Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bơ – Lợi ích tuyệt vời giúp bà bầu khỏe mạnh

Bà bầu ăn bơ - Lợi ích tuyệt vời giúp bà bầu khỏe mạnh

Bà bầu ăn bơ - Lợi ích tuyệt vời giúp bà bầu khỏe mạnh

1. Giá trị dinh dưỡng của trái bơ

Bà bầu ăn bơ rất có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Giá trị dinh dưỡng có trong 100g bơ bao gồm:

Năng lượng 160 kcal

Cacbonhydrats 8.53g

Orotein 2g

Chất béo 14.66g

Chất xơ 6.7g

Kali 140mg

Sắt 0.55mg

Magie 29mg

Phốt pho 52mg

Vitamin C 10mg

Vitamin E 4mg

Vitamin B1 0.067mg

Vitamin B2 0.130mg

Vitamin B3 1.738mg

Vitamin B5 1.389mg

Vitamin B9 81mg

Canxi 12mg

Ăn bơ rất có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

2. Tác dụng của trái bơ với bà bầu

Bà bầu ăn bơ giúp não bộ thai nhi phát triển

Ăn bơ tốt cho thai nhi nhất là tác dụng thúc đẩy sự phát triển não bộ. Những chất béo không bão hòa trong bơ nếu được hấp thụ trong 3 tháng đầu sẽ giúp trẻ thông minh hơn. Hơn nữa chất béo này tốt cho tim của mẹ và não của bé nên bà bầu ăn bơ trong 3 tháng đầu sẽ sinh con thông minh. Ngoài ra, hàm lượng axit folic dồi dào trong bơ cũng giúp thai nhi có một trái tim khỏe mạnh.

Bơ cũng rất giàu axit folic, nguồn dinh dưỡng quan trọng cho một trái tim khỏe mạnh.

Bà bầu ăn bơ giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi

Bơ chứa dồi dào lượng axit folic. Trong 100 gam bơ cung cấp 45mg axit folic. Axit folic tăng cường sản xuất và duy trì sự phát triển của các tế bào mới. Axit folic giúp quá trình hình thành hệ thần kinh trung ương và hạn chế nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi. bà bầu nên tiêu thụ khoảng 600-800mcg folate mỗi ngày để phòng khuyết tật ống thần kinh và xương sống ở bào thai.

Bà bầu ăn bơ trị thiếu máu

Một trong những tác dụng của quả bơ với bà bầu đó chính là trị tình trạng thiếu máu. Axit folic trong bơ là một hợp chất vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành và nuôi dưỡng các tế bào máu.

Axit folic hình thành và nuôi dưỡng các tế bào máu.

Bà bầu ăn bơ giúp hỗ trợ tiêu hóa

Bơ chứa chất béo không bão hòa và lượng lớn chất xơ. Lượng carbohydrate chủ yếu trong bơ là chất xơ (chiếm 79%). Chúng có tác dụng giảm táo bón và hỗ trợ quá trình tiêu hóa hiệu quả trong thời kỳ mang thai. Giúp bà bầu hạn chế các chứng táo bón, khó tiêu khi mang thai.

Bơ chứa chất béo không bão hòa và lượng lớn chất xơ.

Bà bầu ăn bơ giúp giảm ốm nghén

Lý giải cho điều này đó chính là bơ có chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin B6. Loại vitamin này có tác dụng giảm buồn nôn, các triệu chứng ốm nghén, tăng cường miễn dịch, tham gia vào quá trình trao đổi chất. Vì vậy bơ là loại trái cây tốt cho bà bầu làm giảm các triệu chứng ốm nghén khó chịu mà bà bầu nào cũng phải đối mặt.

Bơ là loại trái cây tốt cho bà bầu làm giảm các triệu chứng ốm nghén.

Bà bầu ăn bơ giúp duy trì mức cholesterol và đường trong cơ thể

Bơ chứa nhiều folate và axit béo omega 3. Chúng giúp cơ thể mẹ bầu hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Đồng thời, chúng còn giúp cân bằng lượng insulin, hạn chế chứng tiểu đường thai kỳ. Đây được đánh giá là một trong những tác dụng của quả bơ với bà bầu vô cùng quan trọng.

Bà bầu ăn bơ giúp hạn chế chứng chuột rút

Bà bầu ăn bơ giúp bổ sung kali. Kali có tác dụng duy trì độ cân bằng điện giải trong tế bào. Cứ 100 gam bơ chứa 14% RDA. Vì vậy, ăn bơ trong thai kỳ sẽ giúp các bà bầu hạn chế chứng chuột rút ở chân.

100 gam bơ chứa 14% RDA.

