Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối: Thực phẩm giúp con thông minh

Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối: Thực phẩm giúp con thông minh

Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối: Thực phẩm giúp con thông minh

Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối được không?

3 tháng cuối là giai đoạn chạy nước rút để con sinh ra được khỏe mạnh và thông minh. Ở thời điểm này, nhiều mẹ bầu thường dung nạp vào cơ thể nhiều loại thực phẩm khác nhau với mong muốn con được khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải cứ ăn nhiều thì con sẽ khỏe mạnh được. Nó còn có thể gây ra một số nguy hiểm nếu mẹ không có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối giúp cơ thể hấp thu được dưỡng chất. Đồng thời, thực phẩm này còn giúp cho trí não của bé có sự phát triển toàn diện nhất.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối giúp cơ thể hấp thu được dưỡng chất.

Thành phần dinh dưỡng có trong bơ

Quả bơ có hàm lượng kali gấp đôi chuối và chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như:

Lợi ích khi bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối

Phát triển trí não thai nhi

Quả bơ được xếp vào danh sách thực phẩm giàu nguồn axit béo Omega 3 nhất. Đây là axit béo không no giúp não bộ thai nhi phát triển toàn diện. Đồng thời, Vitamin K có trong loại trái cây này còn giúp ngăn ngừa các bệnh lý về thần kinh ở trẻ sau khi chào đời. Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối là phương pháp hiệu quả nhất giúp con khỏe mạnh và thông minh ở tam cá nguyệt thứ 3 này.

Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối là phương pháp hiệu quả nhất giúp con khỏe mạnh và thông minh ở tam cá nguyệt thứ 3 này.

Giảm nguy cơ tiền sản giật

Hiện tượng tiền sản giật xảy ra thường xuyên ở giai đoạn cuối thai kỳ, có thể gây ra một số biến chứng cho trẻ sau khi sinh. Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối sẽ giúp giải quyết tình trạng này. Bởi kali giúp mẹ ổn định được huyết áp, cân bằng được điện giải và giảm thiểu được nguy cơ tiền sản giật.

Duy trì cân nặng

Tăng cân khi mang thai là nỗi lo của nhiều mẹ bầu đặc biệt là ở tam cá nguyệt thứ 3. Giai đoạn này bé cưng có sự phát triển vượt bậc, đòi hỏi mẹ phải cung cấp nhiều dưỡng chất hơn. Điều này khiến mẹ bầu có tình trạng tăng cân không kiểm soát. Bà bầu ăn bơ sẽ giúp mẹ duy trì được cân nặng ổn định bởi chất xơ hòa tan có trong thực phẩm này.

Chất xơ hòa tan còn giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, duy trì trọng lượng ở mức ổn định nhất.

Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

Theo một số nghiên cứu, tinh bột kết hợp với chất xơ hòa tan giúp làm giảm khả năng hấp thụ đường huyết. Vì vậy, bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối sẽ giúp mẹ bầu tránh được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Đồng thời, còn giảm khả năng tăng cân khi sử dụng thực phẩm này.

Điều trị chứng táo bón

Táo bón luôn là nỗi ám ảnh của nhiều mẹ bầu, nó luôn khiến mẹ cảm thấy khó chịu. Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối sẽ cung cấp cho cơ thể lượng lớn chất xơ, magie. Điều này giúp ngăn ngừa và điều trị triệu chứng táo bón thai kỳ hiệu quả.

Giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn bơ có xu hướng khỏe mạnh và tươi vui hơn những mẹ bầu không ăn bơ. Vì thế, bơ là thực phẩm cực kỳ tốt trong 3 tháng cuối để tăng cường sức khỏe, chuẩn bị cho công cuộc vượt cạn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn bơ có xu hướng khỏe mạnh và tươi vui hơn những mẹ bầu không ăn bơ.

Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối có giúp con thông minh?

Như đã phân tích ở trên, bơ là loại trái cây giàu axit béo omega 3 – một loại axit không no giúp phát triển trí não. Đặc biệt, giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3 thai nhi có sự phát triển nhanh chóng về não bộ. Điều này đồng nghĩa với việc, bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối giúp con có sự phát triển trí não tốt nhất. Bé cưng sau khi chào đời sẽ khỏe mạnh và thông minh hơn.

Món ngon từ bơ tốt cho bà bầu

Sinh tố bơ chuối

Nguyên liệu

Cách làm

Sinh tố bơ chuối

Trứng gà lòng bơ xanh

Nguyên liệu

Cách làm

Lưu ý khi bà bầu ăn bơ

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version