Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn ếch được không? Thực phầm vàng giúp an thai

Bà bầu ăn ếch được không? Thực phầm vàng giúp an thai

Bà bầu ăn ếch được không? Thực phầm vàng giúp an thai

Bà bầu ăn ếch được không?

Ếch là loại động vật da mềm, sống ở vùng sông nước, được xem là thực phẩm với nhiều công dụng. Bà bầu có thể bổ sung thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ. Tuy nhiên, bà bầu ăn ếch nên cẩn thận, bởi đây là động vật sống ở nơi có sự ký sinh của giun đầu gai. Loại ký sinh này có thể gây ra nguy hiểm cho mẹ bầu. Loại ấu trùng này phát triển rất nhanh, nếu xâm nhập được vào cơ thể mẹ bầu, nó sẽ tiếp cận với thai nhi, từ đó gây ra tình trạng thai chết lưu.

Bà bầu có thể bổ sung thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ.

Thành phần dinh dưỡng có trong thịt ếch

Thành phần dinh dưỡng có trong thịt ếch:

Các nguyên tố vi lượng:

Trong 100g thịt ếch có: 75g nước, 20g protit; 1,1g lipits; 2,2mg canxi; 159mg photpho; 1,3mg sắt; các vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin D, vitamin E

Lợi ích khi bà bầu ăn ếch

Hỗ trợ sự phát triển của xương

Với hàm lượng canxi có trong thịt ếch cùng với các khoáng chất khác. Thịt ếch được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên bổ sung vào thực đơn thai kỳ. Bởi bà bầu ăn ếch giúp hỗ trợ sự phát triển của xương, bổ sung canxi giúp bé cưng cứng cáp hơn khi chào đời.

Thịt ếch được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên bổ sung vào thực đơn thai kỳ.

Làm chậm quá trình lão hóa

Với hàm lượng vitamin dồi dào, đặc biệt là vitamin E, bà bầu ăn ếch giúp giúp mẹ làm chậm quá trình lão hóa da, Ngoài ra, nó còn giúp mẹ có một làn da mịn màng hơn mặc dù đang ở thời kỳ mang thai. Giúp mẹ bầu có thêm tự tin và vui vẻ hơn.

Ngăn ngừa ung thư

Vitamin C có trong thịt ếch giúp hình thành các chất chống oxy hóa. Những chất này có tác dụng ngăn ngừa khả năng mắc bệnh ung thư. Ngoài ra, Vitamin A vitamin nhóm B còn giúp thai nhi có sự phát triển toàn diện nhất.

Giúp thanh nhiệt hiệu quả

Khi mang thai, bà bầu thường có cảm giác nóng bức, khó chịu. Thật bất ngờ khi bà bầu ăn ếch có tác dụng giúp thanh nhiệt, làm mát. Giúp bà bầu bớt cảm giác nóng bức, khó chịu khi mang thai.

Giảm triệu chứng chướng bụng

Theo đông y, thịt ếch có vị ngọt, tình hàn, không độc, dễ tiêu, phòng chứng đầy hơi, chướng bụng ở mẹ bầu. Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hấp thu dưỡng chất tốt nhất. Bà bầu ăn ếch làm giảm được triệu chứng khó tiêu khi mang thai.

Giúp an thai

Khi nhắc đến an thai, nhiều người thường nghĩ đến chim bồ câu. Nhưng ít ai biết rằng, bà bầu ăn ếch cũng có tác dụng giúp an thai, giữ được tinh thần luôn thoải mái.

Nhưng ít ai biết rằng, bà bầu ăn ếch cũng có tác dụng giúp an thai, giữ được tinh thần luôn thoải mái.

Món ngon từ ếch tốt cho bà bầu

Ếch xào tỏi hành

Nguyên liệu

Thực hiện

Ếch kho tộ

Nguyên liệu

Thực hiện

Ếch kho tộ

Một số lưu ý khi bà bầu ăn ếch

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version