Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn hạt é được không? Sự thật về công dụng của hạt é

Bà bầu ăn hạt é được không?

Bà bầu ăn hạt é được không?

Bà bầu ăn hạt é được không? Nhiều mẹ bầu thường truyền tai nhau rằng bà bầu ăn hạt é giúp dễ sinh. Nhưng cũng có nhiều mẹ bầu lại cho rằng bà bầu ăn hạt é gây tắc ruột, thậm chí là sảy thai. Sau đây hại cùng Songkhoe.medplus tìm hiểu lợi ích và tác hại của hạt é ra sao nhé!

1. Bà bầu ăn hạt é được không?

Hạt é có tên khoa học là Ocimum basilicum. Ngoài ra hạt é được gọi là trà tiên hay húng quế. Đặc điểm của hạt é là một loại hạt thô, nhỏ, có vỏ cứng màu đen, thoạt trông giống hạt mè. Bà bầu hạt é được không? Đây là một trong những loại hạt bà bầu có thể sử dụng trong thai kỳ nhưng vẫn phải lưu lại một vài lưu ý để tránh gây nguy hiểm.

Hạt é.

2. Công dụng của hạt é đối với bà bầu

Bà bầu ăn hột é được không? Thanh nhiệt

Theo Đông y, hột é có tính hàn nên được sử dụng nhiều trong việc giải độc và thanh nhiệt cho cơ thể. Vào những ngày nắng nóng, oi bức và khó chịu. Mẹ pha một ly nước hạt é sẽ giúp cơ thể nhẹ nhõm, thanh nhiệt và sảng khoái hơn rất nhiều.

Bà bầu ăn hạt é được không? Ngăn ngừa tiểu đường

Hạt é khi cho vào nước sẽ nở tạo thành một lớp gel. Lớp gel này có công dụng ổn định đường huyết, ngăn ngừa lượng đường trong máu cao và hỗ trợ phòng ngừa tiểu đường thai kỳ. Khi uống hạt é, lớp gel này có tác dụng bao phủ lên thành ruột giúp hạn chế lượng đường hấp thụ qua thành ruột. Đối với những mẹ bị tiểu đường thai kỳ, việc uống hạt é điều trị bệnh tiểu đường rất tốt. Hiệu quả rõ rệt mà mẹ có thể nhận thấy.

Nước hạt é ngăn ngừa tiểu đường.

Bà bầu ăn hạt é được không? Tăng sức đề kháng

Thành phần trong hạt é có chứa các chất chống oxi hóa cao. Chất chống oxy hóa này có giúp mẹ tăng sức đề kháng, ức chế các vi khuẩn gây bệnh phát triển. Giúp kích thích tái tạo các tế bào mới và kháng viêm hiệu quả. Anthocyanin có trong hạt é có tác dụng bảo vệ màng tế bào, tăng khả năng miễn dịch, kháng viêm, chống suy thoái não.

Bà bầu ăn hạt é được không? Ngăn ngừa táo bón

Bà bầu ăn hột é sẽ giúp chữa bệnh táo bón ở thai phụ. Hạt é khi gặp nước sẽ sinh ra lớp gel đậm đặc dính chặt vào thành ruột. Điều này hỗ trợ hoạt động co bóp và tiêu hóa ở dạ dày. Nhờ vậy, việc đi đại tiện cũng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

3. Lưu ý khi bà bầu ăn hạt é

Lưu ý khi bà bầu ăn hạt é.

Như vậy, Medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thắc mắc Bà bầu ăn hạt é được không? Hi vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức dinh dưỡng khi mang thai.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version