Site icon Medplus.vn

Aperol Spritz cocktail phút giây nghỉ ngơi bên cạnh hồ bơi

nguyen lieu can co 1 2 - Medplus

Aperol Spritz cocktail một trong những cách tốt nhất để thưởng thức loại rượu apéritif kiểu Ý này. Hầu hết mọi người, Aperol có hương vị không mấy ấn tượng để uống trực tiếp. Nhưng một số lại thích nó nhờ một chút vị cam. Trong loại cocktail đặc trưng của nó, hương vị cam đặc trưng của rượu mùi đồng thời được hòa quyện và tăng cường nhờ rượu whiscosoda. Một thức uống tuyệt vời và sảng khoái có màu cam tươi, có nhiều bọt lấp lánh. Và hương vị cam quýt tiếp thêm cảm giác sảng khoái để kích thích vị giác.

Aperol Spritz cocktail phút giây nghỉ ngơi bên cạnh hồ bơi

Thường thấy trên quảng trường và bảng quảng cáo ngoài trời tại các quán bar của khu phố trong những ngày nóng của mùa hè, phía bắc nước Ý, Aperol Spritz cocktail có độ cồn thấp và giúp bữa tối thêm phần ngon miệng – được phục vụ cùng một chút kem và vị béo, món khai vị giúp hạn chế chút đắng khỏi ly cocktail.

Được xem như “nghi lễ Aperol Spritz”, có một thứ tự nhất định cho các nguyên liệu để tạo nên công thức này. Đầu tiên bạn cần có đá, sau đó dùng rượu vang, tiếp theo đến lượt Aperol và một chút soda. Bằng cách rót rượu sủi bọt Ý trước rượu mùi, Aperol không lắng xuống và không cần khuấy. Bạn chỉ cần để hỗn hợp nổi bọt của rượu và soda. Bạn nên dùng một lát cam để trang trí và tạo một hương vị cổ điển cho ly Aperol Spritz cocktail.

“Công thức này như một phiên bản tuyệt vời để pha chế tại nhà. Mặc dù hầu hết các loại “Spritz’s” mà bạn tìm thấy ở nhà hàng được phục vụ trong ly rượu vang, tỷ lệ của công thức này được chuyển hoàn toàn. Hơi đắng, hơi ngọt, nhưng rất thú vị, thật dễ hiểu tại sao Aperol Spritz cocktail này được phục vụ trong các thực đơn buổi trưa.” – Sean Johnson

Công thức Aperol Spritz cocktail

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản và có thể đắt. Nếu siêu thị địa phương không có bán bạn có thể đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Nhưng để tránh bất kỳ trường hợp nào xấu có thể xảy ra, bạn nên tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn hàng. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Aperol Spritz cocktail.

Thành phần

1 lát cam
3 ounce Prosco, ướp lạnh
2 ounce Aperol
1/2 ounce Soda club

Aperol Spritz cocktail

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Thêm đá và một lát cam vào ly Highball.
  3. Đổ vào ly các nguyên liệu như Prosco, sau đó đến lượt Aperol.
  4. Cuối cùng rót thêm một chút Soda.
  5. Phục vụ Aperol Spritz cocktail và thưởng thức ngay lập tức.
Điểm nhấn cho ly

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 1
Mỗi phần Aperol Spritz cocktail chứa
Lượng calo 218
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 6 mg 0%
Tổng Carbohydrate 24 g 9%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 22 g
Protein 0 g
Vitamin C 10 mg 50%
Canxi 18 mg 1%
Sắt 0 mg 2%
Kali 92 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của mây tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Aperol Spritz cocktail. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ các nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Thứ tự rót các nguyên liệu

Aperol là loại rượu nào?

Aperol là một loại rượu chưng cất độc đáo, có hương vị thuần nhất và khá đặc biệt của một loại rượu. Nhãn tên xếp nó vào loại rượu mùi, mặc dù nó không ngọt như các loại rượu mùi cam khác như CointreauGrand Marnier. Thay vào đó, nó có xu hướng mang hương vị của một loại apéritif vị đắng, nguyên liệu thảo mộc và kết cấu khô.

