Site icon Medplus.vn

Mang thai 3 tháng đầu, bà bầu có nên ăn hạt điều

Bà bầu 3 tháng đầu có ăn được hạt điều không?

Bà bầu 3 tháng đầu có ăn được hạt điều không?

1. Ba tháng đầu, bà bầu có được ăn hạt điều?

Bà bầu có nên ăn hạt điều vào 3 tháng đầu không? Hạt điều chỉ tốt và mang lại hiệu quả dinh dưỡng tối đa nếu mẹ ăn đúng thời điểm. 3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn nên hạn chế ăn các loại hạt bao gồm hạt điều. Vì lúc này cơ thể phụ nữ mang thai rất yếu không thể hấp thụ chất dinh dưỡng. Nên vào thời điểm này không nên cung cấp bất cứ thứ gì bổ dưỡng.

Xem thêm: Top 7 loại hạt tốt cho bà bầu khi mang thai

3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn nên hạn chế ăn các loại hạt.

Nếu mẹ ốm nghén nặng, thèm hạt điều rang muối là do cơ địa mỗi người. Mẹ vẫn có thể ăn nhưng nhớ đừng ăn quá nhiều nhé, chẳng có thứ gì mà ăn càng nhiều mà tốt cả. Tuy nhiên hạt điều cũng ẩn chứa nguy cơ dị ứng như bao loại hạt khác. Các bà mẹ mang thai có tiền sử dị ứng đậu phộng, hen suyễn, chàm, sốt mùa hè, viêm mũi dị ứng hay bất kỳ phản ứng dị ứng nào nên tránh ăn các loại thực phẩm dễ gây dị ứng.

2. Ăn hạt điều có tốt cho bà bầu?

Hạt điều còn được liệt vào danh sách các loại hạt mẹ bầu nên ăn để giúp thai nhi thông minh. Trong 1 cốc hạt điều tiêu thụ mẹ sẽ nhận được 149,6% chất béo không bão hòa đơn hàng ngày để giúp tim khỏe mạnh hơn. 152% lượng đồng cần thiết hàng ngày và 89,2% magie.

Hạt điều rất tốt cho bà bầu.

Hạt điều không chứa cholesterol nên cực kỳ an toàn cho tim mạch. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa có trong hạt điều còn làm giảm nguy cơ gặp phải các bệnh về tim mạch vành. Magie và canxi có tác dụng xây dựng cơ bắp khỏe mạnh và xây dựng xương trong cơ thể của bạn.

Thiếu máu khi mang thai là tình trạng phổ biến ở mẹ bầu. Bà bầu ăn hạt điều giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Hàm lượng đồng có trong hạt điều sẽ tăng cường quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu, tăng cường máu lên não. Khi lượng máu ổn định sẽ giúp mẹ bầu cải thiện giấc ngủ của mình hơn.

3. Ba tháng đầu, bà bầu có nên ăn hạt điều để tốt cho thai nhi?

Ăn hạt điều rang muối về bản chất sẽ giúp thai nhi dễ xây dựng sức đề kháng với chất dị ứng. Từ đó làm giảm nguy cơ cực đoan, dị ứng sau này cho các bé. Chất khoáng đồng có trong hạt điều giúp sản xuất các tế bào hồng cầu. Vì vậy cơ thể sẽ không bị thiếu máu và chức năng não cũng được tăng cường giúp thai nhi phát triển tốt.

Chất khoáng đồng có trong hạt điều giúp sản xuất các tế bào hồng cầu.

Trong hạt điều chứa các chất béo không bão hòa nên sẽ giúp tim bé phát triển khỏe mạnh. Nhờ vitamin E với tác dụng chống oxy hóa sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Đây một căn bệnh không hiếm gặp ở trẻ em.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version