Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn hồng ngâm được không? Lưu ý khi sử dụng

Bà bầu ăn hồng ngâm được không? Lưu ý khi sử dụng

Bà bầu ăn hồng ngâm được không? Lưu ý khi sử dụng

Bà bầu ăn hồng ngâm được không?

Hồng ngâm hay còn gọi là hồng đỏ là loại trái cây cung cấp nhiều năng lượng và các khoáng chất tốt cho cơ thể. Bà bầu ăn hồng ngâm có tác dụng điều hòa thần kinh và tăng cường sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Theo BS.CKII Đỗ Thị ngọc Diệp – Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng TPHCM, đây là loại trái cây hoàn toàn tốt cho bà bầu nếu như sử dụng một cách hợp lý.

Bà bầu ăn hồng ngâm có tác dụng điều hòa thần kinh và tăng cường sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Thành phần dinh dưỡng có trong hồng ngâm

Hồng ngâm có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu trong thai kỳ. Thành phần dinh dưỡng của hồng ngâm gồm:

Lợi ích khi bà bầu ăn hồng ngâm

Ổn định huyết áp

Hàm lượng Kali có trong quả hồng ngâm tốt cho những người bị cao huyết áp. Đặc biệt, bà bầu ăn hồng ngâm giúp tránh được tình trạng cao huyết áp, giúp ổn định được huyết áp. Giảm thiểu được khả năng mắc bệnh tim mạch khi mang thai.

Hàm lượng Kali có trong quả hồng ngâm tốt cho những người bị cao huyết áp.

Điều trị chứng táo bón

Táo bón là căn bệnh thường gặp nhất ở mẹ bầu, nó khiến mẹ thấy khó chịu, ăn uống không ngon miệng. Nếu gặp phải tình trạng này, mẹ bầu nên thử sử dụng hồng ngâm. Với hàm lượng chất xơ hòa tan cao, hồng ngâm có thể giúp mẹ đẩy lùi chứng táo bón khó chịu.

Chống nhiễm trùng

Trong quả hồng còn chứa nhiều chất catechinspolyphenolic có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Không những thế, bà bầu ăn hồng ngâm còn có tác dụng kháng viêm và chống nhiễm trùng hiệu quả.

Ổn định lượng đường trong máu

Hồng ngâm giàu chất xơ tannin dồi dào, giúp làm nhẹ dạ dày. Chất xơ trong hồng ngâm là loại chất xơ pectin, có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn một cách tự nhiên. Bà bầu ăn hồng ngâm giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giữ chúng ở mức ổn định.

Chất xơ trong hồng ngâm là loại chất xơ pectin, có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn một cách tự nhiên.

Món ngon từ hồng ngâm tốt cho bà bầu

Hồng chín kết hợp với bánh mì

Dùng quả dùng chín, quét lên bánh mì như một món mứt ngọt. Đây là bữa ăn sáng đơn giản lại cung cấp được nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra, có thể dùng hồng với mật ong, muối hoặc ăn chung với bơ, pho mát, nước sốt nóng…

Làm nước ngọt

Dùng dụng cụ để vắt hồng chín vào một lọ thủy tinh, hoặc có thể thay bằng vài lát hồng thái mỏng vào chung với các loại thảo mộc. Bằng cách này, mẹ bầu đã có cho mình một loại thức uống bổ dưỡng thay thế các loại nước ngọt ngoài thị trường.

Một số lưu ý khi bà bầu ăn hồng ngâm

Bà bầu bị tiểu đường không nên ăn hồng

Trong quả hồng có nồng độ đường cao, chiếm khoảng 10,8% mà lại là loại đường có hại (sur – cose, fructose, glucose, tuy glucose rất cần thiết cho tế bào). Bà bầu bị tiểu đường khi ăn hồng dễ là tăng lượng đường trong máu. Ngoài ra, với những mẹ bầu bình thường cũng không nên ăn hồng quá nhiều, bởi cũng có thể khiến mẹ mắc căn bệnh này.

Không nên ăn vỏ hồng

Khi ăn hồng, bà bầu nên lưu ý gọt vỏ trước khi ăn. Bởi trong vỏ quả hồng ngâm có chứa chất tannin, chất này không hề tốt cho sức khỏe mẹ bầu cũng như sự phát triển của thai nhi.

Khi ăn hồng, bà bầu nên lưu ý gọt vỏ trước khi ăn.

Không nên ăn hồng sau khi ăn hải sản

Hải sản là thực phẩm giàu protein. Theo đông y, quả hồng và hải sản có tình hàn, ăn vào gây lạnh bụng, dẫn đến đau bụng. Nguy hiểm hơn có thể gây sảy thai với những mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Nhớ đánh răng sau khi ăn hồng

Bà bầu ăn hồng xong nhớ đánh răng và súc miệng. Bởi chất tannin nơi các mảnh hồng nhỏ còn dính lại ở kẽ răng sẽ làm sâu răng, răng xỉn màu.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version