Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn chân gà được không? 5 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn chân gà được không? 5 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn chân gà được không? 5 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn chân gà được không?

Các chuyên gia sức khỏe trên Familydoctor cho biết: Chân gà thường được xem là bộ phận không quan trọng, thậm chí là “thừa thải” khi chế biến món gà. Nhưng thực tế, chân gà lại là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Bà bầu ăn chân gà là một thực phẩm không gây ngán, giúp mẹ bầu tăng khẩu vị trong thai kỳ.

Trong chân gà có 4 loại protein khác nhau, mặc dù không có thịt nhưng chân gà vẫn có lợi ích đối với sức khỏe con người.

Nhưng thực tế, chân gà lại là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng.

Thành phần dinh dưỡng có trong chân gà

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong chân gà gồm:

5 công dụng khi bà bầu ăn chân gà

Giúp tuần hoàn máu

Với các thành phần chủ yếu như collagen, vitaminkhoáng chất góp phần làm mềm các mạch máu. Bà bầu ăn chân gà giúp tuần hoàn máu tốt hơn, ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch. Phòng ngừa được chứng mỡ cao máu, cao huyết áp và nhiều bệnh về mạch máu và tim mạch.

Với các thành phần chủ yếu như collagen, vitamin và khoáng chất góp phần làm mềm các mạch máu.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng đồng cao giúp thúc đẩy sự phát triển của huyết dịch, hệ thống miễn dịch, da, và tóc. Bổ sung chân gà vào chế độ dinh dưỡng cho bà bầu sẽ hỗ trợ nâng cao chức năng của các nội tạng. Đồng thời, chân gà còn giúp tăng cường trí nhớ, phòng ngừa suy nhược thần kinh ở người già.

Ngăn ngừa loãng xương

Canxi có trong chân gà rất phong phú, bà bầu ăn chân gà có thể thúc đẩy sự sinh trưởng của xương. Phòng ngừa và giảm nguy cơ loãng xương một cách hiệu quả. Vì thế, bà bầu nên đưa thực phẩm này vào danh sách các thực phẩm nên ăn trong thai kỳ.

Giảm ốm nghén

Ốm nghén khi mang thai là tình trạng thường gặp, khi đó, mẹ không muốn ăn các thực phẩm có nhiều chất béo như thịt, cá. Vì thế, chân gà là một thực phẩm thay thế hiệu quả, giá trị dinh dưỡng của nó không kém gì thịt gà. Ăn chân gà vừa giúp giảm cơn ốm nghén mà còn giúp mẹ cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Tốt cho da

Như đã nói, chân gà có hàm lượng lớn cholesterol, dưới tác dụng của các enzyme trong cơ thể sẽ được tế bào da hấp thụ và tận dụng. Đồng thời, chất này còn cung cấp lượng lớn axit hyaluronic, giúp tăng cường độ đàn hồi da, se khít lỗ chân lông. Bà bầu ăn chân gà còn giúp giảm nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa da.

Canh chân gà hầm đu đủ

Canh chân gà hầm đậu đen

Nguyên liệu

Cách làm

Canh chân gà hầm đu đủ

Nguyên liệu

Cách làm

Món ngon từ chân gà tốt cho bà bầu

Một số lưu ý khi bà bầu ăn chân gà

Trong chân gà chứa phần lớn là cholesterol và chất béo khá cao, khi bà bầu ăn chân gà có thể tích tụ trong cơ thể. Gây bất lợi cho cân nặng cũng như sức khỏe mẹ bầu. Vì thế, nên sử dụng thực phẩm này một cách hợp lý, và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nhé!

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version