Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn gì khi bị ợ chua để nhanh chóng làm giảm khó chịu ?

Bà bầu ăn gì khi bị ợ chua

Bà bầu ăn gì khi bị ợ chua

Hiện tượng ợ chua cũng là một trong những dấu hiệu các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Một hệ tiêu hóa tốt sẽ không còn các triệu chứng đó nữa. Và để có một hệ tiêu hóa tốt thì phải có một chế độ ăn uống lành mạnh. Đối với bà bầu thì chế độ ăn càng phải lưu ý hơn nữa. Để vừa có chất dinh dưỡng vừa điều trị được bệnh tốt. Cho nên bài viết mà Medplus sắp giới thiệu dưới dây sẽ giúp bà bầu ăn gì khi bị ợ chua nhanh chóng giảm cảm giác khó chịu.

Chế độ ăn cho bà bầu bị ợ chua

Thịt thăn lợn

Thịt thăn lợn

Phần lớn protein đều tập trung trong thịt thăn. Ngoài ra, phần thịt thăn còn chứa nhiều hemoglobin, có tác dụng chống thiếu máu. Cơ thể sẽ dễ hấp thụ hemoglobin trong thịt hơn là hemoglobin trong thực vật. Bởi vậy, thịt thăn có tác dụng bổ sắt hiệu quả hơn rau.

Do mô xơ của thịt lợn tương đối mềm và có chứa mỡ nên thịt lợn sẽ dễ tiêu hóa hơn thịt bò. Các chuyên gia cho rằng, ăn thịt nạc thường xuyên sẽ có hiệu quả trong việc giảm ho và việc chữa trị táo bón.

Bánh mì, bột yến mạch

Bột yến mạch đối với bà bầu bị ợ chua là rất tốt.

Ăn bánh mì hay bột yến mạch đối với bà bầu bị ợ chua là rất tốt. Bởi đây là loại thực phẩm có khả năng trung hòa axit dịch vị. Giúp cho việc thấm hút dịch vị dư thừa trong dạ dày nhanh hơn.

Nhờ việc cân bằng được hàm lượng axit trong dạ dày, mà nó hỗ trợ làm lành các vết thương ở dạ dày nhanh chóng.

Ngoài ra bánh mì và bột yến mạch còn cung cấp cho bà bầu các chất dinh dưỡng khác tốt cho thai nhi.
Tuy nhiên chỉ nên sử dụng loại bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên cám, bánh mì đen. Nó cung cấp một lượng chất xơ, tinh bột.

Sữa chua

Sữa chua giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn.

Sữa chua giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn. Trong sữa chua có chứa men lợi khuẩn cải thiện tiêu hóa. Người bị trào ngược dạ dày nên sử dụng sữa chua hàng ngày, tuy nhiên không nên ăn khi đói.

Các dưỡng chất có trong sữa chua có thể giúp kích thích dạ dày, sản sinh ra các lợi khuẩn, cùng với đó là lượng enzyme tiêu hóa tự nhiên rất cần thiết cho các hoạt động tiêu hóa thức ăn.

Không những thế, những lợi khuẩn được sinh ra từ sữa chua còn có thể giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa dưỡng chất, qua đó giúp tránh khỏi tình trạng thức ăn bị ứ đọng khiến dạ dày tiết nhiều dịch vị và axit gây ra tình trạng đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng, ợ chua,…

Nghệ và mật ong

Nghệ và mật ong hỗ trợ điều trị cho người bị trào ngược dạ dày

Mật ong và nghệ là hai nguyên liệu dùng để làm đẹp. Còn khi kết hợp chúng lại với nhau thì là phương thuốc trị dạ dày rất hiệu quả.

Tinh chất nghệ có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống tế bào ung thư, làm lành các vết lở loét. Chính vì đặc tính này mà người bị đau dạ dày có thể sử dụng tinh nghệ để hỗ trợ điều trị.

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường sức khỏe, nhuận tràng, bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi tác nhân gây đau, viêm.

Nghệ, mật ong được sử dụng như một gia vị phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày mà nó còn hỗ trợ điều trị cho người bị trào ngược dạ dày thực quản rất hiệu quả.

Những lưu ý dành cho bà bầu ăn gì khi bị ợ chua ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version