Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn gì ngày mưa ? Món ăn cho bà bầu ngày mưa

Ba bau an gi ngay mua 1 - Medplus

Trong giai đoạn mang thai là khoảng thời gian bà bầu luôn trong trạng thái lo lắng về dinh dưỡng của con nhiều hơn bao giờ hết. Hơn thế vào những ngày thời tiết thay đổi thất thường thì khẩu vị ăn của bà bầu cũng thay đổi theo. Vậy nên hãy tạo cho bà bầu danh sách thực đơn thay đổi theo mùa. Và Medplus sẽ giúp bà bầu giải quyết vấn đề ăn gì vào ngày mưa.

Món ăn cho bà bầu ăn gì vào ngày mưa

Thịt ba chỉ kho củ riềng

Thịt lợn rất giàu khoáng chất như phốt pho, selenium, natri, kẽm, kali và đồng. Ngoài ra nó còn chứa hàm lượng sắt và magiê cao, tuy nhiên lượng canxi và mangan thì khá là ít ỏi.

Thịt lợn là một nguồn cung vitamin phong phú như vitamin B1, B2, B5, B6, B12 và PP. Vitamin A và E cũng được tìm thấy tuy rất ít. Hàm lượng calo trong 100 gam thịt lợn là 458 calo.

Củ riềng là nguồn cung cấp dồi dào các kháng chất như: Natri, sắt, chất xơ, vitamin A, C và các flavanoid…Những dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự khỏe mạnh cho cơ thể.

Bà bầu lưu ý nhỏ không nên ăn củ riềng thường xuyên. Và hãy xem nó như một phần gia vị trong món ăn. Không nên lạm dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khẻo.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Thịt ba chỉ chần sơ qua nước sôi, rửa sạch thái miếng vừa ăn. Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, chờ dầu nóng cho hành tím vào xào thơm, sau đó cho thịt vào xào săn (5-7 phút).

Bước 2: Cho chén gia vị và nước vào đảo đều, đậy nắp rim nhỏ lửa cho đến khi nước sánh thịt thấm có màu nâu đẹp. Nêm nếm lại cho vừa ăn là tắt bếp. Bây giờ cho ớt và hành lá vào.

Mực hấp chua ngọt

Mực là thực phẩm chứa rất nhiều protein và các nguồn khoáng chất thiết yếu như Riboflavin, vitamin B12, phốt pho, đồng và selen, ít chất béo bão hòa và ít natri,…

Hãy cùng bắt tay vào làm món mực hấp chua ngọt ngày mưa nhé.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Thịt xay + miến + các gia vị phía trên cho vào cái tô, mang bao tay trộn đều.

Bước 2: Mực rửa sạch thấm khô. Cho từng ít thịt vào ruột mực lấy tăm ghim phần đầu để khi hấp thịt không lòi ra. Xếp ra dĩa.

Bước 3: Nấu 1 nồi nước, khi nước sôi cho dĩa mực vào xửng hấp 15- 20 phút là mực chín. Tắt lửa, lấy dĩa mực ra dùng dao khứa vài đường lên mực.

Bước 4: Cho dĩa mực ra bàn, chan hết chén nước mắm chanh vào. Món này ăn với cơm hay ăn chơi đều ngon và thanh vị.

Canh sườn heo củ cải

Thịt sườn heo cung cấp cho bà bầu lượng protein và các chất dinh dưỡng cần thiết. Còn củ cải trắng có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình, không độc, có tác dụng chữa ho, long đờm, lợi tiểu kích thích tiêu hoá, bảo vệ dạ dày,…

Canh thịt heo củ cải có vị ngọt thanh, dùng khi còn nóng, khi ăn cho ít hành ngò để mon canh dậy mùi thơm, ăn với cơm cho bữa cơm chiều thêm ấp bụng.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1: Củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch, thái khoanh tròn hay lát mỏng vừa ăn.

Bước 2: Thịt sườn, thêm một ít muối, hạt tiêu, trộn đều, ướp trong vòng 30 phút.

Bước 3: Hành lá, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.
Đun nóng hai thìa nhỏ dầu ăn, phi hành khô thơm, cho thịt vào xào chín.

Bước 4: Đổ vào nồi thịt khoảng hai bát con nước lạnh và một thìa nhỏ muối, đun sôi.

Bước 5: – Cho củ cải vào đun cùng đến thi ăn thử củ cải mềm, bạn nêm vào nửa thìa nhỏ hạt nêm. Tắt bếp, thêm hành lá vào rau mùi vào nồi canh. Múc ra bát lớn dùng làm món canh ăn với cơm.

Thịt ba chỉ kho quẹt

Ngày mưa có một nồi ba chỉ kho quẹt ăn cùng cơm nóng thì còn gì bằng. Vị mặn mặn cùng với thịt ba chỉ vừa nạc vừa mỡ rất ngon.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch lọc bỏ da. Thái thịt từng miếng nhỏ. Cá khô ngâm vào nước 10 phút, sau đó đổ ra rổ.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp. Cho chút xíu dầu, chờ dầu hơi nóng là cho thịt vào xào với lửa vừa. Bạn cứ xào qua xào lại 1 lúc cho thịt heo tứa mỡ, có màu vàng nâu thì cho hành tím, ớt sừng và tỏi vào xào 2 phút.

Bước 3: Kế đến cho cá khô vào xào 5-6 phút.

Bước 4: Cuối cùng cho chén nước mắm vào cùng với ớt hạ lửa thấp riu riu cho đến khi nước mắm keo lại, thịt cá có màu đẹp thì cho hành lá và ớt thái nhỏ đảo đều là tắt bếp.

Bước 5: Cá khô kho quẹt cho ra nồi nhỏ, rắc chút hành lá thái nhỏ và vài trái ớt. Món này dùng với cơm kèm theo rau luộc hay dưa leo, xà lách đều ngon.

Những lưu ý dành cho bà bầu ăn gì vào ngày mưa ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version