Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bắp cải được không? 8 lợi ích sức khỏe của bắp cải

Bà bầu ăn bắp cải được không?

Bà bầu ăn bắp cải được không?

Bà bầu ăn bắp cải được không? Bắp cải là một trong những thực phẩm giàu vitamin C và k rất có lợi cho cơ thể. Không chỉ tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh do thay đổi thời tiết mà bắp cải còn chứa rất nhiều lợi ích khác.

1. Bà bầu ăn bắp cải được không?

Bà bầu ăn bắp cải tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Đây là một trong những loại rau được nhiều chuyên gia khuyến khích mẹ bầu nên ăn trong thai kỳ. Khi mang thai việc bổ sung các loại vitamin và khoáng chất là vô cùng quan trọng. Mẹ nên thường xuyên đa dạng các món ăn để hấp thụ và cân đối dinh dưỡng nạp vào cơ thể. Trong bắp cải chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C và K có lợi cho quá trình đông máu, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bà bầu ăn bắp cải tốt cho sức khỏe.

2. Thành phần dinh dưỡng của bắp cải

Thành phần nổi trội hơn hết, bắp cải chứa nhiều vitamin K và C có lợi cho sự miễn dịch của mẹ. Vitamin K đóng vai trò làm đông máu, tham gia vào quá trình tạo hồng cầu. Axit folic được tìm thấy trong bắp cải tốt cho trí não trẻ nhỏ và ngăn ngừa các dị tật có thể xảy ra ở trẻ. Sắt, kali, magie, phốt pho ổn định huyết áp và bảo vệ trái tim luôn chắc khỏe. làm ổn định huyết áp và nhịp tim. Hoạt chất anthocyanins trong bắp cải tím được có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Bắp cải chứa nhiều thành phần dinh dưỡng.

3. Lợi ích khi bà bầu ăn bắp cải

Bà bầu ăn bắp cải được không? Tăng cường sức đề kháng

Khi mang thai, do sự thay đổi của nội tiết tố, sức đề kháng của mẹ yếu hơn người bình thường. Mẹ thường xuyên mắc các bệnh vặt như sốt, nhức đầu, sổ mũi, cảm cúm…Sẽ rất không tốt nếu mẹ uống thuốc kháng sinh. Vì vậy để ngăn chặn việc mẹ bị ốm, mẹ nên thường xuyên ăn các thực phẩm giàu vitamin C để tăng sức đề kháng. Thật bất ngờ vì bắp cải lại chứa nhiều vitamin C giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bà bầu ăn bắp cải được không? Phát triển trí não cho bé

Trong bắp cải chứa lượng axit folic vô cùng dồi dào giúp cho bé phát triển trí não, ngăn ngừa dị tật thai nhi.

Bà bầu ăn bắp cải được không? Ngăn ngừa ung thư

Theo một cuộc nghiên cứu chứng minh rằng hoạt chất anthocyanins trong bắp cải tím được có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Vì vậy mẹ nên tăng cường ăn bắp cải, trong đó có bắp cải tím giúp bổ sung đề kháng, ngăn chặn các tế bào ung thư và khỏe mạnh.

Bắp cải tím tốt cho sức khỏe.

Theo một cuộc nghiên cứu của trường Đại học Michigan (Mỹ) đã kết luận rằng những phụ nữ ăn bắp cải 1 tuần 4-5 lần giảm 74% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Trong bắp cải có một nhóm hoạt chất indol có khả năng làm giảm tỉ lệ ung thư vú.

Bà bầu ăn bắp cải được không? Hấp thụ sắt tốt hơn

Là thực phẩm rau củ chứa nhiều vitamin C nên bắp cải giúp mẹ tăng sức đề kháng, hấp thụ sắt tốt hơn cho cơ thể. Cơ thể bà bầu thiếu sắt đồng nghĩa với việc thiếu máu. Điều đó gây ra nhiều Nhờ chứa lượng vitamin C dồi dào, xoài xanh đảm nhận chức năng quan trọng trong việc giúp sắt hấp thụ tốt hơn. sắt có vai trò tạo hồng cầu, vận chuyển oxy lên não và nuôi dưỡng cơ thể. thiếu máu ở phụ nữ mang thai rất nguy hiểm. Vì vậy mẹ bầu ăn xoài xanh giúp mẹ gián tiếp bổ sung thêm lượng sắt vào cơ thể.

Bà bầu ăn bắp cải được không? Chữa phù nề

Phù, nề, sưng luôn làm mẹ khó chịu ở tay, chân thậm chí là ở ngực. Bà bầu sử dụng 1-3 lá bắp cải đắp lên tay, chân, chỗ bị sưng phù. Lá bắp cải có tác dụng hút nước, giảm phù nề, sưng phù ở bà bầu.

Bà bầu ăn bắp cải được không? Giảm táo bón ở bà bầu

Trong bắp cải chứa nhiều chất xơ có lợi đối với hệ tiêu hóa. Chất xơ giúp mẹ cải thiện hệ tiêu hóa, tránh táo bón. Ngoài ra chất xơ giúp mẹ hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

Bà bầu ăn bắp cải được không? Duy trì cân nặng

Trong bắp cải có chứa nhiều chất xơ, ít calo. Đây là loại thực phẩm không khiến mẹ bị tăng cân nhanh. mẹ bầu có thể ăn bắp cải mà không lo thừa cân hay tăng cân nhanh.

Mẹ bầu ăn bắp cải được không? Tốt cho tim mạch

Bắp cải giúp mẹ có trái tim luôn khỏe mạnh. Bắp cải được chứng minh có tác dụng hạ cholesterol trong máu. Điều này giúp mẹ có trái tim khỏe mạnh, nhịp tim hoạt động ổn định, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

4. Lưu ý khi bà bầu ăn bắp cải

Như vậy, Medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thắc mắc Bà bầu ăn bắp cải được không? Hi vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức dinh dưỡng khi mang thai.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version