Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bình bát được không? 5 tác dụng từ loại trái dân dã này

Bà bầu ăn bình bát được không

Bà bầu ăn bình bát được không

Bà bầu ăn bình bát được không?

Trái bình bát khi còn sống màu xanh lá, khi chín có màu vàng, trái hình tim, mặt ngoài chia từng ô. Bà bầu có thể ăn được loại quả này. Trái bình bát chín dầm đường và bỏ thêm đá là thứ giải khát ngon, có mùi rất quyến rũ, giàu vitamin, đồng thời chữa được nhiều bệnh thường gặp. Bà bầu ăn bình bát mang lại nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ cho mẹ.

Bà bầu ăn bình bát có nhiều lợi ích sức khỏe như là chống lão hóa sớm, giúp da và tóc khỏe, hỗ trợ thị lực. Ngoài ra còn tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa, giúp trị bệnh huyết trắng ở phụ nữ.

Thành phần dinh dưỡng có trong bình bát:

Trong bình bát có những thành phần dinh dưỡng như:

Vitamin C

Vitamin A

Vitamin B6

magnésium

potassium

Lợi ích khi bà bầu ăn bình bát:

1. Giúp chống gốc tự do gây lão hóa sớm:

Trong trái bình bát chín có chứa hàm lượng lớn vitamin C giúp chống gốc tự do( nguyên nhân gây lão hóa sớm). Ngoài ra đó còn là chất cần thiết để duy trì sức khỏe của da, sụn, răng, xương và mạch máu, giúp tăng sức đề kháng,…

2. Hỗ trợ thị lực:

Trong khi ở nhà dưỡng thai thì các chị em thường tiếp xúc nhiều với sách nuôi dạy con, màn hình máy tính, điện thoại, tivi,… dễ gây mỏi mắt. Vitamin A có trong bình bát sẽ giúp hỗ trợ thị lực, cùng với đó là làm cho da và tóc khỏe hơn.

3. Vitamin B6, magnésium, potassium, chất xơ:

Tốt cho hệ tim mạch, hệ tiêu hóa, có tác dụng lợi tiểu và giảm trầm cảm, giảm có thắt, giảm a xít tại các khớp xương, giúp trị bệnh huyết trắng ở phụ nữ.

4. Giảm đau nhức, giải nhiệt:

Theo kinh nghiệm của dân gian thì vỏ cây bình bát giã nát đắp quanh nứu răng làm giảm đau nhức. Nước sắc từ vỏ cây bình bát được dùng như thức uống giải nhiệt.

5. Đặc biệt, trái bình bát còn được nhiều phụ nữ sử dụng để làm đẹp, dưỡng da mặt, làm mờ sẹo

Trong loại trái này có rất nhiều dưỡng chất tốt cho da nên thường được phái đẹp dùng để dưỡng da mặt và làm mờ sẹo. Vitamin từ trái bình bát sẽ bổ sung dưỡng chất giúp da sáng đẹp, làm mờ sẹo. Chất tanin có nhiều trong bình bát sẽ làm se khít lỗ chân lông, giúp da láng mịn, hạn chế mụn nhọt,…

Các món ngon làm từ quả bình bát:

Bình bát đánh đá

cách làm bình bát đánh đá

Chuẩn bị:

Cách làm:

 Bước 1: Rửa sạch bình bát, lau khô và bóc vỏ, bỏ cuống.

Bước 2: Cho thịt bình bát vào cốc, đổ đường lên trên và lấy thìa dầm nát.

Bước 3: Đảo đều một lúc để đường tan. Lấy thìa xúc bình bát dầm đường ăn luôn. Nếu bạn thích ăn lạnh để giải khát, cho đá bào vào cốc dầm nhẹ nhàng cho đến khi nước đá tan vào hỗn hợp bình bát và đường và ăn luôn ngay khi nước đá vẫn còn lạnh.

Bình bát dầm sữa

cách làm bình bát dầm sữa

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch bình bát, lau khô và bóc vỏ, bỏ cuống.

Bước 2: Cho bình bát vào cốc, lấy thìa dầm nát.

Bước 3: Từ từ đổ sữa đặc lên trên và lấy thìa đảo từ dưới lên trên sao cho sữa trộn đều vào thịt bình bát. Có thể cho nhiều hoặc ít sữa, tùy vào khẩu vị của bạn.

Bước 4: Cho bình bát đã dầm đường vào tủ lạnh khoảng 10 – 15 phút, sau đó bỏ ra ăn lạnh; hoặc có thể cho đá bào vào trộn và ăn ngay.

Kem bình bát

cách làm kem bình bát

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch bình bát, lau khô và bóc vỏ, bỏ cuống, lọc bỏ hết hạt.

Bước 2: Cho nước vào nồi, thêm đường và đun cho đến khi đường cạn bớt nước thành dạng siro đường.

Bước 3: Cho thịt bình bát và siro đường vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 4: Đổ hỗn hợp bình bát và siro đường vào khuôn kem, để khoảng 2 – 4 tiếng trong ngăn đông tủ lạnh trước khi ăn. Ngoài ra, bạn có thể làm nước sốt bình bát ăn kèm với cà ri hoặc cá theo phong vị ẩm thực miền Tây Nam Bộ.

Lưu ý khi bà bầu ăn bình bát

Nhựa cây và hạt bình bát có chứa độc, do đó khi sử dụng cần hết sức thận trọng.

Không để nhựa, nước của cây bắn vào mắt để tránh kích ứng, không dập nát hoặc cắn hạt. Ngoài ra, khi sơ chế nên tránh để tiếp xúc trực tiếp với da, nhựa cây có thể gây dị ứng, kích ứng, mề đay mẩn ngứa.

Đến đây thì mong là chúng tôi đã giúp các mẹ bầu không còn băn khoăn rằng ăn trái bình bát được không? Cũng như các công dụng, các cách chế biến món ăn, những lưu ý,….

Vậy là các “Âu Cơ” đã biết thêm một loại quả dân dã, thơm ngon, giải nhiệt cho những khi thời tiết nắng nóng rồi. Còn rất nhiều loại trái cây và đồ ăn cho các “Âu Cơ” khi “chán cơm chán phở”, tham khảo các bài viết khác của Medplus để sưu tầm cũng như cập nhật thông tin về sức khỏe nhé.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì hãy comment bên dưới để chúng tôi giải đáp kịp thời cho các bầu nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version