Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bánh răng bừa được không? 4 lợi ích cho bà bầu

bánh răng bừa

bà bầu ăn bánh răng bừa

Bà bầu ăn bánh răng bừa được không?

Bánh tẻ được biết đến với tên gọi khá lạ khác, chính là bánh răng bừa, có nguồn gốc ở tỉnh Hưng Yên. Bánh răng bừa được nhiều người biết đến không chỉ trong dịp lễ Tết, mà còn là món quà mang về cho những du khách khi tới đây. Bánh răng bừa không chỉ ngon mà còn đẹp mắt, vì vậy bà bầu ăn bánh răng bừa hoàn toàn an toàn về sức khỏe.

Bánh răng bừa được làm từ gạo Phùng Công, nhân bánh gồm thịt, mộc nhĩ, tiêu, hành lá,.. cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu khi mang thai

Thành phần dinh dưỡng có trong bánh răng bừa

Protein

Vitamin A

Vitamin B1

Vitamin B12

Vitamin K

Canxi

Magie

Sắt

Kẽm

Natri

Vitamin K

 

Lợi ích khi bà bầu ăn bánh răng bừa

1. Ngăn các bệnh về tim mạch

Mộc nhĩ trong bánh răng bừa chứa vitamin K và các chất khoáng cần thiết như canxi, magie, giúp làm giảm cục đông máu, phòng tắc động mạch do huyết khối.

2. Ngăn ngừa táo bón

Chất keo nhầy trong mộc nhĩ kết hợp với bột gạo trong bánh răng bừa, giúp tống các tạp chất trong hệ tiêu hóa ra ngoài cơ thể, từ đó làm sạch ruột và dạ dày. Ngoài ra, mộc nhĩ còn giúp cơ thể bà bầu kịp thời thanh lọc và đảo thải thức ăn, chống táo bón.

3. Ngăn ngừa thiếu máu

Thịt heo trong nhân bánh răng cưa chiếm lượng sắt và vitamin B12  ít hơn thịt cừu hoặc thịt bò. Tuy nhiên, sự hấp thu sắt từ đường tiêu hóa rất hiệu quả và thịt Heo có thể được xem là một nguồn xuất sắc của sắt. Vì vậy, bà bầu ăn bánh răng bừa sẽ hổ trợ bổ sung máu cho cơ thể khi mang thai.

4. Ngăn tình trạng bị phù nề khi mang thai

Phù nề tay chân là tình trạng dễ gặp nhất khi bà bầu mang thai, điều này gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu, nhất là trong giai đoạn thai nghén của bà bầu. Chính vì thế, nhờ thành phần gạo tẻ có trong bánh răng bừa, có thể giúp bà bầu phòng ngừa bệnh phù nề tay chân và tiêu trừ viêm họng, do hàm lượng vitamin B mang lại.

Hướng dẫn cách làm bánh răng bừa

Nguyên liệu

Phần bánh:

Phần nhân:

Dụng cụ làm bánh

Cách làm

Bước 1: Hòa tất cả các nguyên liệu ở phần bánh lại với nhau (trừ bột nêm) trong 1 cái tô lớn, sau đó dùng màng bọc thực phẩm để bọc tô bột lại và ủ trong vòng 1 tiếng.

Bước 2: Để làm phần nhân, bạn đặt 1 cái chảo lên bếp, cho vào chảo 2 thìa canh dầu ăn và đợi dầu nóng lên thì cho hành tây vào xào thơm. Cho tiếp thịt heo xay và mộc nhĩ vào xào cùng, nêm thêm mắm và hạt nêm vào cùng, đảo đều và xào cho đến khi các nguyên liệu chín hẳn thì tắt bếp.

Bước 3: Bột đã ủ đủ thời gian thì lấy ra, đổ vào chảo, nên thêm 2 thìa cà phê hạt nêm và đun với lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp quánh đặc lại là được

Bước 4: Lá dong rửa và lau sạch, sau đó phết 1 muỗng hỗn hợp bột ở bước 3 vào, dàn đều, sau đó cho tiếp hỗn hợp nhân thịt lên trên bánh.

Bước 5: Gói bánh lại rồi dùng dây nilon buộc chặt, sau đó đặt vào xửng hấp khoảng 30 phút là bánh chín

 

Lưu ý khi bà bầu ăn bánh răng bừa

Để làm ra bánh răng bừa thơm ngon, đòi hỏi người làm hết sức tỉ mỉ và cẩn thận. Vì vậy, khi bà bầu ăn bánh răng bừa cần chú ý những điều sau:

-Thịt heo để làm nhân bánh răng bừa, bà bầu cần phải sơ chế cẩn thận và sạch sẽ, nhăm ngăn ngừa sán dây ở thịt heo.

-Ngoài ra, bà bầu sơ chế thịt heo cũng không nên làm quá chín thịt, vì có thể dẫn tới nguyên nhân gây ra ung thư.

Đừng quên ghé Medplus để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về sức khỏe nhé!

Tham khảo thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version