Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bánh rế được không? 5 lợi ích sức khỏe cho bà bầu

Bà bầu ăn bánh rế

Bà bầu ăn bánh rế

Bà bầu ăn bánh rế được không?

Nhắc đến các món ăn ngon ở Phan Thiết- Mũi Né, người ta sẽ nghĩ đến bánh căn, bánh bột lọc, răng mực, mì quảng , chả lụi,… nhưng có một món không thể không nhắc đến, đặc sản của người dân Phan Thiết đó chính là “ Bánh Rế”. Vì nguyên liệu chính để làm nên “ bánh rế” là khoai mì hoặc khoai lang- một trong những rau củ quả tự nhiên, giàu chất dinh dưỡng. Vì vậy, bà bầu ăn bánh rế hoàn toàn an toàn về sức khỏe.

Bánh rế được làm từ những củ khoai tươi ngon, phải qua nhiều giai đọan khác nhau để có được chiếc bánh rế thơm ngon, chất lượng, đảm bảo giá trị dinh dưỡng cho bà bầu.

Bà bầu ăn bánh rế có tốt không

Thành phần dinh dưỡng của bánh rế

Calo

Nước

Protein

Đường

Chất xơ

Carbohydrate

Omega-6

Vitamin A

Vitamin B1

Vitamin B5

Vitamin B6

Vitamin C

Vitamin E

Kali

Mangan

Phốt pho

Lợi ích khi bà bầu ăn bánh rế

1. Phòng tránh việc thiếu Vitamin A

Thiếu vitamin A có thể gây tổn thương mắt tạm thời hoặc vĩnh viễn, thậm chí gây mù hoặc kiềm hãm chức năng miễn dịch, làm tăng tỷ lệ tử vong ở trẻ em và phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Trong khi đó, khoai lang là nguồn cung beta-carotene, hỗ trợ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Vậy nên, bầ bầu ăn bánh rế giúp phòng tránh việc thiếu vitamin A.

bánh rế có tác dụng bổ sung vitamin A cho mẹ bầu

2. Cải thiện khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu

Khoai lang trong bánh rế có thể giảm lượng đường trong máu khi đói và mức cholesterol LDL,, cũng như làm tăng độ nhạy của insulin.

3. Giảm nguy cơ oxy hóa và ung thư

Nhiều nghiên cứu cho thấy khoai lang có chứa chất chống oxy hoá mạnh, có tác dụng khử gốc tự do. làm tăng nguy cơ ung thư. Vì vậy, chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hoá, chẳng hạn như carotenoid giúp bà bầu làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, thận, vú.

4. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Khoai mì trong bánh rế có nhiều tinh bột đề kháng. Một loại tinh bột không được tiêu hóa khi đi qua ruột non, có đặc tính tương tự như chất xơ hòa tan, có thể giúp bà bầu giảm viêm, tăng cường tiêu hóa. Ngoài ra,thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm nguy cơ béo phì và đái tháo đường týp – 2 của tinh bột đề kháng.

5.Giảm cảm cúm và cải thiện sức khỏe làn da

Khi bà bầu ăn bánh rế sẽ được hấp thụ một lượng vitamin C dồi dào, giúp tránh những cơn cảm cúm khi thời tiết thay đổi thất thường. Ngoài ra, còn có thể giảm bớt tình trạng rạn da mà bà bầu thường gặp khi mang thai và sau khi sinh.

bà bầu ăn bánh rế giúp ngăn chặn cảm cúm

Hướng dẫn cách làm bánh rế

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Rửa sạch khoai lang, gọt sạch vỏ và ngâm trong thau nước muối pha loãng.

Bước 2: Dùng giấy ăn hoặc khăn sạch thấm khoai cho khô, rồi bào khoai thành từng sợi dài,nhỏ.

Bước 3: Chia bột mì thành 2 phần đều nhau. Rồi trộn đều khoai đã bào vào bột mì , xóc thật nhẹ nhàng để bột mì có thể bám thành một lớp bên ngoài sợi khoai. Sau đó, lấy 1 ít sợi khoai vàng và sợi khoai tím từ 2 phần trên rồi trộn lại với nhau để tạo thành màu thứ 3.

( Vậy là sẽ có 3 phần sợi khoai để làm bánh rế : màu vàng, màu tím và vàng – tím).

Bước 4: Tráng sơ vào lòng chảo một lớp dầu dừa mỏng và đun với lửa nhỏ.

Bước 5: Dùng muôi múc sợi khoai theo ý muốn, cho vào chảo rồi định hình cho tròn, đẹp. Để một lúc cho bánh đứng dáng. Lặp lại thao tác cho tới khi hết.

Bước 5: Cho dầu ngập chảo khoảng ½  rồi đun cho dầu sôi . Tiếp theo cho từng miếng bánh chiên cho chín giòn, lớp vỏ bên ngoài vàng là được.

Bước 6: Làm lớp đường cho bánh:

Trộn 200 gram đường với 200ml nước, khuấy đều rồi đun với lửa nhỏ cho tới khi hỗn hợp sệt lại. Tiếp theo, cho nước cốt chanh vào rồi tiếp tục khuấy đều tay. Đun đến khi thấy sủi những bọt khí trên bề mặt .

Bước 7: Đợi bánh nguội rồi nhúng từng miếng bánh qua lớp đường cho thấm đều, tạo ra một lớp ngoài bóng, dẻo. Đợi bánh nguội và đường cứng lại là thưởng thức.

cách làm bánh rế

Lưu ý khi bà bầu ăn bánh rế

– Bánh rế làm từ khoai lang dễ dung nạp ở hầu hết mọi người . Nhưng lại chứa hàm lượng canxi oxalat cao, có thể gây ra nhiều vấn đề với người dễ bị sỏi thận.

– Bà bầu ăn bánh rế chỉ nên ăn vừa, vì hàm lượng calo trong khoai mì cao, có thể gây tình trạng huyết áp không ổn định, đầy bụng, đau nhức xương khớp.

Qua bài viết trên, Medplus hy vọng độc giả hiểu hơn về những lợi ích mà bánh rế mang lại. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về sức khỏe nhé!

Tham khảo thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version