Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn chuối sáp luộc và 7 công dụng tuyệt vời cho bé

Bà bầu ăn chuối sáp luộc và 7 công dụng tuyệt vời cho bé

Bà bầu ăn chuối sáp luộc và 7 công dụng tuyệt vời cho bé

Bà bầu ăn chuối sáp luộc được không?

Chuối sáp là loại chuối quả nhỏ và mập, khi chín màu vàng. Khi luộc chín thì mật chuối sẽ dồn vào giữa trái. Chuối sáp là loại chuối không giống với bất kỳ những loại chuối thông thường vì chuối sáp không thể ăn sống mà trước khi sử dụng phải luộc chín hoặc chế biến. Khi ăn, chuối có cảm giác giòn sần sật, vị ngọt thanh rất dễ ăn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn chuối sáp luộc sẽ mang lại nguồn dưỡng chất dồi dào cho mẹ và bé. Giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Chuối sáp là loại chuối không giống với bất kỳ những loại chuối thông thường vì chuối sáp không thể ăn sống mà trước khi sử dụng phải luộc chín hoặc chế biến.

Thành phần dinh dưỡng có trong chuối sáp luộc

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong chuối sáp gần giống như các loại chuối khác. Nhưng nổi bật nhất là hàm lượng KaliVitamin B6 có trong chuối sáp cao hơn hẳn các loại chuối khác.

7 công dụng khi bà bầu ăn chuối sáp luộc

1. Điều hòa huyết áp

Với hàm lượng khoáng chất kali dồi dào, bà bầu ăn chuối sáp luộc giúp điều hòa huyết áp. Những mẹ bầu mắc bệnh huyết áp cao hoặc có tiền sử bệnh huyết áp nên dùng 2 quả chuối sáp luộc mỗi ngày. Dưỡng chất có trong loại quả này sẽ giúp huyết áp mẹ ổn định hơn rất nhiều so với thuốc.

Những mẹ bầu mắc bệnh huyết áp cao hoặc có tiền sử bệnh huyết áp nên dùng 2 quả chuối sáp luộc mỗi ngày.

2. Ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu từ trường Đại học Tokyo cho thấy. Những quả chuối sáp luộc chín có chứa hợp chất hóa học giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Vì thế, mẹ bầu nên bổ sung chúng vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để có một sức khỏe tốt.

3. Tốt cho tiêu hóa

Những người có dạ dày kém, hay bị tiêu chảy hay táo bón thì ăn chuối sáp là một trong những cách tốt nhất để tiêu hóa tốt hơn. Đặc biệt là bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ bị chứng táo bón hoành hành. Hàm lượng chất xơ và các khoáng chất dồi dào trong chuối sáp sẽ giúp nhuận tràng, tránh táo bón.

4. Tốt cho thần kinh

Hàm lượng vitamin B6 có trong chuối sáp cao hơn hẳn các loại chuối khác. Bà bầu ăn chuối sáp luộc sẽ bổ sung đủ dưỡng chất này giúp tế bào thần kinh hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ cho sự phát triển trí não của thai nhi một cách toàn diện nhất.

5. Giảm căng thẳng

Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy, ăn khoảng 2 quả chuối sáp mỗi ngày có thể giúp cơ thể thoải mái hơn. Bà bầu ăn chuối sáp luộc sẽ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ, khi phải đối mặt với công cuộc vượt cạn.

Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy, ăn khoảng 2 quả chuối sáp mỗi ngày có thể giúp cơ thể thoải mái hơn.

6. Giảm chuột rút

Hàm lượng kali có trong quả chuối này sẽ giúp mẹ bầu tránh khỏi những cơn chuột rút cơ bắp. Với mẹ bầu trong tam cá nguyệt thứ 3 hay bị đau chân, chuột rút ở chân thì đây là một giải pháp tuyệt vời. Vừa giúp giảm đau, lại cung cấp dưỡng chất tốt cho cơ thể.

7. Ngăn ngừa thiếu máu

Chuối sáp có hàm lượng sắt dồi dào, bà bầu ăn chuối sáp luộc giúp kích thích quá trình sản sinh hemoglobin. Từ đó giúp giảm chứng thiếu máu, cung cấp đủ máu nuôi dưỡng thai nhi. Đồng thời, nó còn giúp vận chuyển oxy khắp cơ thể giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

Cách luộc chuối sáp

Cách luộc chuối sáp

Một số lưu ý khi bà bầu ăn chuối sáp luộc

Mặc dù hiệu quả là thế nhưng bà bầu ăn chuối sáp luộc cũng không nên quá 1-2 quả/ngày. Chỉ khi sử dụng với liều lượng vừa đủ chuối mới phát huy được tối đa hiệu quả.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version