Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn chả lụa được không? Cách làm chả lụa tốt cho mẹ bầu

Bà bầu ăn chả lụa được không? Cách làm chả lụa tốt cho mẹ bầu

Bà bầu ăn chả lụa được không? Cách làm chả lụa tốt cho mẹ bầu

Bà bầu ăn chả lụa được không?

Chả lụa được làm từ 2 nguyên liệu cơ bản và thịt nạc thăn giã nhuyễn kết hợp với nước mắm. Chúng được gói trong lá chuối và luộc chín, thịnh hành trong ẩm thực Việt từ Bắc xuống Nam. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu có thể ăn chả lụa, tuy nhiên, bà bầu nên chọn loại chả lụa có nguồn gốc rõ ràng để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bà bầu nên chọn loại chả lụa có nguồn gốc rõ ràng để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng có trong chả lụa

Như đã nói, chả lụa được làm từ thịt nạc thăn nên chứa nhiều dưỡng chất gần giống với thịt nạc:

Lợi ích khi bà bầu ăn chả lụa

Cung cấp dưỡng chất

Vì được làm chủ yếu thì thịt nạc thăn, nên chả lụa có nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Bà bầu ăn chả lụa giúp mẹ cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần có trong thai kỳ. Giúp mẹ có được sức khỏe tốt hơn và ngăn ngừa khả năng bị còi xương ở trẻ.

Vì được làm chủ yếu thì thịt nạc thăn, nên chả lụa có nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi

Với hàm lượng lớn protein, bổ sung chả lụa vào chế độ dinh dưỡng cho bà bầu là cách tốt nhất hỗ trợ sự phát triển của bé. Protein có trong thực phẩm này giúp bé cưng có sự phát triển mô và các cơ quan được hoàn thiện hơn. Thúc đẩy sự phát triển các tế bào của thai nhi.

Tốt cho xương và răng

Trong thịt mạc hay chả lụa đều có một hàm lượng canxi nhất định. Hàm lượng canxi có trong thực phẩm này giúp mẹ bầu có được khung xương chắc khỏe chống đỡ được trong những tháng cuối. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ cho sự phát triển xương và răng của thai nhi hiệu quả.

Cách làm chả lụa truyền thống tốt cho bà bầu

Nguyên liệu

Cách làm

Cách làm chả lụa truyền thống tốt cho bà bầu

Một số lưu ý khi bà bầu ăn chả lụa

Trên thị trường hiện nay, chả lụa hàng the rất phổ biến, nó gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Bà bầu không may sử dụng những loại chả này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vì thế, nên lưu ý chọn mua chả lụa ở những cơ sở uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hoặc mẹ bầu có thể tự tay chuẩn bị cho mình món chả lụa truyền thống an toàn bổ dưỡng.

Làm thế nào biết được chả lụa có chứa hàng the?

Phân biệt bằng mắt

Chả lụa đúng chuẩn khi cắt ra có màu trắng chuyển dần sang hồng nhạt, bề mặt có nhiều lỗ rỗ, miếng chả ươn ướt. Nếu chả không có những đặc điểm này thì chả lụa đã bị pha lẫn bột và làm bằng thịt không đảm bảo chất lượng.

Chả lụa đúng chuẩn khi cắt ra có màu trắng chuyển dần sang hồng nhạt, bề mặt có nhiều lỗ rỗ, miếng chả ươn ướt.

Phân biệt bằng cách ngửi

Chả đúng chuẩn là chả có mùi hương thoang thoảng của thịt quyện với mùi của lá chuối. Bà bầu ăn chả lụa nếu thấy chả có mùi thơm nồng, thì nên cẩn thận vì có thể bị tẩm chất phụ gia.

Phân biệt bằng cách nếm

Bà bầu ăn chả lụa ngon và đúng chuẩn thì khoanh chả sẽ có vị thơm ngon, hơi giòn, mềm mềm, không dai hay quá giòn. Không có cảm giác khô cứng cũng không bị bỡ. Nếu chả quá bở, không có mùi thơm không có lỗ rỗ trên mặt thì có thể chả bị trộn với bột hoặc pha với hàng the.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version