Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn kim chi- 3 lợi ích không ngờ tới của kim chi với bà bầu

Bà bầu ăn kim chi: Lợi hay hại?

Bà bầu ăn kim chi: Lợi hay hại?

Nhiều ý kiến cho rằng bà bầu ăn kim chi có lợi cho sức khỏe. Cũng có nhiều ý kiến trái chiều lại cho rằng bà bầu ăn kim chi gây ra nhiều nguy hiểm và biến chứng. Để tìm giải đáp chính xác nhất hãy cùng Songkhoe.medplus tìm hiểu ngay bà bầu ăn kim chi có tốt không ngay nhé!

1. Bà bầu ăn kim chi có được không?

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn kim chi có được không? Câu trả lời là mẹ hoàn toàn có thể ăn được kim chi. Đây là món ăn truyền thống của Hàn Quốc tương tự rất giống với các món ăn dưa muối của Việt Nam. Tuy nhiên, kim chi được làm từ những nguyên vật liệu như rau cải tươi, ớt, cà rốt, lê, hẹ…quy trình chế biến cũng rất kỳ công. Nên món ăn này được đánh giá là thực phẩm tương đối có dinh dưỡng.

Mẹ bầu yên tâm ăn kim chi.

2. Thành phần dinh dưỡng có trong kim chi

Trong kim chi chứa hàm lượng vitamin C rất cao chiếm 8% lượng vitamin C cần thiết cho mẹ hằng ngày. Ngoài ra các khoáng chất, chất xơ, protein, vitamin A có trong kim chi giúp mẹ tăng sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa. Kim chi còn tham gia vào quá trình làm giảm huyết áp, đưa huyết áp về chỉ số ổn định và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

3. Lợi ích khi bà bầu ăn kim chi

Tăng sức đề kháng

Bà bầu ăn kim chi giúp tăng sức đề kháng hiệu quả. Vitamin C dồi dào chiếm 8% lượng vitamin C cần thiết hằng ngày giúp mẹ vừa bổ sung vitamin C đủ, hấp thụ chất sắt tốt hơn, tăng sức đề kháng bảo vệ cơ thể mẹ bầu tránh khỏi sự xâm nhập có hại từ môi trường bên ngoài.

Kim chi chứa nhiều vitamin C.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Vì sao bà bầu ăn kim chi tốt cho hệ tiêu hóa? Các lợi khuẩn được lên men tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chức năng của dạ dày, làm ức chế các vi khuẩn có hại. Kích thích nhu động ruột hoạt động ốt hơn. Ngoài ra, bà bầu ăn kim còn cải thiện khẩu vị, cải thiện chứng biếng ăn. Trong 1g kim chi có chứa đến 100 triệu con vi khuẩn lactobacillus. Đây là vi khuẩn có lợi cho đường ruột, tạo tính kháng khuẩn cho cơ thể.

Giảm nghén

Bà bầu 3 tháng đầu ăn kim chi được không? Câu trả lời là có. Bầu 3 tháng đầu hoàn toàn có thể ăn kim chi. Vị chua trong kim chi có thể giúp mẹ thấy thoải mái hơn khi những cơn ốm nghén kéo dài. Kim chi còn giúp mẹ kích thích khẩu vị, ăn ngon miệng hơn.

4. Lưu ý khi bà bầu ăn kim chi

Kim chi mang lại những lợi ích cho sức khỏe cho mẹ. Tuy nhiên mẹ cần lưu ý một vài lưu ý nhỏ sau đây khi ăn kim chi:

5. Cách làm kim chi cho mẹ bầu

Có thể mẹ thích ăn kim chi nhưng không tin tưởng các hộp kim chi mua về. Rất đơn giản mẹ có thể tự tay làm món kim chi yêu thích để ăn. Cách làm kim chi như sau:

Nguyên liệu:

Nguyên liệu làm kim chi.

Cách làm kim chi Hàn Quốc:

Bước 1: Làm sạch cải thảo

Cải thảo cắt bỏ phần cuống, cắt làm 4 phần. Xát muối vào phần bẹ cải và bên trong bẹ cải. 20 phút sau trở mặt bẹ cải cho muối ngấm đều, và cải mềm thì ngưng. Mang cải vừa xát muối rửa qua 2-3 lần nước cho bớt mặn và để khô ráo trong rổ.

Bước 2: Làm sạch củ cải, cà rốt, hành và hẹ

Cà rốt, củ cải, thái sợi 3cm. Hành lá và hẹ cắt khúc 3cm. Làm sạch hành tây, tỏi, gừng đem xay nhuyễn với nhau tạo thành 1 hỗn hợp màu vàng.

Bước 3: làm phần sốt kim chi

Đun sôi 1-1,2 lít nước. Cho 100g bột nếp vào và quấy đều. Khi bột nếp sôi nhẹ cho đường vào quấy tan và để sôi hẳn. Sau đó tắt bếp và để nguội ( không để nguội hẳn vì khó trộn ớt). Cho ớt bột vào nước sốt, tiếp đến cho hỗn hợp hành tây, gừng, tỏi và nước mắm. sau đó cho củ cải, cà rốt, hành lá và hẹ vào trộn đều.

Bước 4: Rải sốt lên kim chi

Cho phần sốt rải đều lên các mặt của bẹ cải. Chú ý phần bẹ bên trong cũng cần được rải đều sốt. Cuộn tròn kim chi vào hộp thủy tinh và để 2-3 ngày là ăn được. Không nên nén chặt kim chi vì vài ngày sau kim chi sẽ tiết ra nước.

Vậy là mẹ đã hoàn thành xong một hũ kim chi thơm ngon. Mẹ nên kết hợp kim chi với nhiều món ăn khác như canh kim chi, kim chi ăn kèm pizza, kim chi ăn kèm thịt heo, kim chi ăn kèm trứng…

Như vậy, Medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thắc mắc Bà bầu ăn kim chi có được không? Hi vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức dinh dưỡng khi mang thai.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé

Exit mobile version