Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn chuối sấy và 5 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn chuối sấy và 5 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn chuối sấy và 5 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn chuối sấy được không?

Chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ rất quan trọng cho sự phát triển thể chất và trí não của thai nhi. Trong nhiều các món ăn bổ sung dinh dưỡng cho giai đoạn thai nghén, chuyên gia khuyến khích nên dùng các loại trái cây sấy khô. Các loại trái cây khô này vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể vừa làm giảm triệu chứng ốm nghén. Bà bầu ăn chuối sấy sẽ là món ăn vặt lý tưởng trong thai kỳ.

Trong nhiều các món ăn bổ sung dinh dưỡng cho giai đoạn thai nghén, chuyên gia khuyến khích nên dùng các loại trái cây sấy khô.

Thành phần dinh dưỡng có trong chuối sấy

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong chuối sấy khô gồm:

5 công dụng khi bà bầu ăn chuối sấy

Ngăn ngừa táo bón

Với hàm lượng chất xơ có trong chuối sấy khô sẽ giúp mẹ ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Bà bầu ăn chuối sấy giúp các hoạt động của hệ tiêu hóa diễn ra tốt hơn, giúp nhuận tràng. Vì thế, mẹ bầu nên thường xuyên bổ sung thực phẩm này vào thực dinh dưỡng hàng ngày.

Với hàm lượng chất xơ có trong chuối sấy khô sẽ giúp mẹ ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Ngăn ngừa chuột rút

Bổ sung đầy đủ kali trong thai kỳ sẽ giúp mẹ ngăn ngừa được tình trạng chuột rút, đặc biệt trong những tháng cuối. Và chuối sấy là một trong những thực phẩm rất hữu ích cho mẹ bầu vào những ngày cuối cùng của thai kỳ.

Ngăn ngừa thiếu máu

Hàm lượng chất sắt có trong chuối sấy khô giúp sản sinh hemoglobin tạo hồng cầu. Bà bầu ăn chuối sấy giúp tạo máu và cung cấp đủ lượng máu cần thiết cho cơ thể

Cân bằng axit trong dạ dày

Chuối có tác dụng làm g iamr nống độ axit trong dạ dày, nên làm nhẹ tình trạng ợ chua, ợ nóng, ghê cổ… Sử dụng chuối sấy trong thai kỳ giúp cho dạ dày được hoạt động tốt hơn.

Giảm ốm nghén

Với mùi vị thơm ngon, ngọt thanh dễ ăn trong lúc kén ăn do ốm nghén. Ngoài ra, bà bầu ăn chuối sấy sẽ giúp mẹ giảm được cơn ốm nghén, đặcbiệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Mẹ bầu có thể lựa chọn chuối sấy là món ăn vặt lý tưởng trong thai kỳ.

Với mùi vị thơm ngon, ngọt thanh dễ ăn trong lúc kén ăn do ốm nghén.

Một số lưu ý khi bà bầu ăn chuối sấy

Chuối sấy tuy mang  lại nhiều lại lợi cho cho sức khỏe, nhưng mẹ bầu cũng nên cẩn thận khi sử dụng thực phẩm này. Lượng calories trong thực phẩm này khá cao, nếu ăn quá nhiều sẽ khiến mẹ gặp các vấn đề về cân nặng.

Nên ăn chuối sấy cùng các thực phẩm tươi khác để cân bằng lượng dưỡng chất cho cơ thể.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version