Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn gì khi bị say xe ? Món ăn giúp chống say xe cho bà bầu

Bà bầu ăn gì khi bị say xe

Bà bầu ăn gì khi bị say xe

Chứng say tàu xe có thể khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Hơn nữa là bà bầu thì cảm giác khó chịu ấy có thể tăng gấp đôi. Hiểu được điều này, Medplus sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bà bầu chống say tàu xe. Để cho kỳ nghỉ trong giai đoạn mang thai càng tuyệt vời hơn. Bài viết bà bầu ăn gì khi bị say xe sẽ giúp chúng ta biết thêm nhiều thông tin bổ ích.

Món ăn giúp chống say xe cho bà bầu

Bánh quy giòn

Bánh quy giúp giảm lượng nước bọt và dịch dạ dày. Chúng có thể làm giảm cảm giác buồn nôn, khó chịu khi đi tàu xe đường dài.

Những chiếc bánh quy giòn rụm có thể giúp bà bầu giải quyết cơn đau dạ dày. Và ngăn ngừa tình trạng nôn mửa khi say xe. Bà bầu nên dự trữ và ăn hai, ba chiếc bánh quy. Ngay vào lúc cảm thấy hơi buồn nôn rồi tiếp tục ăn từ từ cho đến khi triệu chứng giảm bớt.

Hãy thử ăn một ít bánh quy trước khi lên xe và mang dự phòng theo nhiều gói bánh trong túi nếu chúng có hiệu quả với bà bầu.

Lưu ý rằng, bà bầu nên dùng những loại bánh quy ngũ cốc nguyên hạt để giảm bớt lượng nước bọt tiết ra trong miệng, giúp kiềm hãm cảm giác buồn nôn và khó chịu trong dạ dày. Ngoài ra bánh quy làm từ ngũ cốc có thêm nhiều dinh dưỡng khác ngoài việc chống buồn nôn cho mẹ bầu.

Lưu ý tránh ăn các loại bánh có hương vị mạnh, nhất là có mùi hành tây hay tỏi vì chúng có thể khiến tình trạng say xe trở nên tồi tệ hơn.

Ô liu

Qủa ô liu sấy khô dành cho bà bầu không còn bị nghén

Một thực phẩm khác có thể giúp bà bầu có được một “ hành trình không say xe” là những quả ô liu. Chúng làm giảm quá trình tiết nước bọt trong miệng khiến bạn ít có cảm giác buồn nôn.

Tương tự như những thực phẩm trên, bà bầu có thể ăn một vài quả ô liu trước khi lên xe. Và mang theo một ít để đề phòng những lúc cảm thấy say xe.

Quả ô liu mẹ bầu có thể lựa chọn quả tươi hay quả khô đều được. Nhưng chỉ nên ăn một ít cho dịu cơn cồn cào của dạ dày lại thôi nhé.

Bánh mì

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì tưởng chừng là một loại bánh bình thường chỉ có tác dụng cứu đói nhưng lại có công dụng chống say xe.

Khi ăn bánh mì, tuyến tụy sẽ tiết ra trypsin. Men này trao đổi chất với axit amin trong bánh mì có tác dụng trấn tĩnh thần kinh. Ngoài ra, ngửi một mẩu bánh mỳ có thể giúp giảm bớt mùi tàu xe, giảm cảm giác say xe.

Chuối

Khi bị say xe và nôn mửa, bạn sẽ không muốn ăn bất kỳ thứ gì. Do đó, bà bầu cần những thực phẩm bổ sung nhiều năng lượng và dinh dưỡng để giúp cơ thể mau chóng phục hồi.

Chuối chính là một món ăn nhẹ giàu dưỡng chất, nhiều calo và còn dễ ăn ngay cả khi bạn cảm thấy rất mệt mỏi. Hơn nữa, trong chuối có chứa kali có thể bổ sung lại cho cơ thể khi mất điện giải do tiêu chảy hay nôn mửa.

Vỏ quýt

Vỏ quýt có một lượng lớn tinh dầu

Trong vỏ quýt có một lượng tinh dầu. Có mùi thơm nhẹ nhàng xen lẫn vị chua thường thấy. Loại tinh dầu này đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Trong đó chống say xe là một công dụng hay nhất của vỏ quýt.

Trước khi lên xe khoảng 1 tiếng, lấy 1 quả quýt bóc vỏ, gấp đôi vỏ quýt, đặt vào giữa hai lỗ mũi. Sau đó lấy tay nặn cho bắn ra những tinh dầu có kèm theo mùi thơm. Có thể hít 10 lần như vậy.
Trong khi ngồi trên xe cũng có thể làm như thế bất cứ lúc nào.

Khoai lang

Khoai lang có chứa một lượng kha khá vitamin B6 vừa có lợi cho sự phát triển của thai nh. Đồng thời có thể giúp mẹ giải trừ ốm nghén hiệu quả. Một củ to khoai lang có thể đáp ứng được hơn 30% nhu cầu vitamin B6 mỗi ngày của cơ thể người mẹ.

Chứng co thắt và trung hòa axit trong dạ dày nhờ khoai lang sẽ được khắc phục. Do vậy tình trạng buồn nên khi lên xe sẽ không còn nữa.

Một số lưu ý dành cho bà bầu ăn gì khi bị say xe ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version