Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bòn bon: 8 công dụng mẹ bầu không nên bỏ qua

Bà bầu ăn bòn bon: 8 công dụng mẹ bầu không nên bỏ qua

Bà bầu ăn bòn bon: 8 công dụng mẹ bầu không nên bỏ qua

Bà bầu ăn bòn bon được không?

Quả bòn bon hay còn gọi là quả dâu đất, một loại trái cây có vỏ màu vàng, mọc thành chùm, ruột là những múi màu trắng. Có vị chua chua ngọt ngọt, được rất nhiều người ưa chuộng. Theo dân gian, bà bầu dùng bòn bon có thể có thể gây sảy thai hoặc một số dị tật cho thai nhi. Tuy nhiên, hiện nay chưa có một nghiên cứu nào cho thấy ăn bòn bon gây ra hiện tượng trên. Ngược lại, bà bầu ăn bòn bon còn cung cấp một số vitamin và khoáng chất có lợi cho mẹ bầu và thai nhi.

Bà bầu ăn bòn bon còn cung cấp một số vitamin và khoáng chất có lợi cho mẹ bầu và thai nhi.

Thành phần dinh dưỡng có trong quả bòn bon

Theo nghiên cứu, bòn bon chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sự phát triển của thai nhi như:

8 công dụng khi bà bầu ăn bòn bon

1. Ngăn ngừa táo bón

Bòn bon chứa hàm lượng chất xơ rất dồi dào, sử dụng bòn bon thường xuyên sẽ cung cấp hơn 10% chất xơ hàng ngày cho cơ thể. Bà bầu ăn bòn bon có thể kiểm soát được cân nặng và ngăn ngừa tình trạng táo bón khi mang thai. Giúp cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn.

Bòn bon chứa hàm lượng chất xơ rất dồi dào, sử dụng bòn bon thường xuyên sẽ cung cấp hơn 10% chất xơ hàng ngày cho cơ thể.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C có trong bòn bon giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng trao đổi chất. Bà bầu ăn nhiều bòn bon sẽ hấp thu dinh dưỡng vào thai nhi tối ưu nhất. Đặc biệt, nó còn giúp mẹ ngăn ngừa các bệnh cảm cúm hay gặp trong thai kỳ.

3. Ngăn ngừa oxy hóa

Trong bòn bon có chứa nhiều hàm lượng Carotene giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa xảy ra trong cơ thể. Bà bầu ăn bòn bon giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa một số bệnh phổ biến thường gặp.

Ngoài ra, vitamin C trong quả bòn bon cũng chính là chất chống oxy hóa. Giúp ngăn chặn sản sinh các gốc tự do có hại trong quá trình mang thai

4. Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

Lượng vitamin B có trong quả bòn bon thuộc nhóm thiamin (B1), riboflavin (B2) có hàm lượng khá cao. Thiamin có tác dụng loại bỏ lượng đường dư thừa trong cơ thể, ngăn ngừa về huyết áp. Bà bầu ăn bòn bon giúp ngăn ngừa chứng tiểu đường thai kỳ.

Bên cạnh đó riboflavin trong bòn bon là xúc tác thúc đẩy quá trình tạo ra năng lượng từ carbohydrate giúp hấp thụ vào cơ thể hàng ngày.

5. Bổ sung sắt và canxi

Hàm lượng chất khoáng Canxi, sắt có trong loại quả này khá cao. Bà bầu ăn quả bòn bon thường xuyên sẽ ngăn ngừa được nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt. Đặc biệt, cung cấp được lượng canxi cần thiết cho bé, giúp bé phát triển khỏe mạnh hơn.

6. Kiểm soát cân nặng

Vitamin C đóng vai trò rất quan trọng trong việc tổng hợp các phân tử nhỏ như carnitine. Nếu nồng độ carnitine trong cơ thể cao cũng đồng nghĩa sẽ giảm được sự tích tụ mỡ. Bà bầu bổ sung bòn bon trong thai kỳ còn giúp kiểm soát được cân nặng.

Đồng thời vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh sẽ giúp mẹ bầu duy trì được trọng lượng phù hợp. Giúp mẹ không tăng cân quá nhiều và không trữ mỡ thừa quá mức.

Đồng thời vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh sẽ giúp mẹ bầu duy trì được trọng lượng phù hợp.

7. Bảo vệ răng chắc khỏe

Hàm lượng lớn photpho trong bòn bon là khoáng chất giúp răng và xương thêm chắc khỏe. Bà bầu ăn bòn bon đủ để bảo vệ men răng giúp răng mẹ bầu luôn chắc khỏe suốt thời kỳ mang thai.

8. Giúp mẹ có làn da trắng mịn

Khi mang thai, cơ thể có sự thay đổi tiết tố, bà bầu phải bổ sung nhiều vitamin E, A C để duy trì lại làn da ban đầu của mình. Trong bòn bon, có hàm lượng các vitamin trên rất dồi dào. Bà bầu dùng bòn bon thường xuyên sẽ thấy làn da có sự thay đổi rõ rệt.

Món ngon từ bòn bon tốt cho bà bầu

Hoa quả dầm sữa chua

Nguyên liệu

  • 1/2 quả thanh long
  • 1 hộp sữa chua không đường
  • 5 quả bòn bon
  • 2 thìa hạt chia
  • 1 thìa nước cốt chanh

Cách làm