Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn cơm trộn Hàn Quốc được không? 4 lợi ích cho bà bầu

bà bầu ăn cơm trộn Hàn Quốc

bà bầu ăn cơm trộn Hàn Quốc

Bà bầu ăn cơm trộn Hàn Quốc được không?

Cơm trộn là một trong những món ăn được yêu chuộng bởi người Hàn Quốc, không chỉ ngon miệng, tiện lợi mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao cho mọi người. Vì vậy, việc bà bầu ăn cơm trộn Hàn Quốc là một sự lựa chọn tốt cho sức khỏe.

Cơm trộn Hàn Quốc không chỉ ngon miệng mà còn bổ dưỡng nhờ vào sự kết hợp cân bằng giữa các thành phần trong nguyên liệu.

bà bầu ăn cơm trộn Hàn Quốc

Thành phần dinh dưỡng trong món cơm trộn Hàn Quốc

Cơm trộn Hàn Quốc nổi tiếng bởi sự kết hợp khéo léo giữa cơm và các món ăn phụ đi kèm. Một cơm trộn bao gồm các chất dinh dưỡng sau:

Protein

Vitamin A

Vitamin B

Vitamin C

Vitamin D

Vitamin E

Omega-6

Canxi

Sắt

Natri

Kẽm

Phốt pho

Lợi ích khi bà bầu ăn cơm trộn hàn Quốc

1. Đảm bảo chất dinh dưỡng

Phần lớn các món ăn Hàn Quốc bao gồm nhiều loại rau củ khác nhau, giúp đảm bảo chất dinh dưỡng cho bà bầu trong giai đoạn mang thai. Chế độ ăn đa dạng các loại rau có nhiều màu sắc là rất lý tưởng cho bà bầu, giúp làm giảm cơn đau nghén.

2. Kích thích hệ tiêu hóa

Các món rau củ lên men (như Kimchi của Hàn) chứa nhiều lợi khuẩn probiotic. Giúp bà bầu tăng cường sức khỏe đường ruột và hệ miễn dịch cũng như phòng chống một số bệnh.

3. Giảm chất béo bão hòa và cholesterol

Khi ăn đồ Hàn, mức cholesterol trong máu giảm năm lần còn mức đường huyết thì xuống bảy lần so với khi ăn thức ăn nhanh và đồ chiên xào nhiều dầu mỡ. Nhờ đó việc ăn cơm trộn Hàn Quốc giúp mẹ bầu có thể phòng bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.

Trong cơm trộn Hàn Quốc, thịt được xem là món ăn kèm , giúp cho món ăn đậm đà và ngon miệng hơn. Điều này giúp bà bầu dễ dàng kiểm soát lượng thịt nạp vào cơ thể ở mức tối thiểu. Nếu thịt có là nguyên liệu chính trong bất kỳ món nào cũng sẽ là những miếng thịt nạc ít béo nhất có thể.

4. Như liều thuốc bổ.

Bà bầu ăn cơm trộn Hàn Quốc vào mùa đông giúp khôi phục năng lượng cho cơ thể, vì trong món ăn đảm bảo các loại vitamin và khoáng chất. Tỏi trong cơm trộn Hàn Quốc cũng có tác dụng giúp cơ thể bà bầu ngăn chặn những cơn cảm cúm và quá trình lão hóa.

Cách làm món cơm trộn Hàn Quốc

Nguyên liệu

– 1 bát cơm nấu chín

– 100gr thịt bò

– 1 quả trứng gà

– Giá đỗ, dưa leo, cà rốt, rau cải, nấm hương tươi.

– Vài tép tỏi, dầu ăn, gia vị, bột ngọt, tương ớt Hàn Quốc

Cách làm

Bước 1: Nấm hương tươi rửa sạch, ngâm nước ấm pha vài hạt muối rồi đem thái mỏng. Giá đỗ và rau cải nhặt rửa sạch.

Bước 2: Dưa leo bỏ ruột, cắt khúc chừng 3-4 cm rồi thái que. Cà rốt bào sợi hơi to. Tỏi băm nhỏ.

Bước 3: Làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm. Cho thịt bò vào xào, nêm gia vị vừa ăn. Thịt bò chín múc riêng ra bát.

Bước 4: Tiếp tục xào rau cải rồi nêm chút gia vị, bột ngọt.

Bước 5: Xào nấm và cà rốt.

( Lưu ý: Các nguyên liệu ở công đoạn trên đều để riêng)

Bước 6: Chần giá đỗ và dưa leo với nước, rồi thêm vài hạt muối, chín sơ rồi đổ ra rổ cho ráo nước.

Bước 7: Chuẩn bị 1 chiếc nồi đất, xới cơm ra nồi. Lần lượt xếp các loại rau củ và thịt xung quanh.

Bước 8: Đập 1 quả trứng gà vào giữa, sau đó cho lên bếp bật lửa thật nhỏ để lửa thật nhỏ chừng 7-10 phút, khi bắt đầu có những tiếng tí tách và cơm có 1 lớp cháy mỏng bên dưới thì bắc ra và thưởng thức.

cách làm cơm trộn hàn quốc cho bà bầu

Lưu ý khi bà bầu ăn cơm trộn Hàn Quốc

Vì cơm trộn Hàn Quốc chứa nhiều thành phần protein nên khi phụ nữ mang bầu ăn cơm trộn Hàn Quốc cần ăn kèm thêm các món ăn khác, để tránh tình trạng đầy hơi.

Bà bầu ăn cơm trộn Hàn Quốc nên sử dụng trứng được chế biến chín để đảm bảo an toàn. Không ăn trứng ốp-la, trứng hồng đào như những món cơm trộn bình thường.

Vừa ngon lại vừa bổ dưỡng, những món Hàn đang được cho vào danh sách yêu thích của những bà bầu theo đuổi chế độ ăn uống lành mạnh trên thế giới. Ở Việt Nam, cơm trộn Hàn Quốc hiện cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của bà bầu Việt vì sự đảm bảo về chất lượng và an toàn cho mẹ và bé.

Đừng quên ghé Medplus để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe nhé!

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version