Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn được rau cần không và các dưỡng chất tốt!

Trong rau cần có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt đẹp. Nhưng liệu bà bầu có thể ăn rau cần được không? Thì Medplus.vn sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi này!

Bà bầu ăn được rau cần không và các dưỡng chất tốt!
Bà bầu ăn được rau cần không và các dưỡng chất tốt!

1. Bà bầu được ăn rau cần không?

Rau cần nước còn gọi là cần cơm, cần ống, hương cần, hồ cần,… là một trong những loại rau thông dụng ở nước ta. Theo y học cổ truyền, rau cần có vị ngọt, tính mát, có tác dụng bình can, thanh nhiệt, trừ phong lợi thấp, nhuận phế, ngưng ho, sáng mắt, giảm áp suất máu…

Bà bầu được ăn rau cần không?– câu trả lời là nên hạn chế ăn. Rau cần là một loại thực phẩm khá lành tính. Nhưng bạn cần biết rằng số lượng được phép ăn rau cần khi mang thai. Bởi vì trong rau cần có nhiều chất không tốt đối với cơ thể mẹ cũng như với thai nhi nếu mẹ ăn quá nhiều. Và đặc biệt bạn không nên ăn rau cần ở thời kì 3 tháng cuối của thai kì.

2. Bà bầu ăn rau cần có được những lợi ích gì?

Bà bầu ăn cần tây nhiều điều tốt cho cơ thể mà mẹ cần được biết. Những dưỡng chất có trong măng tươi chứa rất nhiều, bạn nên có một chế độ ăn măng tươi hợp lý. Nếu không có thể một số chất trong măng tươi gây hại cho cơ thể trẻ.

Các dưỡng chất có trong rau cần

Trong 100g lá cần tây có chứa đến 6,3% protein; 0,6% lipid; 2,1% chất khoáng tố vi lượng (như: calcium, phốtpho, sắt); chất xơ; quả chứa tinh dầu có mùi thơm: limonene và các chất chuyển hóa của sadanolic acid. Ngoài những khoáng tố, sinh tố và chất dinh dưỡng, cần tây còn chứa một tỉ lệ lớn chất kích thích tố và tinh dầu nên có mùi thơm đặc trưng và mạnh mẽ. Hạt rau giúp chống đầy hơi, sình bụng, kích thích sự bài tiết, làm tăng lượng nước tiểu và đặc biệt là làm gia tăng sự ham muốn tình dục.

Chất xơ trong rau cần

Nhờ có 2,56% lượng chất xơ có trong rau cần mà rau cần có một tác dụng rất tốt cho cơ thể. Đó chính là khả năng:

Đối với những người đang mang thai thì rất hay bị các vấn đề về đường ruột như táo bón, tiêu chảy,… Khi ăn măng tươi sẽ giúp giảm thiểu tình trạng táo bón cũng như nhu đường ruột cho mẹ bầu.

Sắt, Photpho trong rau cần

Khi mang thai, bà bầu cần một lượng chất sắt và photpho nhất định. Vì lúc này cơ thể cần rất nhiều máu cho cơ thể mẹ và thai nhi. Mà trong rau cần có chứa sắt và photpho, sẽ giúp cơ thể bổ sung máu nhờ chất sắt và photpho.

Albumin trong rau cần giúp giải độc cơ thể

Hàm lượng albumin có trong rau cần là một chất rất ít trong các loại rau khác giúp giải độc cơ thể, bà bầu ăn rau cần có thể chống tiêu khát, đặc biệt là ngộ độc kim loại nặng.

Các loại dưỡng chất khác

Rau cần có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như carotene, nicotinic acid, vitamin C, bà bầu ăn rau cần có tác dụng thanh nhiệt, mát máu, tỉnh não, lợi tiểu, an thần và giảm huyết áp. Nhiều người thích ăn thân rau cần nhưng chất dinh dưỡng lại chứa nhiều trong lá. Loại rau này có thể rửa sạch ăn sống, trộn gỏi, xào hoặc nấu canh.

Rau cần còn có các thành phần dinh dưỡng bao gồm Vitamin P, C, Abumin, đường, Canxi, Phốt pho, Sắt, Carotin, Axit hữu cơ.

Xem thêm: Bà bầu ăn măng tươi có tốt không?

Bà bầu ăn rau cần có được những lợi ích gì không?

3. Bà bầu ăn rau cần có nguy hiểm gì đến cơ thể không?

Loại rau này có công dụng phòng tiền sản giật, một chứng bệnh thường gặp và gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con trong 3 tháng cuối thai kỳ. Mẹ không nên ăn rau cần vào thời kì 3 tháng cuối.

Khi này, câu hỏi :”bà bầu được ăn rau cần không?“, câu trả lời là không ăn rau cần đặc biệt là 3 tháng cuối thai kì. 

4. Tác hại của việc ăn rau cần tới bà bầu

Tại hại của nạp chất xơ từ rau cần trong thời kì cuối mang thai

Rau cần chứa lượng chất xơ rất dồi dào. Nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng đầy hơi, trướng bụng, no lâu. Nên đây chắc chắn không phải thực phẩm bạn nên ăn trong thời kì 3 tháng cuối thai kì.

Lượng chất xơ dồi dào của rau cần bạn có thể ăn sau thời kì 3 tháng cuối nhưng với liều lượng nhất định.

Giảm huyết áp trong thời kì mang thai

Do rau cần có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như carotene, nicotinic acid, vitamin C. Vì vậy bà bầu ăn rau cần được và rau cần có tác dụng thanh nhiệt, mát máu, tỉnh não, lợi tiểu, an thần và giảm huyết áp.

5. Bà bầu ăn rau cần và lượng cần thiết cho cơ thể

Các khuyến cáo khuyên bạn nên hạn chế ăn rau cần, bạn chỉ nên ăn một lượng rau cần tầm 200-300g một tuần. Và không nên ăn quá 3 bữa trong tuần, nên thay đổi thực đơn ăn uống. Để cơ thể mẹ và thai nhi đủ chất. Để cơ thể có thể tiếp nhận các chất tốt cho cơ thể và không bị chứa nhiều các chất độc trong cơ thể.

Bà bầu được rau cần khi nào?

6. Bà bầu được rau cần khi nào?

Bà bầu nên ăn rau cần khi mang thai được trên 3 tháng. Khi này cơ thể mẹ bầu đã có thể loại bỏ các chất độc dẫn truyền cho thai nhi. Nhưng dù vậy, mẹ cũng không nên chủ quan. Cần tuân thủ đúng lượng định được cho phép ăn măng tươi để thai nhi và mẹ không bị nhiễm độc.

Và tuyệt đối bà bầu không được ăn rau cần khi đến 3 tháng cuối thai kì. Đối với rau cần bạn chỉ cần ăn một lượng vừa đủ với cơ thể, không nên ăn quá nhiều.

7. Những lưu ý khi bà bầu ăn rau cần

Những lưu ý khi bà bầu ăn rau cần

8. Một số món ăn chế biến từ rau cần cho bà bầu

Bún cá rau cần

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bà bầu ăn được rau cần không và các dưỡng chất tốt!- bún cá rau cần

Rau cần xào tỏi

Như vậy, Medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thắc mắc Bà bầu được ăn rau cần có không? Hi vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức dinh dưỡng khi mang thai.

Xem thêm các bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

 

Exit mobile version