Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn chuối tiêu và 6 công dụng không thể bỏ qua

Bà bầu ăn chuối tiêu và 6 công dụng không thể bỏ qua

Bà bầu ăn chuối tiêu và 6 công dụng không thể bỏ qua

Bà bầu ăn chuối tiêu được không?

Chuối tiêu là loại hoa quả phổ biến, chuối có nhiều loại khác nhau như: chuối tây, chuối ngự, chuối sáp, chuối hột… Nhưng, loại chuối được yêu thích nhất vẫn là chuối tiêu. Hầu hết các nghiên cứu đều khẳng định, bà bầu ăn chuối tiêu có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe. Bởi nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho mẹ và bé. Tuy nhiên, phụ nữ có thai nên ăn chuối tiêu theo sự hướng dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng để mang lại an toàn cho thai nhi.

Phụ nữ có thai nên ăn chuối tiêu theo sự hướng dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng để mang lại an toàn cho thai nhi.

Thành phần dinh dưỡng có trong chuối tiêu

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, thành phần dinh dưỡng có trong chuối tiêu gồm:

6 công dụng khi bà bầu ăn chuối tiêu

1. Tốt cho tiêu hóa

Với hàm lượng chất Pectin – 1 Glucid đặc trưng, giúp tiêu hóa tốt và chống nhiễm trùng đường ruột. Bà bầu ăn chuối tiêu giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến đường ruột. Đồng thời, nó còn giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

Với hàm lượng chất Pectin – 1 Glucid đặc trưng, giúp tiêu hóa tốt và chống nhiễm trùng đường ruột.

2. Ngăn ngừa thiếu máu

Theo nghiên cứu, ăn chuối tiêu rất tốt cho người thiếu máu. Đặc biệt là các mẹ bầu, cần cung cấp một lượng máu lớn nuôi dưỡng thai nhi. Cung cấp đủ máu sẽ giúp vận chuyển oxy đi khắp cơ thể, ngăn ngừa thiếu máu một cách hiệu quả.

3. Kiểm soát cân nặng

Với hàm lượng lớn tinh bột, protein tốt cho cơ thể, bà bầu ăn chuối tiêu có thể kiểm soát được cân nặng trong thai kỳ. Tránh được tình trạng tăng cân nhanh chóng mất kiểm soát. Một quả chuối tiêu sẽ giúp mẹ đánh bay cơn thèm ăn vặt, mà lại cung cấp đủ dưỡng chất tốt cho cơ thể.

4. Tốt cho xương và răng

Cùng với các khoáng chất có trong cơ thể như: canxi, kali, photpho,… là những dưỡng chất cực kỳ tốt cho xương và răng. Đặc biệt là canxi sẽ giúp mẹ chống đỡ trong những tháng cuối của thai kỳ. Đồng thời, nó còn giúp ngăn ngừa các bệnh về loãng xương ở mẹ, giúp trẻ có hệ xương chắc khỏe khi lớn lên.

5. Điều hòa huyết áp

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, mỗi ngày ăn 2 quả chuối tiêu, duy trì trong 1 tuần sẽ giúp giảm khoảng 10% chỉ số huyết áp. Đây là một điều tuyệt vời đối với những mẹ có tiền sử về bệnh cao huyết áp. Giúp ổn định huyết áp, ngăn ngừa một số bệnh về tim mạch như: xơ vữa động mạch, đột quỵ,…

6. Giúp giảm stress

Một điều bất ngờ mà chuối tiêu mang lại cho các mẹ bầu là khả năng giảm được căng thẳng. Bà bầu ăn chuối tiêu giúp giảm được stress, làm cho tinh thần được vui vẻ, phấn chấn hơn. Đặc biệt, ăn chuối tiêu còn giúp mẹ trở nên minh mẫn hơn.

Một điều bất ngờ mà chuối tiêu mang lại cho các mẹ bầu là khả năng giảm được căng thẳng.

Món ngon từ chuối tiêu tốt cho bà bầu

Mochi chuối tiêu chín

Nguyên liệu

Cách làm

Bánh muffin chuối tiêu

Nguyên liệu

Cách làm

Bánh muffin chuối tiêu

Một số lưu ý khi bà bầu ăn chuối tiêu

Mặc dù là loại quả tốt cho sức khỏe, nhưng bà bầu ăn chuối tiêu quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Theo khuyến nghị, bà bầu chỉ nên ăn 1-2 quả chuối tiêu/ngày để đảm bảo không thừa chất. Phụ nữ có thai không nên ăn chuối xanh tránh ảnh nghiêm trọng đến sức khỏe và thai nhi. Đồng thời chỉ nên ăn chuối khi còn tươi.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version