Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bắp chuối được không? 6 lợi ích bất ngờ từ bắp chuối

Bà bầu ăn bắp chuối được không? 6 lợi ích bất ngờ từ bắp chuối

Bà bầu ăn bắp chuối được không? 6 lợi ích bất ngờ từ bắp chuối

Bà bầu ăn bắp chuối được không? Bắp chuối là món ăn phổ biến trong nhiều mâm cơm và được sử dụng trong nhiều bài thuốc Đông y. Bà bầu ăn bắp chuối giúp cải thiện và khắc phục một số bệnh thường gặp khi mang thai

1. Bà bầu ăn bắp chuối được không?

Khi mang thai, việc dung nạp các thực phẩm luôn là những lựa chọn kỹ càng của mẹ bầu. Nhiều mẹ thắc mắc bà bầu ăn bắp chuối có tốt không? Bà bầu ăn bắp chuối rất tốt cho sức khỏe của mẹ. không những tốt cho sức khỏe mà bắp chuối còn mang lại nhiều lợi ích, giúp bà bầu đẩy lùi các triệu chứng ốm nghén, ngăn ngừa tiểu đường và tăng cường tiết sữa sau sinh.

2. Thành phần dinh dưỡng của hoa chuối

Bắp chuối chứa nhiều thành phần có giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe con người. Bắp chuối cung cấp các dưỡng chất như: calo, protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt, đồng, kali, magie và vitamin E. Hoa chuối còn thực sự là giải pháp giúp cho bà bầu sau sinh kích sữa, đem lại nguồn sữa đủ cho bé yêu.

3. Lợi ích khi bà bầu ăn hoa chuối

Bà bầu ăn bắp chuối được không? Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

Tiểu đường thai kỳ là một trong những căn bệnh thường gặp ở các bà bầu. nguyên nhân do bà bầu ăn uống không lành mạnh, hấp thụ quá nhiều đồ ngọt dẫn đến tiểu đường thai kỳ. Ăn bắp chuối là một lựa chọn tuyệt vời giảm hàm lượng đường trong máu. nhưng đồng thời nó cũng có nhiều chất xơ và hàm lượng sắt cao vì vậy nó rất hữu ích để khắc phục vấn đề thiếu máu phát sinh trong giai đoạn sớm của thai kỳ.

Bà bầu ăn bắp chuối được không? Giảm hiện tượng chảy máu

Bắp chuối luộc giúp ức chế sản xuất các hormone progesterone. Đây là thực phẩm giúp bà bầu khắc phục các hiện tượng đau bụng và chảy máu ở ba tháng đầu tiên của thai kỳ. Hàm lượng magiê trong hoa chuối cũng là thành phần tuyệt vời để cải thiện tâm trạng và điều trị chứng buồn nôn trong thời kỳ đầu mang thai.

Bà bầu ăn bắp chuối được không? Nhanh chóng phục hồi vết thương

Ethanol trong bắp chuối giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương sau sinh. Ngoài ra, hoa chuối ngăn ngừa sự nhiễm trùng mà nhiều mẹ vô tình mắc phải do hoa chuối có khả năng hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh. Mẹ nên thường xuyên ăn hoa chuối trong thời gian mang thai để đem lại lợi ích tốt nhất cho cơ thể.

Bà bầu ăn bắp chuối được không? Tăng cường sức đề kháng

Hàm lượng A, vitamin C và vitamin E có trong hoa chuối còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu.

Bà bầu ăn bắp chuối được không? Tăng tiết sữa

Ngoài ra, hoa chuối cũng có thể giúp thúc đẩy dòng chảy của sữa mẹ. Sau khi sinh, việc ăn các món ăn từ hoa chuối nên được khuyến khích để em bé của bạn có thể ngay lập tức nhận được các chất dinh dưỡng từ nguồn sữa mẹ và nguồn sữa non này rất cần thiết cho sự tăng trưởng và trí thông minh.

Bà bầu ăn bắp chuối được không?  Ngăn ngừa lão hóa

Hợp chất methanol đóng vai trò giúp chống oxy hóa, giảm thiểu mắc các bệnh ung thư. Bà bầu ăn bắp chuối thường xuyên giúp mẹ ngăn ngừa quá trình lão hóa da, đem lại làn da tươi trẻ và rạng ngời.

4. Món ăn từ bắp chuối cho mẹ bầu

Gỏi tôm bắp chuối

Nguyên liệu:

Cách làm:

  • Bào nhỏ chuối bắp chuối sứ, ngâm trong nước. Cho thêm 2 thìa muối, 1 trái chanh để bắp không bị đổi màu đen. Ngâm 15 phút vớt bắp chuối ra, để ráo nước.
  • Trộn đều tôm và bắp chuối. Cho thêm gia vị tỏi, ơt, 1/2 quả chanh, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng muối, 1/2 muỗng hạt nêm, 1 chút hạt tiêu, 1 vài cọng rau thơm trộn đều.
  • Nêm nếm vừa ăn và thưởng thức.

Bắp chuối luộc

Nguyên liệu:

  • 1 bắp chuối sứ hoặc chuối sắp
  • Gia vị: chanh, tỏi, ớt, bột ngọt và rau húng lủi
Cách làm:
  • Bắp chuối lột vỏ già bên ngoài. cắt thành từng khoanh dài 5cm rồi xẻ làm 4 phần. Ngâm với hỗn hợp nước muối và chanh. Để 15 phút cho chuối không bị đen, thâm.
  • Bỏ chuối đã ngâm vào nồi. Đổ nước ngập qua chuối. Luộc trong nồi sôi 5 phút, vớt ra và mẹ cho ngay vào thau nước lạnh ngâm cho tới lúc nguội. Xé từng miếng theo chiều dọc.
  • Làm nước mắm chua ngọt với ớt, chanh, đường, nước mắm.

Như vậy, Medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thắc mắc Bà bầu ăn bắp chuối được không?  Hi vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức dinh dưỡng khi mang thai.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

 

Exit mobile version