Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn gà rán được không? Món ăn từ gà tốt cho bà bầu

Bà bầu ăn gà rán được không? Món ăn từ gà tốt cho bà bầu

Bà bầu ăn gà rán được không? Món ăn từ gà tốt cho bà bầu

Bà bầu ăn gà rán được không?

Gà rán là món ăn phổ biến hiện nay, với hương vị hấp dẫn, gà rán rất được nhiều mẹ bầu ưa chuộng. Tuy nhiên, bà bầu ăn gà rán liệu có tốt cho sức khỏe và thai nhi không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên hạn chế ăn các thực phẩm này trong thai kỳ. Bởi các thực phẩm này chứa một lượng phèn chua nhất định. Chính hàm lượng nhôm vô cơ trong nhóm phèn chua có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của não và cân nặng của bé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên hạn chế ăn các thực phẩm này trong thai kỳ.

Thành phần dinh dưỡng có trong gà rán

Gà rán thường được chế biến bằng cách chiên trong chảo ngập dầu, nên lượng chất béo rất hơn. Theo tính toán một phần gà rán cung cấp khoảng:

Tuy nhiên, theo chế độ dinh dưỡng, hàng ngày, mẹ bầu nên bổ sung khoảng 30g đam. Trong đó khoảng 15g đạm từ động vật, tương đương khoảng 150g thịt.

Vượt quá hàm lượng cho phép có nguy cơ dẫn đến rối loạn chuyển hóa mỡ, gây ra một số bệnh về tim mạch.

Tác hại khi bà bầu ăn gà rán

Ảnh hưởng đến sự phát triển của não

Theo các chuyên gia nguyên cứu, thành phần phèn chua có trong loại thức ăn này làm ảnh hưởng đến sự phát triển của não. Bà bầu ăn gà rán có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của não. Thậm chí, còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh Down, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thai nhi.

Thậm chí, còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh Down, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thai nhi.

Tăng cân mất kiểm soát

Gà rán được biết là một món ăn được chế biến bằng cách chiên ngập dầu. Lượng chất béo có trong gà rán có nguy cơ tăng cân mất kiểm soát. Bà bầu ăn gà rán có nguy cơ bị béo phì, đồng thời, kéo theo một số bệnh liên quan đến tim mạch.

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Lượng chất béo cao cũng là một trong những nguyên nhân mắc bệnh tiểu đường. Bà bầu ăn gà rán và các thực phẩm chiên dầu là nguyên nhân mắc bệnh tiểu đường. Vì thế, trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, mẹ bầu nên hạn chế các món ăn từ chiên dầu mẹ nhé!

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Theo nghiên cứu, hàm lượng chất béo trong máu tăng cao là nguyên nhân gây huyết áp cao. Từ đó, kéo theo các bệnh liên quan đến tim mạch như: xơ vữa động mạch, huyết áp cao,… Bà bầu nên bổ sung các món ăn chứa nhiều dưỡng chất trong thực đơn dinh dưỡng thai kỳ thay vì các món ăn như gà rán.

Theo nghiên cứu, hàm lượng chất béo trong máu tăng cao là nguyên nhân gây huyết áp cao.

Các món ăn từ gà tốt cho bà bầu

Gà hấp mỡ hành

Nguyên liệu

Cách làm

Canh chua gà

Nguyên liệu

Cách làm

Canh chua gà

Lưu ý khi bà bầu ăn gà rán

Tuy nói gà rán không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, mẹ bầu vẫn có thể ăn với hàm lượng ít. Theo khuyến cáo, mẹ bầu chỉ nên ăn gà rán khoảng 2-3 lần trong 9 tháng mang thai. Ngoài ra, bà bầu ăn gà rán tốt nhất là tự chế biến ở nhà để đảm bảo vệ sinh. Bởi các cửa hàng bên ngoài thường sử dụng dầu chiên lại nhiều lần, không tốt cho sức khỏe.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version