Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bông cải trắng và 7 công dụng tốt cho mẹ bầu

Bà bầu ăn bông cải trắng và 7 công dụng tốt cho mẹ bầu

Bà bầu ăn bông cải trắng và 7 công dụng tốt cho mẹ bầu

Bà bầu ăn bông cải trắng được không?

Bông cải trắng hay còn gọi là súp lơ trắng là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Bà bầu ăn súp lơ trắng sẽ cung cấp được nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ và bé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn bông cải trắng là nguồn chất xơ tự nhiên tuyệt vời cho đường ruột. 

Bà bầu ăn bông cải trắng được không?

Thành phần dinh dưỡng có trong bông cải trắng

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong bông cải trắng gồm:

7 công dụng khi bà bầu ăn bông cải trắng

1. Tốt cho tim mạch

Kali là một chất điều hòa sự co thắt của thành mạch, là thành mạch giãn ra đủ mức để máu lưu thông. Vì thế, bà bầu ăn bông cải trắng giúp máu lưu thông tốt hơn, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Bảo vệ trái tim luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn.

Kali là một chất điều hòa sự co thắt của thành mạch, là thành mạch giãn ra đủ mức để máu lưu thông.

2. Tốt cho đường ruột

Chất xơ có trong bông cải trắng có tác dụng giúp đường ruột hoạt động tốt hơn. Ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường ruột như: táo bón, đầy hơi, khó tiêu,… Đặc biệt, khi mang thai mẹ rất hay bị táo bón thì bông cải xanh là một liều thuốc đánh bay căn bệnh này hiệu quả.

3. Kiểm soát cân nặng

Súp lơ trắng có giá trị năng lượng rất thấp, bà bầu ăn súp lơ trắng sẽ nhanh no, giảm được lượng thực phẩm cung cấp vào cơ thể. Hơn thế, chất xơ tự nhiên trong thực phẩm này có tác dụng giảm hấp thu chất béo, giảm cholesterol. Bà bầu ăn bông cải trắng sẽ kiểm soát được cân nặng hiệu quả.

4. Cân bằng chất điện giải

Hàm lượng kali dồi dào có trong bông cải xanh giúp cân bằng điện thế màng tế bào. Làm cân bằng áp suất thẩm thấu, cân bằng điện tích ion. Bà bầu ăn súp lơ trắng giúp tế bào có môi trường sống cực kỳ ôn hòa, và ổn định hơn.

5. Tốt cho xương

Vitamin K là một loại vitamin liên quan đến xương, có tác dụng giúp cho nguy cơ gãy xương giảm xuống thấp. Ngoài ra, nó còn giúp điều chỉnh các protein trong hệ thống kết cấu xương, tăng khả năng hấp thu canxi từ ruột và giảm đào thải canxi qua đường tiểu.

Bà bầu ăn bông cải xanh giúp duy trì ổn định nồng độ canxi trong máu. Củng cố hệ xương không bị bào mòn qua thời gian.

6. Tốt cho não bộ

Vitamin B6 là vitamin có chức năng làm tăng khả năng dẫn truyền trên các sợi dây thần kinh. Một vitamin rất tốt cho hệ thần kinh, ngăn ngừa các tổn thương liên quan đến não bộ. Bà bầu ăn bông cải trắng sẽ giúp thai nhi có được sự phát triển não bộ một cách toàn diện nhất.

Vitamin B6 là vitamin có chức năng làm tăng khả năng dẫn truyền trên các sợi dây thần kinh.

7. Ngăn ngừa dị tật

Trong bông cải trắng có một một dưỡng chất rất quan trọng trong thai kỳ, dưỡng chất này giúp ngăn ngừa các bệnh dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Đó là folic, một dưỡng chất rất quan trọng và không thể thiếu. Bà bầu ăn súp lơ trắng sẽ giúp mẹ và bé có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.

Món ngon từ bông cải trắng tốt cho bà bầu

Bông cải trắng áp chảo hương tỏi

Nguyên liệu

Cách làm

Thịt xào súp lơ trắng

Nguyên liệu

Cách làm

Thịt xào súp lơ trắng

Một số lưu ý khi bà bầu ăn bông cải trắng

Mặc dù tốt cho sức khỏe, nhưng mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều và nên chú ý chọn bông cải trắng:

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version