹ bầu sử dụng WIFI liên tục thì cũng gây ra những nguy hiểm vô cùng lớn cho sức khoẻ. Tình trạng mất ngủ sẽ diễn ra thường xuyên nếu như mẹ bầu luôn để điện thoại hay các thiết bị điện tử thông mình gần mình. Nguyên nhân chính là do các bức xạ của sóng di động và wifi tác động vào các sóng não của cơ thể. Dẫn đến tình trạng mất ngủ triền miên. Mẹ bầu mất ngủ thường xuyên sẽ gây ra những tác động vô cùng xấu đến mẹ và bé

Suy giảm trí nhớ

Ảnh hưởng của sóng WIFI lên mẹ bầu còn là suy giảm trí nhớ. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Dưới tác động thường xuyên và liên tục của sóng WIFI, chức năng của não bộ bị suy giảm trầm trọng. Ngoài ra, nó còn làm suy giảm trí nhớ đặc biệt là ở phụ nữ trong thời gian mang thai.

Tăng nhịp tim

Cũng theo các nhà khoa học chỉ ra, thai phụ ở trong môi trường có sóng WIFI hoặc 3G nhịp tim tăng hơn bình thường. Tương tự như nhịp tim của một người đang gặp căng thẳng. Ảnh hưởng này không tốt đến tâm lý của mẹ mang thai.

Ảnh hưởng của sóng WIFI đến mẹ bầu: Gây chóng mặt, đau đầu

Chóng mặt, đau đầu là phản ứng đầu tiên của cơ thể mẹ bầu khi tiếp xúc quá lâu với sóng wifi. Làm cho sức khoẻ của mẹ bị suy giảm, gây ra những ảnh hưởng không tốt cho mẹ và bé. Có thể gây ra những biến chứng thai kỳ nguy hiểm.

Ảnh hưởng của sóng WIFI đến mẹ bầu: Sụt giảm năng lượng 

Một nghiên cứu khoa học gần đây, cho 30 phụ nữ mang thai tiếp xúc liên tục với bức xạ của sóng wifi trong vòng 1 giờ. 100% trong số đó đều cho rằng: Họ cảm thấy mệt mỏi và sụt giảm năng lượng hẳn so với lúc chưa mang thai.

30 phụ nữ mang thai tiếp xúc liên tục với bức xạ của sóng wifi trong vòng 1 giờ. 100% trong số đó đều cho rằng: Họ cảm thấy mệt mỏi và sụt giảm năng lượng hẳn so với lúc chưa mang thai.

Suy giảm khả năng thụ thai

Theo kết quả của một nghiên cứu trên động vật cho rằng: việc tiếp xúc với một tần số nhất định của các thiết bị không dây có thể cản trở việc thụ tinh của trứng. Trong một nghiên cứu, những con chuột được tiếp xúc với sóng WIFI trong 2 giờ liên tục và diễn ra liên tiếp trong 45 ngày đã gây ra tình trạng mất cân bằng oxi hoá. Các thiệt hại cho tế bào đồng thời tác động vào cấu trúc DNA và làm suy giảm khả năng thụ thai.

Ảnh hưởng của sóng WIFI đến mẹ bầu: Ung thư

Sóng WIFI cũng có khả năng gây ung thư ở phụ nữ mang thai và người bình thường. Việc tiếp xúc với bức xạ điện từ làm tăng nguy cơ phát triển khối u trong cơ thể. Điều này, có thể gây ra những căn bệnh nguy nguy hiểm của ung thư.

Hướng dẫn sử dụng WIFI đúng cách cho mẹ bầu

Dù sóng WIFI ảnh hưởng xấu và nguy hiểm với mẹ bầu. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại, mẹ bầu không thể ngưng sử dụng các thiết bị điện tử và sóng WIFI. Vì thế, mẹ cần lưu ý tránh ảnh hưởng của sóng WIFI đến mẹ bầu và thai nhi tốt nhất.

Mẹ cần lưu ý tránh ảnh hưởng của sóng WIFI đến mẹ bầu và thai nhi tốt nhất.

Thời gian sử dụng

Những điều cần tránh

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version