Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn dưa chuột và 5 công dụng không thể bỏ qua

Bà bầu ăn dưa chuột và 5 công dụng không thể bỏ qua

Bà bầu ăn dưa chuột và 5 công dụng không thể bỏ qua

Bà bầu ăn dưa chuột được không?

Dưa chuột hay còn gọi là dưa leo là thực phẩm được sử dụng khá phổ biến. Chúng có thể ăn sống hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Bà bầu ăn dưa chuột sẽ mang lại cảm giác mát mẻ, thoải mái hơn. Đây được xem là nguồn cung cấp nước hiệu quả nhất trong thai kỳ. Ngoài ra, bà bầu ăn dưa leo còn giúp có được làn da khỏe mạnh, tránh được tình trạng mụn nhọt khi mang thai.

Bà bầu ăn dưa chuột sẽ mang lại cảm giác mát mẻ, thoải mái hơn.

Thành phần dinh dưỡng có trong dưa chuột

Được xem là loại quả chứa lượng nước dồi dào, trong dưa chuột có khoảng 95% thành phần là nước. Đồng thời còn chứa một số vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể mẹ và bé:

Lợi ích khi bà bầu ăn dưa chuột

Cung cấp nước cho cơ thể

Như đã nói, dưa leo có chứa khoảng 95% là nước, một phương pháp bổ sung nước an toàn và hiệu quả cho mẹ bầu. Bà bầu ăn dưa chuột giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước khi mang thai. Đồng thời, dưa leo còn là món ăn vặt, giúp mẹ bầu giảm bớt cơn thèm ăn.

Bà bầu ăn dưa chuột giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước khi mang thai.

Tăng sức đề kháng

Những chất chống oxy hóa trong dưa leo như: vitamin C, A, K beta-carotene có khả năng thúc đẩy hệ miễn dịch của người mẹ. Bà bầu ăn dưa leo giúp kháng lại những căn bệnh truyền nhiễm, và các cơn cảm cúm khi mang thai.

Hạ huyết áp

Với hàm lượng nước cao, lại không chứa đường, dưa chuột là một thực phẩm an toàn cho mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường. Không những thế, bà bầu ăn dưa chuột còn có công dụng hạ đường huyết, mang lại một thai kỳ an toàn, khỏe mạnh.

Không gây béo phì

Dưa chuột là một trong số ít thực phẩm có lượng calo thấp. Bà bầu ăn dưa leo có thể giúp mẹ giảm bớt những cơn thèm ăn, hạn chế được tình trạng béo phì khi mang thai. Ngoài ra, bà bầu ăn dưa chuột còn không làm tăng cân, giúp kiểm soát tốt cân nặng.

Giúp thai nhi phát triển tốt

Dưa leo là loại rau quả hội đủ mọi yếu tố mà một thai nhi cần để có thể phát triển bình thường. Bà bầu ăn dưa chuột bổ sung được một số khoáng chất và vitamin cho cơ thể: canxi, sắt, magie, kali, vitamin nhóm B và đặc biệt là axit folic.

Giúp lợi tiểu

Ăn dưa chuột với một lượng vừa đủ còn giúp lợi tiểu, tốt hơn cho thận. Bà bầu ăn ưa keo còn giúp  giảm chứng sưng tấy. Đặc biệt, trong 3 tháng cuối thai kỳ, tình trạng sưng, phù nề xảy ra rất thường xuyên.

Ăn dưa chuột với một lượng vừa đủ còn giúp lợi tiểu, tốt hơn cho thận.

Món ăn từ dưa chuột tốt cho bà bầu

Bò xào dưa leo, cà chua

Nguyên liệu

Cách làm

Nộm dưa chuột, cà rốt và tôm thịt

Nguyên liệu

Cách làm

Tác dụng phụ khi bà bầu ăn dưa chuột quá nhiều

Gây mất nước khi ăn quá nhiều

Mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn không đúng cách có thể gây ra một số tác dụng phụ. Bà bầu ăn dưa chuột quá nhiều sẽ gây kích thích tăng cường tiểu tiện, dẫn đến mất nước ở mẹ bầu.

Bà bầu ăn dưa chuột quá nhiều sẽ gây kích thích tăng cường tiểu tiện, dẫn đến mất nước ở mẹ bầu.

Gây chướng bụng, đầy hơi

Ngoài việc gây mất nước, ăn nhiều dưa chuột còn dẫn đến mẹ bầu bị đầy hơi, chướng khí, dẫn đến chứng phình bụng, khó tiêu. Mẹ bầu nên tránh ăn dưa leo muối mặn và cay nếu bị sưng phù và cao huyết áp.

Mẹo vặt chọn dưa chuột tốt cho bà bầu

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version