Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn đậu phụ có tốt không và những lợi ích tốt bất ngờ!

Bà bầu ăn đậu phụ tô có tốt không? Đậu phụ được kết hợp với nhiều món ăn giúp gia tăng hương vị thơm, ngon giúp bà bầu ăn ngon miệng. Ngoài ra bà bầu ăn đậu phụ còn đem lại nhiều lợi ích khác.

Bà bầu ăn đậu phụ có tốt không và những lợi ích tốt bất ngờ!
Bà bầu ăn đậu phụ có tốt không và những lợi ích tốt bất ngờ!

1. Bà bầu ăn đậu phụ có tốt không?

Đậu phụ chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E, không cholesterol và ít carbohydrate. Có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe nhất định.

Bà bầu được ăn đậu phụ có tốt không?– câu trả lời là có. Ăn đậu phụ thường xuyên có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, thanh nhiệt, giải khát, làm sạch ruột và dạ dày. Có lợi cho người thể chất nhiệt nóng, miệng hôi hay khát, hoặc dành cho những người vừa mắc phải chứng bệnh nhiệt nóng. Nhưng bạn cần biết rằng không nên ăn quá nhiều đậu phụ. Và không nên ăn đậu phụ trong nhiều ngày.

2. Bà bầu ăn đậu phụ có những lợi ích tốt gì không?

Bà bầu ăn đậu phụ có rất nhiều điều tốt cho cơ thể mà mẹ cần được biết. Những dưỡng chất có trong đậu phụ chứa rất nhiều, bạn nên có một chế độ ăn đậu phụ hợp lý. Nếu không có thể một số chất trong đậu phụ gây hại cho thai nhi và vấn đề sinh nở của mẹ.

Các dưỡng chất có trong đậu phụ

Bà bầu ăn đậu phụ có tốt không?

Bà bầu ăn đậu phụ có tốt không? Bảo vệ xương

Đậu phụ được chiết xuất từ đậu nành nên chứa được lượng canxi nhất định. Bổ sung canxi trong giai đoạn mang thai rất có lợi và cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé. Canxi trong đậu phụ giúp mẹ bầu bảo vệ xương, hình thành hệ xương và răng ở trẻ nhỏ. Tăng cường hệ miễn dịch và phòng tránh các bệnh loãng xương.

Bà bầu ăn đậu phụ được không? Bổ sung protein

Protein đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của con người, đặc biệt là mẹ bầu. Protein tham gia vào quá trình cấu tạo, hình thành và duy trì tế bào cơ thể. Thiếu protein khiến mẹ bị suy dinh dưỡng, suy giảm sức đề kháng…

Bà bầu ăn đậu phụ có tốt không? Hấp thụ sắt tốt

Đậu phụ có chứa nhiều canxi, magie, phốt pho. Sau quá trình ủ và lên men, các vi sinh sẽ làm giảm axit phytic. Điều đó giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt.

3. Lưu ý khi bà bầu ăn đậu phụ

Lưu ý khi bà bầu ăn đậu phụ

3. Các món ngon ăn cùng đậu phụ

Các món đậu phụ tốt cho bà bầu mà có thể mẹ không biết. Mẹ nên note lại những món ăn về đậu phụ ngon lành:

Đậu rán

Đây là cách chế biến đơn giản cũng như thường gặp nhất của đậu phụ. Chỉ việc cắt đậu thành miếng vừa rồi đem rán chín vàng là xong. Đậu phụ rán chấm nước mắm tỏi ớt hoặc xì dầu, ăn kèm lá kinh giới thì ngon tuyệt.

Đậu phụ chiên trứng

Đậu phụ cắt miếng vừa ăn được lăn qua bột bắp rồi nhúng vào trong bát trứng đánh tan cùng lá hẹ rồi đem chiên chín vàng giòn. Món này chấm nước mắm chua cay, tương ớt đều ngon.

Đậu phụ sốt chanh

Đậu cắt miếng vuông cỡ 1.25cm rồi trộn với tinh bột ngô, đem chiên vàng giòn. Sau đó cho đậu vào chảo nước sốt đang đun sôi gồm chút gừng tỏi băm nhuyễn, xì dầu, bột ớt, lá bạc hà xắt nhỏ, nước cốt chanh vừa đủ (điều chỉnh theo khẩu vị. Khi đậu ngấm sốt thêm hành lá cho đậu ra thưởng thức thôi.

Các món ngon ăn cùng đậu phụ- đậu phụ sốt chanh

Đậu phụ rim cay

Đậu cho vào chảo chiên chín vàng rồi cho vào chảo sốt cay đã đun sền sệt gồm hành tây, tỏi, hành lá vừa xào thơm cùng hỗn hợp nước tương, muối, bột ớt, nước (vừa đủ). Khi đậu ngấm đều sốt thì thêm hành, vừng và cho ra đĩa thưởng thức thôi.

Như vậy, Medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thắc mắc Bà bầu ăn đậu phụ có tốt không? Hi vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức dinh dưỡng khi mang thai.

Xem thêm các bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

 

Exit mobile version