Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn kẹo cao su được không? 4 lợi ích không ngờ cho mẹ

bà bầu ăn kẹo cao su được không

bà bầu ăn kẹo cao su được không

Bà bầu ăn kẹo cao su được không?

Kẹo cao su (còn gọi kẹo gum hay kẹo sinh-gum do phiên âm từ chewing-gum) là một dạng kẹo được thiết kế mềm để nhai mà không nuốt. Tùy vào nhà sản xuất mà mỗi loại kẹo sẽ có hương vị đặc biệt khác nhau. Nhưng về cơ bản, kẹo cao su vẫn mang trong mình độ mềm dẻo đặc trưng. Nhai kẹo cao su là thói quen của nhiều người, trong có những mẹ bầu, vì nó giúp giữ bình tĩnh và tập trung. Tuy nhiên mọi người vẫn đang đặt câu hỏi bà bầu ăn kẹo cao su có tốt không?

Bà bầu ăn kẹo cao su đúng cách sẽ có nhiều lợi ích như: giảm ốm nghén, buồn nôn, kiểm soát cân nặng và hạn chế cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên mẹ bầu chỉ nên nhai kẹo sinh-gum với một lượng thích hợp và phải có sự thao khảo của bác sĩ chuyên môn trước khi ăn.

Bà bầu ăn kẹo cao su đúng cách sẽ có nhiều lợi ích

4 Lợi ích khi bà bầu ăn kẹo cao su

1. Kiểm soát cân nặng

Nhai keọ cao su khi mang thai có tác dụng kiểm soát cân nặng hiệu quả. Nguyên nhân vì sao? Hành động đơn giản là nhai thứ gì đó có thể đánh lừa cơ thể cảm thấy rằng lượng thức ăn đang diễn ra và làm giảm cảm giác thèm ăn. Cảm giác thèm ăn không còn mẹ bầu kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Từ đó bà bầu phòng ngừa nguy cơ thừa cân, tăng cân mất kiểm soát.

2. Giảm ốm nghén

ăn kẹo cao su giúp giảm ốm nghén

Bà bầu ăn kẹo cao su giúp giảm ốm nghén hiệu quả. Khi mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu mẹ bầu sẽ gặp những vấn đề như buồn nôn, ốm nghén. Có nhiều phương pháp trị ốm nghén an toàn, như sử dụng thức ănđồ uống có tác dụng giảm nghén. Ngoài ra, nhai kẹo cao su cũng hiệu quả trong việc giảm buồn nôn khi mang thai.

Một số loại kẹo cao su có chứa stevia, liên quan trực tiếp đến việc giảm cảm giác ốm yếu. Kết hợp với hành động nhai, lúc này cơ thể sẽ thư giản và nhẹ nhõm hơn, giúp mẹ trở lại trạng thái khỏe mạnh ban đầu và giảm ốm nghén hiệu quả.

3. Giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn

Nhai kẹo cao su giúp giảm cảm giác thèm ăn mà bạn thường gặp trong khi mang thai. Một nghiên cứu đã kết luận rằng nhai kẹo cao su sẽ ngăn chặn sự thèm ăn, đặc biệt là mong muốn đồ ngọt và giảm ăn vặt. Cụ thể, những người nhai kẹo cao su tiêu thụ ít hơn khoảng 40 calo trong lần ăn tiếp theo.

Angel Planells, một chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại Seattle và phát ngôn viên truyền thông quốc gia của Viện hàn lâm dinh dưỡng và dinh dưỡng cho biết: “Những người tham gia nghiên cứu cảm thấy hài lòng và giảm lượng tiêu thụ các thực phẩm không tốt cho sức khỏe hơn”.

4. Giảm đau do trào ngược axit

Bà bầu ăn kẹo cao su giúp giảm đau do trào ngược axit. Nước bọt sản sinh ra khi mẹ bầu nhai kẹo cao su có thể giúp trung hòa axit dạ dày. Theo nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Maryland, nhai kẹo cao su trong 30 phút sau khi ăn giảm ợ nóng và bảo vệ chống lại trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, theo UMMC, người bệnh nên chọn một loại kẹo cao su có mùi hương không phải là bạc hà, vì hương vị bạc hà và bạc hà thật có thể làm tăng sản xuất axit.

Lưu ý khi bà bầu ăn kẹo cao su

Lưu ý khi bà bầu ăn kẹo cao su

Nhai kẹo cao su khi mang thai có một vài lợi ích đáng kể. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý những điều sau:

Ăn kẹo cao su khi mang thai cần lưu ý gì?

Những điều mẹ bầu cần làm trước và sau khi nhai kẹo cao su

Medplus hy vọng bài viết hôm nay sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để câu hỏi ngay bên dưới nhé! Và đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo: Chewing Gum During Pregnancy – Is It Safe?

Exit mobile version