Vài nguyên liệu được thêm vào công thức của Aperol như một bí mật được bảo vệ. Chính xác, các thành phẩm như một loại rượu mùi cam và “các loại thảo mộc và rễ cây được chọn lọc.” Cam ngọt và đắng và đại hoàng chúng tôi biết những thành phần này có trong rượu.

Và nó có thể bao gồm cả cây khổ sâm và cây canhkina. Bất kể nguyên liệu nào được dùng để ủ, rượu mùi màu cam vẫn có một hương vị cam đắng, và các điểm nhấn hương vị của thảo mộcgỗ. Nó có thể được sánh cùng Campari nhưng khác biệt rõ rệt. Aperol có mùi cam quýt, hương vị nhẹ hơn và không đắng.

Dành cho loại Aperol Spritz cocktail tốt nhất

Thêm một lát cam vào bất kỳ điểm nào để ly cocktail trở nên bắt mắt hơn. Nó thực sự tuyệt vời khi được thêm vào đá theo gợi ý trong công thức, hoặc bạn có thể thêm nó như một món trang trí ở cuối.

Do có nguồn gốc từ Ý, rượu vang Prosco là loại rượu được lựa chọn để tạo nên hương vị rượu Aperol Spritz đích thực, mặc dù bất kỳ loại rượu vang sủi nào cũng đều tốt.

Bạn có thể rót loại đồ uống này nhiều hay ít tùy thuộc vào ý thích của bạn. Nó cũng có thể được phục vụ theo bất kỳ kiểu dáng của ly thủy tinh nào. Và nó thường được phục vụ trong ly thủy tinh có thân dài, chẳng hạn như ly rượu vang trắng. Để có một thức uống có hương vị đơn giản hơn, hãy chọn một chiếc ly kiểu cũ yêu thích của bạn.

Điều chỉnh tỷ lệ

Thêm hoặc bớt liều lượng AperolProsco cho phù hợp khẩu vị của bạn. Công thức này áp dụng tỷ lệ 3: 2: 1 phổ biến. Trong khi một số người hâm mộ đồ uống này thưởng thức nó cùng các phần rượu mùirượu vang bằng nhau.

Aperol Spritz cocktail có thể được tạo nên theo cách khác truyền thống. Nhưng một ly rượu Vodka cao cấp — đặc biệt nếu bạn dùng rượu Vodka cam quýt — một sự bổ sung tuyệt vời cho thức uống này.

Aperol Spritz cocktail mạnh như thế nào?

Aperol được đóng chai ở mức 11% ABV (22 độ), vì vậy nó có độ mạnh tương đương loại rượu Prosco có chất lượng trung bình. Khi cả hai kết hợp cùng nhau trong ly Aperol spritz, nồng độ cồn của đồ uống đạt khoảng 8% ABV (16 độ). Nếu bạn muốn giúp cho nó nhẹ hơn, hãy đổ ít rượu Aperol và rượu vang và tạo nên một lớp Soda khác biệt.

Aperol được sản xuất khi nào?

Rượu mùi của Ý được phát triển bởi hai anh em LuigiSilvio Barbieri sau khi họ thừa kế một công ty rượu mùi từ cha mình vào năm 1912. Câu chuyện kể rằng họ đã mất bảy năm để hoàn thiện công thức và Aperol chính thức được phát hành vào năm 1919.

Trong vài thập kỷ tiếp theo, nó đã trở nên phổ biến ở Ý. Apéritivos là một phần của của bữa tối truyền thống ở Ý và thương hiệu này được biết đến nhờ các chiến dịch tiếp thị thời trang và các tác phẩm nghệ thuật áp phích để cạnh tranh cùng các quảng cáo mang tính biểu tượng của Campari.

Aperol Spritz cocktail được tạo ra vào những năm 1950 và chứng kiến ​​sự hồi sinh vào đầu những năm 2000 khi những người uống rượu trên toàn thế giới khám phá lại hương vị quyến rũ của nó. Thương hiệu Aperol ngày nay thuộc sở hữu của Tập đoàn Campari.

Nếu bạn thích Aperol Spritz cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version