Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bánh tam giác mạch được không? 5 lợi ích cho bà bầu

bà bầu ăn bánh tam giác mạch

Bà bầu ăn bánh tam giác mạch được không?

Nhắc đến Hà Giang, người ta sẽ dễ dàng liên tưởng đến những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dọc theo những sườn đồi bát ngát. Thế nhưng, ít người biết rằng, hoa tam giác mạch này cũng có thể trở thành nguyên liệu mang tên chính loài hoa này- bánh tam giác mạch. Chỉ những hạt bé xíu của hoa lúa mạch thôi mà lại chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Cho nên, bà bầu ăn bánh tam giác mạch hoàn toàn tốt cho sức khỏe.

Bánh tam giác mạch cung cấp nguồn dinh dưỡng vô tận và phong phú. Hơn nữa, hoa tam giác mạch được trồng hoàn toàn tự nhiên, không chất hóa học, nên đảm bảo an toàn sức khỏe cho bà bầu và thai nhi

Thành phần dinh dưỡng có trong bánh tam giác mạch

Protein

Tinh bột

Selen

Kẽm

Sắt

Threonine

Lysine

Tryptophan

Tananh

Rutin

Lợi ích khi bà bầu ăn bánh tam giác mạch

1.Cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol và hạ huyết áp

Các nghiên cứu cho thấy bánh  tam giác mạch giúp bà bầu giảm viêm và cholesterol xấu (LDL), giúp phòng chống bệnh tim hiệu quả. Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong bánh tam giác mạch, làm giảm nồng độ LDL “cholesterol xấu” và tăng lượng cholesterol HDL “tốt”.
Dưỡng chất Rutin  trong hạt tam giác mạch là một chất chống oxy hóa quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, giúp hỗ trợ các hệ thống tuần hoàn, chống nguy cơ huyết áp cao và lượng cholesterol cao.

2. Tác dụng chống Oxy hóa

Các hợp chất phenolic và chất chống oxy hóa có trong tam giác mạch giúp bà bầu ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim, chống lại ung thư, hỗ trợ tiêu hóa tốt. Chất chống oxy hóa polyphenolic của tam giác mạch có tác dụng chống lại các gốc tự do, làm giảm quá trình oxy hóa, bảo vệ DNA khỏi bị tổn thương và giúp ngăn ngừa tình trạng viêm, ngăn ngừa hình thành tế bào ung thư.

3 .Ngăn chặn bệnh tiểu đường

Lượng đường trong bánh tam giác mạch thấp hơn so với các loại ngũ cốc khác. Do đó, bà bầu ăn bánh tam giác mạch giúp kiểm soát đường huyết.

bà bầu ăn bánh tam giác mạch giúp kiểm soát đường huyết.

4. Cải thiện đường tiêu hóa

Phụ nữ mang thai ăn bánh tam giác mạch giúp cải thiện đường tiêu hóa. Chỉ một chén nhỏ hạt tam giác mạch cung cấp gần 6 gram chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa cực tốt (chống táo bón).

5. Ngăn ngừa rối loạn đường ruột

Trong bánh tam giác mạch không chứa gluten nên rất an toàn cho bất cứ ai đang mắc bệnh về đường ruột. Bà bầu ăn bánh hoặc uống trà tam giác mạch có thể giúp hỗ trợ ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, táo bón, tiêu chảy và hội chứng ruột bị hở.

Bà bầu ăn bánh hoặc uống trà tam giác mạch có thể giúp hỗ trợ ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa

Hướng dẫn cách làm bánh tam giác mạch

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Phơi khô hạt tam giác mạch tầm 1 tuần.

Bước 2: Đem hạt đã phơi , xay thành bột mịn để làm bột bánh.

Bước 3: Trộn bột tam giác mạch đã xay khô và 1 chút nước vào một cái bát to.

Bước 4: Cho 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối vào hỗn hợp trên đẻ tạo vị ngọt tự nhiên, thanh đạm hơn.

Bước 5: Đổ bột hỗn hợp trên vào khuôn đã chuẩn bị, rồi dùng tay thoa đều hỗn hợp trên bằng phẳng với mặt khuôn.

Bước 6: Đem khuôn bánh đi hấp.

Bước 7: Bánh chín là khi đặt tay sờ vào bánh mà không bị dính là được.

Lưu ý khi bà bầu ăn bánh tam giác mạch

Hạt tam giác ngoài làm bánh tam giác mạch ra còn được làm thuốc. Tuy hạt này mang nhiều lợi ích cho sức, tuy nhiên khi bà bầu ăn hạt lúa mạch cần chú ý điều sau:

-Không được lựa chọn những hạt hay sản phẩm từ tam giác mạch có dấu hiệu nấm mốc, vì khi đó hạt sẽ gây độc hại cho cơ thể cho bà bầu và thai nhi.

Đừng quên ghé Medplus để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về sức khỏe nhé!

Tham khảo thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version