Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn gì bổ sung collagen ? Đẹp da ngay cả khi mang thai

ba bau an gi de bo sung collagen - Medplus

Collagen được xem là một hợp chất có tác dụng đẩy lùi lão hóa, làn da tươi trẻ. Tuy nhiên trong thời gian thai kỳ bà bầu được khuyên không nên dùng thực phẩm chức năng mà không có sự cho phép của bác sĩ. Do có thể tác động không tốt đến thai nhi. Vì vậy thay vì bổ sung bằng thực phẩm chức năng thì giờ đây có một số thực phẩm giúp bổ sung hoạt chất này. Hãy cùng theo dõi bài viết của Medplus về bà bầu ăn gì bổ sung collagen nhé.

Bà bầu ăn gì bổ sung collagen an toàn cho bà bầu

Đậu nành

Thực phẩm từ đậu nành là một món ăn quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người. Nhưng ít ai biết được đậu nành là nguồn thực thực phẩm giàu collagen rất tốt cho sức khỏe và làn da.

Lượng geniste trong đậu nành có chức năng sản sinh ra collagen và chống lão hóa da hiệu quả.
Theo nghiên cứu được các nhà khoa học Mỹ công bố năm 2012. Những người thường xuyên uống sữa đậu nành có làn da mượt mà và có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím.

Bà bầu nên tạo thói quen mỗi ngày một ly sữa đậu nành để cơ thể sản xuất Collagen. Điều này giúp bà bầu chống lão hóa da hiệu quả và có làn da đẹp và khỏe mạnh.

Đậu nành ngoài cho làn da mẹ bầu đẹp còn giúp phát triển não của thai nhi nữa đấy.

Đậu nành rất giàu đạm, giúp các cơ quan trong cơ thể làm việc hiệu quả. Đạm còn đảm bảo cho cấu trúc cơ thể thai nhi phát triển ổn định;

Tỏi

Tỏi vừa là gia vị vừa là một thực phẩm đẹp da

Tỏi là một loại gia vị được sử dụng trong rất nhiều món ăn và hầu như đều có sẵn trong bếp, đây cũng là thực phẩm chứa nhiều collagen bạn cần bổ sung mỗi ngày.

Nó có chứa sulfur, là chất giúp kích thích sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể và giúp cho da luôn chắc khỏe, mịn màng và có độ đàn hồi tốt.

Trong tỏi còn chứa axit alpha-lipoic và taurine giúp tăng khả năng sản xuất collagen rất hiệu quả.

Tuy nhiên bà bầu chỉ nên dùng tỏi một lượng nhỏ thôi nhé. Ăn chúng khi có có gia vị hay chế biến món ăn để tăng thêm hương vị.

Cà chua

Cà chua rất tốt cho da

Cà chua giàu vitamin A, vitamin B6, vitamin C, các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, magie, niken…Sắc tố lycopen và beta coraten là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp tái tạo làn da.
Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Loại chất này còn kích thích tổng hợp collagen.

Dâu tây

Dâu tây chứa rất nhiều vitamin C, là thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên tốt cho sức khỏe và làn da

Dâu tây chứa rất nhiều vitamin C, là thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên tốt cho sức khỏe và làn da. Dâu tây thường được ăn sống để giữ nguyên hàm lượng dưỡng chất hoặc dùng để làm mứt, kem, bánh kẹo, nạ đắp mặt.

Mỗi ngày, cơ thể bà bầu sẽ hấp thu một lượng lớn chất độc thông qua không khí, thức ăn… Những chất độc này khi vào cơ thể sẽ gây ra những tổn thương, làm cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng. Dâu tây có chứa các dưỡng chất giúp chữa lành các tổn thương, kiểm soát sự lão hóa và giúp bạn luôn căng tràn sức sống.

Nếu bà bầu muốn có được làn da khỏe đẹp sáng mịn ra có thể bổ sung collagen tự nhiên bằng cách ăn dâu tây nhé.

Trứng

Trứng là nguồn nguyên liệu tự nhiên để tạo nên mặt nạ dưỡng ẩm.

Trứng là nguồn nguyên liệu tự nhiên để tạo nên mặt nạ dưỡng ẩm. Hay điều trị mụn trứng cá cho da. Khi kết hợp với một số loại sản phẩm thiên nhiên khác có tác dụng làm thu hẹp lỗ chân lông và săn chắc cho da.

Bổ sung collagen bằng trứng thì bà bầu có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn. Ngoài việc cung cấp collagen cho da dẻ của mẹ bầu tươi đẹp hơn thì còn bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi.

Những lưu ý nhỏ dành cho bà bầu ăn gì bổ sung collagen ?

Nếu như vẫn muốn bổ sung thực phẩm chức năng collagen thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ. Tuy nhiên Medplus khuyên các mẹ bầu chỉ nên bổ sung bằng các thực phẩm sẽ tốt hơn.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version