Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn dầu gấc và 7 công dụng cho mẹ và bé

Bà bầu ăn dầu gấc và 7 công dụng cho mẹ và bé

Bà bầu ăn dầu gấc và 7 công dụng cho mẹ và bé

Bà bầu ăn dầu gấc được không?

Gấc là một loại quả rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, góp phần làm tăng màu sắc của món ăn. Tinh dầu gấc là một chế phẩm từ gấc rất được ưa chuộng và được xem là một trong các thực phẩm chức năng an toàn. Nhưng bà bầu ăn dầu gấc có được không? Theo nghiên cứu, bà bầu sử dụng tinh dầu gấc trong thai kỳ sẽ mang lại nhiều lợi ích không chỉ cho sức khỏe mẹ bầu mà còn tốt cho thai nhi.

Theo nghiên cứu, bà bầu sử dụng tinh dầu gấc trong thai kỳ sẽ mang lại nhiều lợi ích không chỉ cho sức khỏe mẹ bầu mà còn tốt cho thai nhi.

Thành phần dinh dưỡng có trong dầu gấc

7 công dụng khi bà bầu ăn dầu gấc

1. Cung cấp vitamin A

Hàm lượng vitamin A trong quả gấc được chứng minh là cao hơn rất nhiều so với cà rốt. Nhờ đó, bà bầu ăn dầu gấc sẽ là nguồn cung cấp vitamin A cho cơ thể và thai nhi tốt nhất. Cung cấp đủ vitamin A cho cơ thể giúp mẹ bầu và thai nhi tránh được một số bệnh tật khi mang thai.

Hàm lượng vitamin A trong quả gấc được chứng minh là cao hơn rất nhiều so với cà rốt

2. Tăng cường đề kháng

Vitamin A hay còn gọi là beta caroten, một chất chống oxy hóa rất mạnh. Kèm theo đó là thành phần curcumin có khả năng loại bỏ gốc tự do gây nên bệnh ung thư. Những dưỡng chất này sẽ giúp cơ thể nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh hay gặp trong thai kỳ.

3. Tốt cho tim mạch

Nhờ tác dụng giảm LDL cholesterol của dầu gấc là thực phẩm này góp phần bảo vệ tim mạch cực kỳ tốt. Bà bầu ăn dầu gấc giúp củng cố bền bỉ thành mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, chống tai biến. Đồng thời, còn giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và góp phần tạo hệ tuần hoàn khỏe mạnh, giúp tăng cường tuổi thọ.

4. Giúp thai nhi phát triển tốt

Vitamin E, lycopen là những thành phần giúp thai nhi tránh khỏi sự tấn công của các chất độc. Kèm theo đó là các nguyên tố vi lượng như: selen, sắt, coban, kẽm,.. mà dầu gấc có thể làm tăng lượng hồng cầu trong cơ thể. Vì thế, bổ sung dầu gấc vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày giúp nuôi dưỡng thai nhi tốt hơn.

5. Ngăn ngừa rạn da ở mẹ bầu

Nhờ hàm lượng vitamin E, A có trong dầu gấc mà nó còn có tác dụng giúp hạn chế tình trạng rạn da ở mẹ bầu. Thoa một ít dầu gấc lên vùng bụng, đùi rồi massage nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ giữ độ ẩm cho da, khiến làn da luôn mềm mại.

6. Giúp mắt bé khỏe

Tinh dầu gấc còn là một thực phẩm rất tốt cho thai nhi. Bà bầu ăn dầu gấc sẽ giúp mắt bé khỏe hơn khi sinh ra. Ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến mắt. Quan trọng là nó còn giúp khả năng bị cận thị ở trẻ giảm đi đáng kể nếu mẹ bầu bổ sung đủ hàm lượng vitamin A cơ thể cần.

7. Tốt cho phát triển trí não

Ngoài chứa các loại vitaminkhoáng chất, trong dầu gấc còn chứa một loại chất béo cực kỳ tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Hàm lượng omega 3 có trong thực phẩm này sẽ giúp thai nhi lớn nhanh, thúc đẩy trí não phát triển toàn diện, thông minh hơn. Bé cưng khi chào đời dễ dàng tiếp thu mọi kiến thức mới mẻ trong cuộc sống.

Hàm lượng omega 3 có trong thực phẩm này sẽ giúp thai nhi lớn nhanh, thúc đẩy trí não phát triển toàn diện

Cách làm dầu gấc tốt cho bà bầu

Nguyên liệu

Cách làm

Cách làm dầu gấc tốt cho bà bầu

Một số lưu ý khi bà bầu ăn dầu gấc

Mặc dù tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, bà bầu ăn dầu gấc vẫn nên chú ý một số vấn đề sau:

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version