Bà bầu ăn bơ giúp bổ sung khoáng chất

Tác dụng của quả bơ với bà bầu cũng được công nhận nhờ chứa nhiều các loại khoáng chất. Những loại khoáng chất như folate, canxi, sắt, đồng, magie, photpho, natri, kẽm, mangan, selen dồi dào giúp mẹ bầu khỏe mạnh và có được sức đề kháng tốt hơn.

Bà bầu ăn bơ giúp làm đẹp

Quả bơ rất dồi dào các loại vitamin tốt cho sắc đẹp như vitamin A, E, D, các khoáng chất kali, phốt pho, lưu huỳnh. Ăn quả bơ đều đặn sẽ giúp bà bầu có được làn da căng mịn, hồng hào, giảm mụn nhọt và thâm nám. Các vitamin E sẽ bảo vệ da khỏi sự oxy hóa, để duy trì sự tươi trẻ và săn chắc. Vitamin A giúp loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy tổng hợp collagen. Ngoài ra, kali và phốt pho có tác dụng làm đẹp da, tóc và giúp phát triển cơ thể. Bà bầu có thể sử dụng bơ để làm mặt nạ thiên nhiên giúp cung cấp độ ẩm, sáng da…

Sử dụng bơ để làm mặt nạ thiên nhiên.

3. Bà bầu ăn bơ có tốt không?

Bơ được xem là loại trái cây tốt cho sức khỏe trong chế độ ăn của mẹ bầu. Chúng chứa một lượng khá cao chất dinh dưỡng quan trọng như chất béo tốt, vitamin và khoáng chất khác. Tất cả đều cần cho sự phát triển của thai nhi. Do vậy, bà bầu nên bổ sung hợp lý bơ vào danh sách các loại trái cây bà bầu nên ăn nhé.

4. Mẹo chọn quả bơ ngon

Nếu mua phải bơ non chín ép thì rất dễ bị đắng dù trái đã mềm. Để nhận biết bơ non hay già, mẹ bầu hãy nhìn phần cuống của trái, nếu vết cuống to thì nghĩa là bơ non.

Không nên lựa chọn những trái bơ quá mềm, nhũn. Vì nó đã nẫu hỏng, không còn ngon nữa. Bóp nhẹ, hoặc bấm vào cuống, thấy nó hơi mềm thì chọn, dù phần kia chưa mềm, vì nó sẽ chín dần về phía đuôi. Những quả bơ dáng tròn thường có hạt to, tuy nhiên sẽ ít xơ hơn.

Quả bơ đã chín nếu để lâu trong tủ lạnh thì cũng nhanh chóng giảm hương vị. Vì thế bạn không nên mua nhiều một lúc. Tốt nhất là mua loại kịp ăn trong ngày và hôm sau. Nếu bơ chưa chín, bạn hãy để bên ngoài cho chín rồi mới cho vào tủ lạnh.

Mẹ có thể chế biến bơ thành sinh tố bơ, salad bơ, bơ dằm sữa, kem bơ sữa dừa, bơ nướng trứng gà…

Bơ nướng trứng gà.

5. Bà bầu nên ăn bao nhiêu bơ một ngày?

Ăn quá nhiều bơ sẽ không tốt cho sức khỏe của mẹ. Mẹ bầu nên ăn bơ điều độ và hợp lý. Do vậy, mẹ nên ăn khoảng 1 quả bơ mỗi ngày để ăn các loại trái cây khác. Trong thời gian mang thai mẹ có thể kết hợp nhiều loại trái cây nên ăn khác nhau để kích thích khẩu vị và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng.

6. Bà bầu nên ăn bơ vào lúc nào?

Ba tháng đầu thai kỳ bà bầu nên bổ sung bơ vào thực đơn của mình. Thời kỳ đầu, bà bầu cần bổ sung đủ folate để đảm bảo bé phát triển khỏe mạnh.

Khi bức vào giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ, thai nhi cần nhiều dưỡng chất để hoàn thiện. Các cơ quan bắt đầu và não bộ cũng dần phát triển hoàn thiện. Trong thời gian này, mẹ bầu bổ sung rất nhiều dinh dưỡng. Tất cả chúng đều có trong quả bơ với hàm lượng dồi dào. Vì thế, hãy bổ sung loại trái cây này vào giai đoạn cuối của thai kỳ để đảm bảo thai nhi phát triển tốt nhất.

Ba tháng đầu thai kỳ bà bầu nên bổ sung bơ vào thực đơn của mình.

7. Lưu ý khi ăn bơ

Ăn bơ rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Tuy nhiên một vài lưu ý mẹ bầu phải hạn chế hoặc ngừng ăn bơ:

Xem thêm bài viết:

Nguồn tham khảo: tổng hợp

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version