Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn gì để giảm cholesterol ? Món ăn giúp giảm cholesterol

Bà bầu ăn gì để giảm cholesterol ?

Bà bầu ăn gì để giảm cholesterol ?

Cholesterol đóng vai rất trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên lượng cholesterol trong máu tăng cao thì rất nguy hiểm. Đặc biệt, đối với các bà bầu sẽ gây xơ vữa động mạch, thừa cân…Vì thế, để có sức khỏe tốt mẹ bầu cần chú ý đến chế độ ăn uống. Bà bầu ăn gì để giảm cholesterol ?

Cholesterol là gì ?

Cholesterol là một thành phần của lipid máu, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các hoạt động của cơ thể. Cholesterol là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình hoạt động của tế bào sợi thần kinh, cũng như trong việc sản xuất một số loại hormone, giúp cơ thể hoạt động bình thường và khỏe mạnh.

Bà bầu ăn những thực phẩm để giảm cholesterol

Dầu ô liu

Dầu ô liu là một trong loại dầu thực vật được khuyên dùng nhiều nhất. Đây là loại dầu được chiết xuất từ trái ô liu tươi.

Dầu ô liu chứa nhiều Vitamin không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da như Vitamin E, A, K,D…

Dùng dầu ô liu thay cho dầu động vật sẽ giúp LDL – Cholestero hạ thấp hơn. Ngoài ra còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng cường quá trình trao đôi chất – chuyển hóa.

Bấy nhiêu công dụng thôi đã thấy được dầu ô liu lành tính và an toàn khi cho mẹ bầu sử dụng. từ bây giờ, hãy thay đổi thói quen và sử dụng dầu ô liu trong nấu ăn cho bà bầu.

Nước cam ép

Nước cam là một thức quá quen thuộc và được rất nhiều người khuyên dùng. Các chất vitamin chứa trong quả cam không còn bàn cãi gì nữa. Công dụng tuyệt vời chứa nhiều khoáng chất giúp bà bầu tăng hệ miễn dịch, làm đẹp, tốt cho hệ tiêu hóa.

Các nhà nghiên cứu cho thấy nước cam ép cải thiện rối loạn lipid máu ở những người có sự gia tăng vượt mức cholesterol trong máu (hypercholesterolemia). Điều này xảy ra do sự hiện diện của vitamin C, folate và các hợp chất flavonoid như hesperidin có trong cam.

Nên uống 2-3 ly nước cam ép hàng ngày. Nước cam tươi ép là một lựa chọn tốt. Bạn cũng có thể uống nước cam ép bổ sung sterol thực vật. Phytosterol cũng giúp làm giảm cholesterol toàn phần đến một nồng độ nhất định.

Đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành cung cấp nguồn protein thực vật cơ bản hoàn chỉnh. Đậu nành rất tốt cho những người bị cholesterol cao. Vị thanh mát, mềm mịn sẽ ghi điểm rất tốt cho những mẹ bầu ăn nhạt hay bị nghén.

Hàm lượng đạm cực kì cao giúp bổ sung phần năng lượng còn thiếu từ thịt cá cho mẹ bầu bị nghén. Đây là loại protein từ thực vật rất tốt chưa có loại nào thay thế được.

Thực phẩm giàu protein này có hàm lượng chất béo không bão hòa đa, chất xơ, các vitamin và khoáng chất cao cũng như hàm lượng chất béo bão hòa thấp.

Mẹ bầu có thể ăn đậu nành, sữa đậu nành, đậu nành luộc, bột đậu nành. Có thế biến tấu làm rất nhiều món khác nhau mẹ bầu không lo bị ngán.

Quả bơ

Quả bơ là một nguồn chất béo không bão hòa đơn tốt có thể giúp giảm nồng độ LDL ở những người thừa cân hoặc béo phì. Chất béo không bão hòa đơn cũng giúp làm tăng nồng độ HDL. Quả bơ cũng có chứa sterol thực vật giúp làm giảm cholesterol.

Ngoài ra, quả bơ rất giàu protein, chất xơ, vitamin B-complex, vitamin K và một số khoáng chất có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Nên ăn một quả bơ hàng ngày. Bạn có thể thêm bơ cắt lát vào món salad và bánh mì hoặc ăn như một món ăn phụ.

Nguồn vitamin B6 trong trái bơ rất dồi dào, giúp giảm tình trạng nôn nghén ở bà bầu. Bên cạnh đó, vitamin B6 còn có tác dụng giúp nâng cao hệ miễn dịch cho mẹ và em bé, hỗ trợ thúc đẩy quá trình sản xuất hồng cầu và trao đổi chất khi mang bầu.

Những lưu ý dành cho bà bầu ăn gì để giảm cholesterol

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version