Site icon Medplus.vn

Atay Bi Nana trà bạc hà Ma-rốc kiến thức pha chế đơn giản

dung ngay 1 2 - Medplus

Atay Bi Nana ngọt ngào, mang tính biểu tượng được pha bằng cách ngâm trà xanh và một ít lá bạc hà. Đôi khi cũng được pha cùng các loại bạc hà hoặc thảo mộc khác. Và theo truyền thống, trà bạc hà Ma – rốc được phục vụ trong cốc thủy tinh nhỏ.

Atay Bi Nana trà bạc hà Ma-rốc kiến thức pha chế đơn giản

Mặc dù không có chứng cứ xác thực về thời điểm trà du nhập vào Ma-rốc. Nhưng việc uống trà đã được khắc sâu vào nền văn hóa địa phương. Và một ngày nào đó, thật tuyệt nếu bạn được mời uống hoặc được tặng một tách Atay Bi Nana.

Nhiều gia đình phục vụ trà nhiều hơn một lần mỗi ngày. Và lòng hiếu khách của người Ma-rốc quy định rằng người ta phải luôn cung cấp trà bạc hà cho cả khách ghé thăm.

Nguyên liệu cần có

Những chiếc ấm Ma-rốc có kích thước khác nhau. Nhưng một chiếc ấm nhỏ thường chứa được khoảng 6 ly trà nhỏ. Trong khi một chiếc ấm lớn hơn chứa được khoảng 12 ly nhỏ trà bạc hà Ma – rốc. Các tỷ lệ dưới đây là cho một ấm trà nhỏ và là gần đúng. Vì lá trà khác nhau về chất lượng và độ mạnh.

Bạn hãy tìm trà xanh của Trung Quốc. Một loại trà trong đó lá được cuộn thành những viên nhỏ giống như thuốc súng. Và chúng có hương vị tốt nhất để tạo ra một loại trà bạc hà Ma-rốc cổ điển.

Mặc dù thường được thưởng thức trực tiếp, trà bạc hà Ma-rốc có thể được dọn kèm một đĩa bánh ngọt và đồ ngọt.

“Dễ chịu và sảng khoái, trà bạc hà Ma-rốc rất dễ pha và sẵn sàng trong vài phút. Bạn hãy phục vụ trà Atay Bi Nana trong những chiếc ly nhỏ truyền thống của Ma-rốc để có trải nghiệm uống trà tuyệt đỉnh.” – Diana Andrews

Công thức Atay Bi Nana

Thành phần

4 cup nước
1 muỗng canh trà xanh lá
1 nắm lớn lá bạc hà tươi (rửa sạch)
3 đến 4 muỗng canh đường

Kết hợp

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đun sôi nước trong một nồi cỡ vừa.
  3. Xoay một ít nước sôi, khoảng 1/4 cup, vào ấm trà của bạn để rửa sạch. Đổ bỏ nước.
  4. Cho trà xanh vào ấm trà, sau đó đổ vài thìa nước sôi lên lá. Để lá ngâm sơ qua, sau đó tráng nồi để rửa sạch lá và đổ bỏ nước.
  5. Cho lá bạc hàđường vào và đổ khoảng 2 cup nước sôi vào nồi. Để trà ngâm trong ít nhất 5 phút.
  6. Khuấy nhẹ Atay Bi Nana và dùng.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2 đến 4
Mỗi phần Atay Bi Nana  chứa
Lượng calo 55
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 14 mg 1%
Tổng Carbohydrate 14 g 5%
Chất xơ 1 g 3%
Tổng lượng đường 13 g
Protein 0 g
Vitamin C 2 mg 9%
Canxi 35 mg 3%
Sắt 2 mg 9%
Kali 65 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.
Atay Bi Nana

Trà bạc hà Ma-rốc hoàn hảo

Dưới đây là một vài gợi ý để có một tách trà bạc hà Maroc hoàn hảo:

Ấm của Ma-rốc có bộ lọc tích hợp, nhưng nếu sử dụng loại ấm khác, bạn sẽ cần sử dụng một bộ lọc nhỏ khi rót trà. Ngoài ra, nếu ấm trà của bạn an toàn trong bếp, hãy đun trà trên lửa vừa – nhỏ chỉ cho đến khi nó đạt đến độ sôi.

Xem xét kĩ lưỡng. Nếu trà sôi hoàn toàn, phần trên có thể sủi bọt quá mức và tràn ra nồi trên bếp.
Theo truyền thống, trà Ma-rốc được rót từ độ cao của cẳng tay qua ly; điều này cho phép tạo ra một “đầu” sủi bọt mong muốn trên ly trà.

Có thể thêm một nhánh bạc hà nhỏ vào mỗi ly để có hương vị bạc hà đậm đà hơn. Trên thực tế, một số người Maroc thích thêm lá bạc hà sau khi trà đã ngâm.

Thay vì khuấy, có thể trộn đường vào trà bằng cách rót trà vào ly rồi cho trà trở lại bình, lặp lại quá trình này vài lần.

Các công thức biến thể

Điều chỉnh lượng đường theo sở thích cá nhân của bạn. Công thức này phản ánh một thực tế là hầu hết người Maroc thích trà của họ đặc biệt ngọt. Xu hướng này đang thay đổi một chút. Vì vậy việc nhìn thấy hai ấm trà Atay Bi Nana trên một khay phục vụ đang trở nên phổ biến. Một ấm nguyên bản, một ấm ngọt, một ấm ngọt nhẹ hoặc hoàn toàn không. Khách có thể chọn một trong hai ấm hoặc yêu cầu một ly có sự kết hợp của cả hai.

Mặc dù lá bạc hà tươi được ưa chuộng ở Ma-rốc, bạn có thể thay thế bằng lá bạc hà khô (khoảng 1 thìa canh) khi không có bạc hà tươi.

Hướng dẫn của công thức Atay Bi Nana đơn giản hóa quá trình ngâm; nhưng có một cách truyền thống hơn để pha trà này.

Nếu bạn thích Atay Bi Nana hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version