Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn hạt điều được không? 5 lợi ích sức khỏe cho bà bầu

Bà bầu ăn hạt điều

Bà bầu ăn hạt điều

Bà bầu ăn hạt điều được không?

Mang thai là thời điểm khó khăn đối với những người phụ nữ, và hạt điều chính là nguồn dinh dưỡng tự nhiên cần thiết nhất vào lúc này. Các chuyên gia phụ sản khẳng định hạt điều hoàn toàn tốt và an toàn cho bà bầu. Vì vậy, bà bầu ăn hạt điều sẽ có lợi.

Hạt điều với đặc điểm là giàu năng lượng, giàu chất đạm quí, giàu chất béo không bão hòa và có chỉ số đường huyết thấp,…giúp bà bầu ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tiểu đường, tăng cường hệ miễn dịch,..

Các chuyên gia phụ sản khẳng định hạt điều hoàn toàn tốt và an toàn cho bà bầu.

Thành phần dinh dưỡng có trong hạt điều

Calo 157kcal

Carbohydrat 8,56g

Chất béo 43,5g

Chất xơ 3,5g

Đường 1,68g

Protein 5,17g

Natri 11.9mg

Magiê 291mg

Canxi 36.5mg

Selenim 8g

Kali 656.1 mg

Vitamin B6 0.4mg

Viamin B9 24.6g

Vitamin K 33.3mcg

Vitamin E 1.1mg

Lợi ích khi bà bầu ăn hạt điều

1. Ngăn ngừa bệnh tim mạch và tiểu đường

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, trong hạt điều chứa các hợp chất gọi là Phytosterol – các hợp chất có cấu trúc gần giống cholesterol có thể làm giảm các vị trí hấp thụ cholesterol trong đường ruột, dẫn đến ức chế sự hấp thụ cholesterol trong cơ thể bà bầu.

2. Chống oxy hóa mạnh

Hạt điều chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin cao, hoạt động như chất chống oxy hóa. Khi bà bầu ăn hạt điều, các hợp chất chống oxy hóa này có thể bảo vệ đôi mắt của mẹ và bé khỏi bị tổn thương dẫn tới mù lòa khi già đi.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Trong sách y học có viết, trong hạt điều có chứa một lượng chất Selenim tự nhiên. Đây là chất cần thiết cho tuyến giáp hoạt động mạnh mẽ, mang chức năng bảo vệ hệ miễn dịch của con người. Nên việc bà bầu bổ sung Selenim vào khẩu phần ăn cực kỳ quan trọng, nó giúp hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, bảo vệ cơ thể bà bầu và thai nhi trước những tác nhân gây bệnh khác.

4. Tốt cho da và tóc

Ít ai biết rằng, trong hạt điều chứa các dưỡng chất cần thiết cho làn da mịn màng và mái tóc bóng mượt. Hạt điều chứa nhiều khoáng chất đồng- cấu tạo nên collagen và melanin. Từ đó tạo ra protein cho da và tóc, làm da và tóc có độ đàn hồi nhất định bóng mượt, hạn chế tình trạng rụng tóc và rạn da khi bà bầu mang thai.

5. Tốt cho hệ thần kinh và xương

Hạt điều còn chứa lượng magie dồi dào đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường trao đổi chất và tổng hợp protein cùng axit béo. Ma-giê còn giúp thư giãn cơ bắp, trí óc, truyền đạt tín hiệu trong hệ thần kinh, điều đặc biệt quan trọng đối với những người làm việc trí óc nhiều. Bà bầu ăn hạt điều thường xuyên còn giúp khung xương thêm chắc khỏe nhờ canxi và magie.

Các món ngon từ hạt điều

1. Gà xào hạt điều

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:Thịt ức gà làm sạch. Ướp thịt gà với hạt nêm, đường, muối, tiêu, bột năng khoảng ba mươi phút rồi luộc sơ, vớt ra để ráo.

Bước 2 : Làm nước sốt: trộn đều tương cà, đường, muối, giấm trắng, giấm đen, nước. Sau đó đun sôi hỗn hợp rồi tắt bếp.

Bước 3: Ớt chuông cắt khúc, chần qua nước sôi. Hành boa rô cắt khúc. Hạt điều làm sạch. Chiên sơ thịt gà, hành boa rô, hạt điều khoảng ba phút rồi vớt ra để ráo.

Bước 4: Phi thơm tỏi băm với dầu ăn, cho thịt gà, hành boa rô, ớt chuông, nước sốt, tương hột, nước dùng xương vào xào đều. Tiếp đến cho hạt điều vào đảo đều thêm lần nữa thì tắt bếp. Bày ra đĩa và dùng với cơm nóng.

2. Chè hạt điều

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Hột điều cho vô thau chế nhiều nước ấm vô ngâm qua đêm, hoặc ngâm ít nhất 3 tiếng. Sau đó xả sạch rồi cho vô nồi, chế nhièu nước nấu. Lửa sôi, bớt xuống còn trung bình. Khoảng 1 tiếng rưởi là phải canh và ăn thử. Trung bình là 2 tiếng.
Bước 2: Hột điều phải thật mềm và bùi mà không bị nát nhừ.
Bước 3: Đổ hột điều ra rổ, xả cho sạch nước đục. Để ráo
Bước 4: Rửa nếp bỏ vô nồi nấu với nước. Khi nếp vừa nở thì cho hột điều, đường, chút xíu muối, nước cốt lá dứa vô trộn đều. Lửa nhỏ. Nấu khoảng 15 phút nửa là xong. Nếu thích vanilla, thì bỏ vô.
Bước 5: Nước cốt dừa cho vô chút muối, đường cho vừa ăn, nấu lửa medum vừa sôi, thì cho vô chút bột năng quậy tan trong nước, khi nước dừa sệt lại là được. Dùng chan lên mặt chè.
Bước 7: Ăn nóng hay lạnh đều ngon.

Lưu ý khi bà bầu ăn hạt điều

-Khi bà bầu ăn hạt điều, cần loại bỏ vỏ trước khi ăn,mặc dù nó thơm. Vì vỏ hạt điều là nơi chứa nhiều axit và chất sừng. Ăn vào sẽ có cảm giác khô rát cổ và khát nước nhiều. Ngoài ra, còn gây cảm giác khó tiêu.

-Bà bầu hạn chế ăn hạt điều vào buổi tối,vì nó sẽ gây cảm giác chướng bụng do tiêu hóa chậm các chất dinh dưỡng đã được hấp thụ.

Đừng quên ghé Medplus để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về sức khỏe nhé!

Tham khảo thêm:

Nguồn:Tổng hợp

Exit mobile version