Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn gì ngày tết ? Món ăn ngày tết cho bà bầu

Món ăn cho bà bầu ngày tết

Món ăn cho bà bầu ngày tết

Ngày tết chắc hẳn sẽ có rất nhiều món ăn ngon. Nào là bánh mứt, nước ngọt, bánh tét, bánh chưng và các món nuộm ngon không thể tả. Tuy nhiên đó là những món dành cho mọi người vậy thì bà bầu sẽ ăn gì ? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bà bầu ăn gì ngày tết

Món ăn ngày tết cho bà bầu

Gà hầm tam thất

Gà hầm bổ dưỡng

Nguyên liệu:

Chế biến:

Bước 1: Sơ chế thịt gà rửa sạch, ướp cùng tiêu, muối. Gừng gọt vỏ, thái sợi. Táo tàu, tam thất, câu kỷ tử rửa sạch.

Bước 2: Lót cho gừng, tam thất, câu kỷ tử dưới đáy thố, đặt gà lên trên, đổ nước dùng ngập gà, cho vào nồi đổ vừa nước hấp cách thủy, đun nhỏ lửa trong 2 tiếng là được.

Đây là món ăn nóng, có tính ấm, vị ngọt, hơi đắng, giàu giá trị dinh dưỡng từ thịt gà và các vị thuốc Đông y. Giúp bồi bổ khí huyết, rất tốt cho thai phụ.

Chân giò hầm mè đen

Chân giò hầm

Nguyên liệu:

Chế biến:

Bước 1: Thịt chân giò rửa sạch, ướp với nước mắm, đường, gia vị, hạt tiêu, mè đen. Nấm tuyết ngâm nước cho nở mềm.

Bước 2: Bật bếp đặt chảo nóng cho dầu ăn vào phi thơm hành, tỏi, cho giò lợn đã ướp cùng mè đen vào chiên vàng.

Bước 3: Đổ ngập nước, hạ lửa nhỏ riu riu trong khoảng 30 phút thì cho nấm tuyết, đun thêm chừng 3 phút, cho hành lá vào. Tắt bếp, múc ra ăn nóng rất thơm ngon.

Đây là món ăn giàu dinh dưỡng, lại có vị mè đen, nấm tuyết kết hợp cùng nhau. Đây là những loại có vị ngọt, tính bình, vào kinh can, thận, tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch trong cơ thể.

Đặc biệt, trong mè đen có protein cùng nhiều khoáng chất, các yếu tố vi lượng, vitamin E, acid folic, vitamin PP, chất leucithin…Tác dụng bổ ích tinh huyết, nhuận táo, hoạt trường, giảm kích thích, chống viêm phù hợp cho các mẹ bầu.

Trái cây

Trong những ngày tết trái cây là một trong những thứ không thể thiếu. Được bày trí đẹp mắt để dâng lên cúng tổ tiên. Chính vì vậy trái cây luôn có mặt trong ngày tết nên bà bầu có thể ăn nhiều để bổ sung vitamin.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu ăn nhiều trái cây giúp cung cấp đầy đủ chất dưỡng để thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Trong trái cây có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao. Bên cạnh đó, beta-carotene, thành phần vitamin trong trái cây có tác dụng thúc đẩy sự phát triển mô và các tế bào của thai nhi. Thị giác và hệ thống miễn dịch cũng được tăng cường

Những loại quả tốt cho mẹ bầu như chuối, cam, đu đủ, kiwi, lựu, dứa, bơ, nho, táo, chanh, vải, dưa hấu, dừa tươi, thanh long, quả mận

Các loại hạt

Các loại hạt trong ngày tết

Ngày tết trong nhà thường có các loại hạt để đãi khách. Các loại hát này giàu chất dinh dưỡng axit béo thiết yếu, vitamin, chất đạm và khoáng chất. Cần cho sự phát triển của thai nhi và mẹ thì khỏe hơn.

Đó là các loại đậu, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt hướng dương, hạt sen, quả óc chó, hạt hạnh nhân, hạt bí, hạt hướng dương,…

Riêng với quả óc chó cung cấp chất omega-3 và vitamin E rất tốt cho sự phát triển hệ thần kinh và trí thông minh của thai nhi.

Hạt dẻ cùng cung cấp nhiều protein, canxi, chất béo thiết yếu, phốt pho… giúp bổ thận và tăng cường lưu thông máu trong cơ thể mẹ bầu.

Hạt hướng dương giàu axit béo thiết yếu, vitamin, đạm và khoáng chất.
Khi mua các loại hạt này, mẹ cần chọn lựa các siêu thị, cửa hàng uy tín với các sản phẩm không dùng phẩm màu.

Dưa, hành muối

Dưa chua là món không thể thiếu trong ngày tết

Một món không thể thiếu trong ngày tết. Tuy nhiên món ăn này chỉ phù hợp cho mẹ bầu có hệ tiêu hóa tốt thôi.

Vị chua kích thích vị giác giúp mà bầu ăn ngon miệng hơn. Giúp kích thích hệ tiêu hóa tốt hơn.

Những điều lưu ý dành cho bà bầu ăn gì ngày tết ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version