Site icon Medplus.vn

Appletini Mocktail một phiên bản không cồn cực kỳ hấp dẫn

Cho dù bạn là tài xế, không thích hay không thể uống rượu, hay chỉ đơn giản là muốn một ly cocktail tuyệt vời mà không có rượu, thì Appletini Mocktail là một sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là một phiên bản không cồn của rượu martini táo, còn được gọi là appletini, một loại cocktail ngọt ngào và thơm ngon được làm từ rượu Vodka.

Appletini Mocktail một phiên bản không cồn cực kỳ hấp dẫn

Thức uống là sự pha trộn dễ dàng của nước táo tươi ép, xi-rô đơn giảnnước cốt chanh, thêm một chút vị chua ngọt của táo. Nó được làm theo cách tương tự như một loại cocktail, bắt đầu bằng cách tráng một ly với đường và sau đó lắc tất cả các thành phần trên đá. Bạn dùng một quả táo cắt lát mỏng để trang trí và làm tăng cảm giác ngon miệng cho đồ uống.

Bạn có thể tự làm nước ép táo tươi không mất nhiều thời gian và công sức nhưng hương vị sẽ vượt trội hơn hẳn so với nước táo đóng chai thông thường. Nếu bạn thích sử dụng nước trái cây mua ở cửa hàng, tốt nhất bạn nên mua loại nước trái cây chất lượng cao không có thêm đường và chất bảo quản.

Nguyên liệu cần có

Bạn tìm loại “chưa lọc” hoặc “nguyên chất” được ghi rõ trên nhãn. Đối với xi-rô đơn giản, bạn hãy cân nhắc làm một mẻ lớn vì nó sẽ giữ được hương vị đến 1 tháng trong tủ lạnh khi được đậy kín. Bằng cách này, bạn luôn có sẵn một số thứ trong tay, cho dù bạn đang pha một ly cocktail hay mocktail, hay thậm chí là trà đá hay cà phê.

Có nhiều biến thể rượu Martini táo, và đôi khi hương vị trái cây đến từ rượu mùi táo hoặc rượu mạnh, trong khi các công thức nấu ăn khác sử dụng rượu táo hoặc nước trái cây để thay thế. Điều đó có nghĩa là công thức này không khác xa so với phiên bản rượu, ngoại trừ thực tế là nó có màu hồng trong khi hầu hết táo có màu xanh lá cây. Nhưng bạn hãy thêm một vài miếng táo đỏ lên trên để hoàn thiện ly đồ uống và làm cho Appletini Mocktail trông sinh động hơn.

Công thức Appletini Mocktail

Thành phần

Đường dạng hạt, để tráng vành ly
1/4 cup nước táo ép tươi
1 thìa xi-rô đơn giản
1/2 thìa nước chanh tươi mới vắt
Táo cắt lát để trang trí

Kết hợp và lọc sạch

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Rim đường quanh vành ly cocktail đã được ướp lạnh.
  3. Đổ nước ép táo, xi-rô đơn giảnnước cốt chanh vào bình lắc cocktail chứa đầy đá.
  4. Lắc đều.
  5. Lọc hỗn hợp vào ly đã chuẩn bị sẵn.
  6. Trang trí với những lát táo. Phục vụ Appletini Mocktail và thưởng thức.
Dùng ngay

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Appletini Mocktail chứa
Lượng calo 106
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 5 mg 0%
Tổng Carbohydrate 27 g 10%
Chất xơ 1 g 5%
Tổng lượng đường 24 g
Protein 0 g
Vitamin C 27 mg 135%
Canxi 9 mg 1%
Sắt 0 mg 1%
Kali 120 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Appletini Mocktail

Lời khuyên

Khi bạn cắt lát táo để trang trí, hãy nhúng các lát táo vào nước chanh trước khi cho vào ly. Điều này sẽ bảo toàn các lát táo không bị đen, giúp chúng không bị chuyển sang màu vàng hoặc màu nâu sau khi tiếp xúc với oxy.

Nếu bạn muốn thưởng thức Appletini Mocktail cùng rượu, nó có thể được tăng đột biến bằng cách thêm rượu Gin hoặc rượu Vodka.

Các công thức biến thể

Mặc dù nó sẽ không còn được coi là “martini”, thức uống này sẽ rất ngon và sảng khoái nếu được thêm một chút soda club. Bạn phục vụ Appletini Mocktail trên đá và thay đổi cách trang trí. Bạn dùng các lát chanh thay thế các lát táo.

Nếu bạn thích Appletini Mocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version