Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn gì khi bị ợ nóng ? Khắc phục chứng ợ nóng trong thai kỳ

Bà bầu ăn gì khi bị ợ nóng ?

Bà bầu ăn gì khi bị ợ nóng ?

Hiện tượng ợ nóng có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên thường xuất hiện nhiều hơn vào những tháng cuối. Đây là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Khi bà bầu đã biết mình mắc chứng ợ nóng thì nên áp dụng một số thực phẩm dưới đây dể xua tan cơn ợ nóng. Bài viết về bà bầu ăn gì khi bị ợ nóng sẽ giúp mẹ bầu.

Món ăn khắc phục chứng ợ nóng

Thì là

Thì là không chỉ giúp cải thiện tiêu hóa mà còn giúp giảm trào ngược axit

Thì là không chỉ giúp cải thiện tiêu hóa mà còn giúp giảm trào ngược axit. Nguyên nhân chủ yếu gây ra ợ nóng. Giống như cam thảo, thì là là một loại rau có hàm lượng axit thấp và có tác dụng chống viêm nhẹ. Sử dụng thì là trong những bữa ăn hàng ngày có thể giúp cải thiện tiêu hóa, chống viêm. Và hỗ trợ chữa lành các vết loét dạ dày.

Các mẹ bầu có thể sử dụng thì là giống như một loại rau sống hoặc kết hợp với các loại rau khác trong món salad đơn giản.

Gừng

Gừng có khả năng chống viêm và tăng cường miễn dịch cao.

Một số phụ nữ thấy rằng dùng gừng hoặc ngậm kẹo gừng có thể giúp giảm bớt sự khó chịu trong bụng. Loại gia vị này còn giúp chống những cơn buồn nôn và ói mửa, thường đi kèm với chứng ợ nóng./.

Gừng có khả năng chống viêm và tăng cường miễn dịch cao. Gừng rất tốt cho việc chữa bệnh đường ruột. Nó cũng ngăn chặn sự phát triển của Helicobacter pylori – một loại vi khuẩn có thể gây loét dạ dày. Gừng có tác dụng làm giảm sản xuất axit dạ dày.
Các bạn có thể sử dụng gừng tươi trong khi nấu ăn hoặc uống trà gừng mỗi ngày.

Chanh

Khắc phục chứng ợ nóng, táo bón

Khắc phục chứng ợ nóng, táo bón
Chanh còn có khả năng làm giảm các triệu chứng thường gặp ở dạ dày như ợ nóng, táo bón, vì vậy nếu bà bầu bị đầy bụng, khó tiêu, thì có thể uống nhanh một cốc nước chanh để nhanh chóng loại bỏ cảm giác khó chịu đó nhé.

Trong chanh có axit ascorbic giúp chống viêm, favonol citrus tăng axit clohydric có trong dạ dày nhuận, cải thiện tình trạng tiêu hóa kém.

Chính vì vậy bà bầu từ nay đừng băn khoăn liệu bị ợ nóng, hệ tiêu hóa không tốt thì có dùng chanh được không nữa nhé. Các nhà nghiên cứu cho rằng, trong thành phần của quả chanh có chữa rất nhiều acid có lợi cho hệ tiêu hóa, kích thích các dịch vị trong dạ dày hoạt động ổn định và làm giảm các triệu chứng về đường tiêu hóa như ợ chua, đầy hơi, khó tiêu.

Uống sữa chua

Có thể giảm bớt chứng ợ nóng vì trong sữa có chứa nhiều canxi. Và một số chất khoáng giúp trung hòa axit trong dạ dày.

Sữa chua uống là một trong những sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa “cực” tốt nhờ hàm lượng cao các enzyme và lợi khuẩn. Nhờ hai thành phần này mà thức ăn trong dạ dày được tiêu hóa nhanh chóng hơn. Tránh tình trạng ứ đọng và trào ngược gây ra chứng ợ nóng.

Ngoài ra, sữa chua uống giúp ức chế sự phát triển của các hại khuẩn và tăng cường hấp thu nên rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

Cách sử dụng: Bạn có thể uống sữa chua khoảng 3–4 lần/ tuần vào sau bữa ăn khoảng 30 phút để có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Một số lưu ý nhỏ cho bà bầu ăn gì khi bị ợ nóng ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version