Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn đào được không? 8 công dụng tuyệt vời cho mẹ

Bà bầu ăn đào được không? 8 công dụng tuyệt vời cho mẹ

Bà bầu ăn đào được không? 8 công dụng tuyệt vời cho mẹ

Bà bầu ăn đào được không?

Theo dân gian, bà bầu ăn đào có ảnh hưởng xấu đến thai nhi, không tốt cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy quả đào là một dược phẩm. Nhờ vào các khoáng chất, vitamin và chất xơ cần thiết, lại rất ít chất béo, bà bầu ăn đào tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Nhờ vào các khoáng chất, vitamin và chất xơ cần thiết, lại rất ít chất béo, đây là loại trái cây tốt cho cả phụ nữ mang thai lẫn em bé.

Thành phần dinh dưỡng có trong quả đào

Thành phần dinh dưỡng có trong quả đào gồm:

8 công dụng khi bà bầu ăn đào

1. Ngăn ngừa thiếu máu

Hầu hết phụ nữ mang thai thường thiếu vitamin Csắt, đây là 2 dưỡng chất quan trọng cho việc giảm nguy cơ thiếu máu. Vitamin C giúp hấp thu sắt tốt hơn và góp phần vào sự hình thành mô. Bà bầu ăn đào giúp hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện ở các bộ phận như: xương, mạch máu, răng, sụn và cơ bắp.

Hầu hết phụ nữ mang thai thường thiếu vitamin C và sắt, đây là 2 dưỡng chất quan trọng cho việc giảm nguy cơ thiếu máu.

2. Giảm mệt mỏi

Hàm lượng kali cao, là khoáng chất thiết yếu giúp cho việc duy trì chất lỏng tối ưu trong cơ thể mẹ. Bà bầu ăn đào cũng giúp chống lại cảm giác mệt mỏi, chuột rút và phù chân. Đồng thời, giảm các trường hợp lo lắng, trầm cảm thay đổi tâm trạng khi mang thai.

3. Ngăn ngừa táo bón

Táo bón là hiện tượng thường gặp khi mang thai, mẹ bầu thường khó chịu, chán ăn. Hàm lượng chất xơ có trong quả đào khá cao, giúp ngăn ngừa táo bón, duy trì được khả năng tiêu hóa và giảm các triệu chứng khó tiêu. Bổ sung loại quả này vào thực đơn thai kỳ là một quyết định đúng đắn.

4. Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Theo khuyến cáo, bà bầu nên bổ sung axit folic từ trước khi mang thai cho đến khi sinh em bé để ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Bà bầu ăn đào là nguồn cung cấp axit folic tự nhiên và an toàn. Giúp thai nhi phát triển trí não, cột sống, ngăn ngừa tật nứt đốt sống.

5. Giải độc cơ thể

Đào có mặt trong danh sách những nhân tố giúp thải độc tự nhiên bằng cách làm sạch dạ dày và ruột cùng với các độc tố, chất thải không muốn. Đồng thời, bà bầu ăn đào thường xuyên cũng là một phương pháp giúp giữ trái tim được khỏe mạnh.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Bổ sung đào vào chế độ dinh dưỡng là cách giúp bổ sung lượng beta caroten cho cơ thể. Dưỡng chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ và bé yêu. Giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh cảm cúm thông thường.

Bổ sung đào vào chế độ dinh dưỡng là cách giúp bổ sung lượng beta caroten cho cơ thể.

7. Kiểm soát cân nặng

Tăng cân trong thai kỳ là mối lo ngại của nhiều mẹ bầu, nó dẫn đến nhiều biến chứng thai kỳ nguy hiểm. Đào là  một loại quả mọng nước, chứa nhiều dinh dưỡng nhưng lại ít calo. Nó sẽ là một món ăn vặt hiệu quả cho mẹ bầu trong những lúc thèm ăn.

8. Ngăn ngừa cảm giác buồn nôn

Nhờ vào vị chua nhẹ và ngọt hậu, đào sẽ là vị cứu tinh trong những lúc buồn nôn, ốm nghén. Bà bầu ăn đào sẽ là một phương pháp làm giảm cơn ốm nghén một cách hiệu quả. Mẹ bầu có thể ăn trực tiếp hoặc uống nước ép đào vào những lúc cảm thấy khó chịu nhé.

Món ngon từ đào tốt cho bà bầu

Sinh tố mơ đào

Nguyên liệu

Cách làm

Mứt đào

Nguyên liệu

Cách làm

Mứt đào

Một số lưu ý khi bà bầu ăn đào

Mặc dù tốt cho sức khỏe, nhưng bà bầu không nên ăn quá nhiều sẽ gây ra một số vấn đề sau:

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version