Site icon Medplus.vn

Apple Pie Martini TRONG BỘ SƯU TẦM COCKTAIL VODKA

cocktail Martini 1 - Medplus

Apple Pie Martini là tất cả những gì chúng tôi yêu thích trong danh sách các loại cocktail ‘Appletini’. Chúng chỉ đơn giản là có một sự khác biệt về hương vị. Chứa đầy hương vị của một chiếc bánh táo kiểu cũ, loại cocktail Vodka đơn giản này là một món khoái khẩu của mùa thu. Và nó có thể khiến bạn hài lòng trong suốt những tháng mùa đông.

Apple Pie Martini TRONG BỘ SƯU TẦM COCKTAIL VODKA

Appletini

Khái quát

Công thức Apple Martini có ở khắp mọi nơi và thật tuyệt khi có một công thức khác biệt một chút, đặc biệt một chút và ít ‘kỳ quặc’ hơn một chút. Công thức này hoàn toàn phù hợp với hóa đơn và kết hợp vani ngọt ngào với rượu táo và quế. Kết quả là tạo ra một hiệu ứng an ủi, ấm áp khiến bạn nhớ đến những chiếc bánh táo tự làm, những ngày lễ và những kỷ niệm đẹp bên gia đình và bạn bè.

Công thức Apple Pie Martini

Thành phần

1 ounce rượu vodka cao cấp
1 1/2 ounce rượu mùi vani
2 ounce rượu táo
1 thìa cà phê quế xay
1 chút nước chanh tươi vắt

Apple Pie Martini

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2

Đổ các thành phần vào bình lắc cocktail chứa đầy đá.

Bước 3:

Lắc đều tay.

Bước 4:

Lọc hỗn hợp vào ly cocktail đã được ướp lạnh.

Bước 5:

Phục vụ Apple Pie Martini và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Apple Pie Martini chứa
Lượng calo 339
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 7 mg 0%
Tổng lượng Carbohydrate 24 g 9%
Chất xơ 2 g 5%
Tổng lượng đường 21 g
Protein 0 g
Vitamin C 24 mg 121%
Canxi 35 mg 3%
Sắt 0 mg 2%
Kali 132 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Apple Pie Martini.

Apple Pie Martini mạnh đến mức nào?

Mặc dù mỗi phiên bản Apple Pie Martini có hương vị hơi khác nhau tùy thuộc vào lựa chọn rượu mùi của bạn. Nhưng ít nhất, chúng tôi có thể cung cấp cho bạn nồng độ cồn của đồ uống đã được ước tính. Nó nhẹ hơn các loại Martini khác vì rượu táo. Bạn có thể ngạc nhiên vì việc xếp các nguyên liệu này.

Giả sử bạn trộn rượu Vodka 80 độ và rượu mùi Vani 70 độ, Apple Pie Martini đạt khoảng 19% ABV. Để xác thực điều này, một thức uống như Chocolate Martini thường đạt 26% ABV. Vì vậy bạn nên uống cho có chừng mực.

Lời khuyên

Rượu mùi Vani

Có một số loại rượu mùi Vani cao cấp hợp để pha Apple Martini này. Theo công thức cụ thể này, bạn hãy thêm một chút gia vị thực sự.

Tuaca

Loại rượu mùi này được tạo nên nhờ việc pha trộn Vani và cam quýt. Các nguyên liệu này đóng vai trò độc đáo trong loại cocktail này. Nếu sử dụng nó, bạn hãy bỏ qua phần nước cốt chanh.

Galliano L’Autentico

Một loại rượu mùi thảo mộc tạo được điểm nhấn hương vani nhờ hoa hồi, các loại thảo mộc và gia vị khác. Nó giúp bạn có một ly Apple Pie Martini thơm ngon.

Licor 43

Một loại rượu mùi thảo dược pha trộn dựa trên lượng chiết xuất Vani. Nó là một trong những loại rượu thay thế được ưa thích trong các loại cocktail Navan.

Bols Vanilla

Phiên bản rượu mùi Vani của Bols rất đậm mùi Vani. Nó ngọt ngào, có hương cam quýt tinh tế, và tuyệt vời nếu được dùng để pha nhiều loại cocktail.

Vodka

Như hầu hết các loại rượu Vodka Martini, bạn có thể cần các loại được xếp hàng đầu cho ly Apple Pie Martini. Các loại rượu Vodka như Belvedere, Grey Goose hoặc một trong nhiều loại sang trọng được bán trên thị trường đáng để thử. Bạn cũng có thể sử dụng các loại rượu Vodka thủ công của một trong những nhà máy chưng cất nhỏ của Mỹ. Nếu bạn thích, hãy chuyển sang một loại rượu Vodka Vani để tăng hương vị.

Các công thức biến thể

Cũng giống như các công thức nấu ăn ‘Apple Martini’ khác, bạn có thể có một cách tiếp cận khác. Biến thể Apple Pie Martini này giữ được tất cả các hương vị. Điều thú vị về phiên bản này là nó loại bỏ nhu cầu tìm kiếm một loại rượu mùi Vani. Thay vào đó, Vani được thay thế bởi một loại rượu Vodka có hương vị, quế – Schnapps. Và chúng tôi giữ vị trí đầu tiên cho rượu táo.

1 1/2 ounce rượu Vodka Vani
1 ounce Schnapps quế
2 ounce rượu táo
một chút nước chanh tươi

Hương vị hấp dẫn

Kết luận

Apple Pie Martini rất đơn giản để tự chuẩn bị. Bạn chỉ cần đọc bài, chuẩn bị và hoàn thành. Sau đó, vài lần, bạn dần quen và bạn có thể tự biến tấu và điều chỉnh theo ý thích. Bạn nên chú ý tỷ lệ nguyên liệu và cách kết hợp các hương vị. Các kiến thức căn bản này giúp bạn tự học pha chế dễ hơn.

Ly Apple Pie Martini của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn hay dùng rượu Vodka vào dịp nào? Theo bạn, dịp kỷ niệm đó vì sao cần có rượu Vodka? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn nhận thấy bản chất của hương vị và tính cách của con người có điểm tương đồng nào hay không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích Apple Pie Martini hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version