Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bưởi có được không?

Bà bầu ăn bưởi có được không?

Bà bầu ăn bưởi có được không?

1. Bà bầu ăn bưởi có tốt không?

Bà bầu ăn bưởi giảm triệu chứng ốm nghén

Bà bầu ăn bưởi có tốt không? Bưởi được biết đến là một loại quả rất tốt cho sức khỏe con người đặc biệt là những phụ nữ đang mang thai. Khi mang thai, mẹ bầu xuất hiện các triệu chứng ốm nghén khó chịu. Buồn nôn, mệt mỏi…là những triệu chứng thường gặp.

Uống một ly nước ép bưởi đẩy lùi cơn ốm nghén khó chịu.

Bưởi là một trong những loại quả được khuyến khích sử dụng trong giai đoạn này. Uống một ly nước ép bưởi trước khi ăn 30 phút giúp nhanh chóng đẩy lùi cơn ốm nghén khó chịu.

Bà bầu ăn bưởi hỗ trợ hệ tiêu hóa

Táo bón trở thành nỗi ám ảnh của bất cứ chị em nào trong giai đoạn mang bầu. Táo bón khiến cho quá trình tiêu hóa trở nên gián đoạn, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Chất xơ cùng vitamin quý giá trong bưởi sẽ nhanh chóng khiến cho hiện tượng táo bón bị đẩy lùi. Ngoài ra, các chất điện giải cũng sẽ giúp cơ thể mẹ bầu được bù nước, cải thiện sức khỏe, hệ tiêu hóa. Bạn cũng có thể nấu bưởi cùng gừng, trần bì và đường đỏ cũng sẽ đẩy lùi được hiện tượng đầy bụng.

Mẹ bầu ăn bưởi giảm stress hiệu quả

Bà bầu có nên ăn bưởi hay không nếu đang bị căng thẳng trong thai kỳ? Câu trả lời là có. Bưởi chứa hàm lượng lớn vitamin C cùng các chất chống oxy hóa mạnh. Chính nhờ thế, thường xuyên bổ sung bưởi vào thực đơn sẽ giúp cơ thể được tăng sức đề kháng, giảm stress và căng thẳng trong thời kỳ mang thai.

Mẹ bầu ăn bưởi giảm viêm họng, cảm cúm

Theo đông y, bưởi có tính ôn nên có khả năng chữa cảm cúm, viêm họng hiệu quả. Nếu mẹ bầu gặp phải các triệu chứng đau đầu, sổ mũi hay viêm họng thì có thể sử dụng bưởi để đẩy lùi các triệu chứng gây bệnh.

Bưởi có tính ôn nên có khả năng chữa cảm cúm, viêm họng hiệu quả.

Mẹ bầu ăn bưởi giảm cholesterol trong máu

Bưởi có chứa nhiều chất xơ cùng hợp chất pectin có tác dụng như một vị thuốc có khả năng giãn mạch tự nhiên và giảm cholesterol trong máu. Bưởi nên đưa vào chế độ dinh dưỡng có tác dụng hỗ trợ chứ không hoàn toàn chữa bệnh nên bạn vẫn nên sử dụng thuốc nếu cần thiết.

Bà bầu ăn bưởi giúp duy trì cân nặng

Khi này, mẹ hãy chọn bưởi bổ sung vào chế độ ăn của mình nhé. Bưởi chứa rất ít năng lượng cùng các vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đồng thời, bưởi tạo cảm giác no lâu nên mẹ sẽ có thể cải thiện được cân nặng của mình. Các mẹ có thể tham khảo thêm thực đơn món ăn từ bưởi giảm mỡ siêu nhanh dễ làm để giữ cân.

2. Bà bầu ăn bưởi đúng cách như thế nào?

Không nên ăn trong lúc đói

Khi đang đói, bà bầu ăn bưởi có tốt không? Hàm lượng vitamin C và acid trong bưởi sẽ kích thích dạ dày, gây hại đến bao tử. Chính vì thế, mẹ bầu hãy ăn hoặc dùng thức uống bổ dưỡng và chất lượng từ bưởi khi ăn lót dạ sẽ giúp cho bưởi phát huy tác dụng đối với sức khỏe mà không gây hại cho hệ tiêu hóa.

Không ăn bưởi khi đang điều trị chứng cao huyết áp

Nếu bà bầu đang phải sử dụng thuốc để điều trị chứng cao huyết áp thì không nên ăn bưởi. Trong bưởi có chứa chất furanocoumarin có khả năng làm giảm hoạt động của các enzyme tiêu hóa phân giải thuốc. Điều này khiến thuốc ứ đọng trong cơ thể gây nên những tác hại đối với sức khỏe.

Thời gian vàng ăn bưởi tốt nhất dành cho bà bầu

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version