Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn măng tây và những dưỡng chất tuyệt vời

Trong măng tây có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt đẹp. Nhưng liệu bà bầu có thể ăn măng tây được không? Thì Medplus.vn sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi này!

Bà bầu ăn măng tây và những dưỡng chất tuyệt vời
Bà bầu ăn măng tây và những dưỡng chất tuyệt vời

1. Bà bầu ăn măng tây có được không?

Măng tây có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải và đã được dùng phổ biến tại Ai Cập cách đây 5.000 năm. Măng tây là chồi non của cây, có 3 loại với ba màu khác nhau như màu xanh, màu trắng, màu tím. Khi ăn có vị ngọt thanh và giòn. Đây là một loại rau rất giàu dinh dưỡng, chứa những loại vitamin và khoáng chất.

Măng tây rất tốt cho bà bầu vì chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho thai nhi. Các chất có trong măng tây đều là các chất cơ thể mẹ rất cần trong thời gian mang bầu.

2. Bà bầu ăn măng tây có được những lợi ích gì?

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra bạn nên ăn nhiều măng tây trong khoảng thời gian đang mang thai. Bạn có thể ăn măng tây trong toàn quá trình mang thai. Nhưng nên ăn uống khoa học và có một liều lượng nhất định cho cơ thể.

Các dưỡng chất có trong măng tây

Nghiên cứu cho thấy, trong 100g măng tây nấu chín có chứa 20Kcal; 2,2g protein; 0,2g chất béo; 1,8g chất xơ; 12% vitamin C; 18% vitamin A; 57% vitamin K; 34% axit folic; 6% kali; 5% photpho; 7% vitamin E…

Ngoài ra,trong 180g măng tây có chứa đến 268,2 microgam folate, chiếm 67% lượng folate cơ thể  thai phụ cần mỗi ngày. Acid folic (folate) còn gọi là vitamin B9, là một loại vitamin cần thiết cho dinh dưỡng hằng ngày của cơ thể người, giúp tổng hợp ADN. Và là một trong những vi chất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.

Axit folic có trong măng tây

Các loại axit folic có trong măng tây được xem là rất nhiều trong top 5 thực phẩm giàu axit folic. Axit folic được xem là một chất quan trọng nhất trong lúc bà bầu mang thai. Chất axit folic giúp thai nhi phát triển hệ thống thần kinh và các cơ quan ở cơ thể hiệu quả hơn.

Chất xơ và inulin có trong măng tây

Với 180g măng tây có chứa 3,6g chất xơ, chất xơ này sẽ giúp cơ thể bà bầu khi ăn măng tây được nhu đường ruột. Mẹ bầu sẽ giảm bớt khả năng bị táo bón hoặc tiêu chảy ở bà bầu.

Ngoài nhu đường ruột, các chất xơ có trong măng tây còn giúp:

Các loại dưỡng chất khác

Với lượng khoáng chất: kali, canxi, magie …dồi dào, măng tây là liều thuốc giải độc tốt cho cơ thể, đồng thời giúp ngăn ngừa những bệnh liên quan đến tiêu hóa như:

Măng tây có tốt cho bà bầu, loại rau này rất giàu vitamin C, E, B6. Các loại vitamin này giúp bảo vệ cơ thể mẹ bầu khỏi độc tố và chất ô nhiễm. Tăng cường hệ thống miễn dịch, duy trì sức khỏe và khả năng phục hồi của cơ thể và giúp điều hòa huyết áp.

Xem thêm: 6 lợi ích sức khỏe từ măng tây!

Bà bầu ăn măng tây có được những lợi ích gì

3. Bà bầu ăn măng tây có nguy hiểm gì đến cơ thể không?

Các chất có trong măng tây hoàn toàn không có chất nào gây nguy hiểm tới cơ thể mẹ bầu. Nếu mẹ bầu ăn măng tây, chỉ có một lưu ý là mẹ không nên nấu măng tây quá lâu. Điều đó sẽ làm măng tây bị mất chất quý giá.

4. Bà bầu ăn măng tây và lượng cần thiết cho cơ thể

Người bình cần nạp axit folic trung bình 3mcg/kg trọng lượng cơ thể đáp ứng được cho nhu cầu người trưởng thành, tương đương 180 – 200mcg/ngày. Nhu cầu tăng lên trong khi mang thai cần 400mcg/ngày. Mà 5 cây măng tây có chứa 1000mcg, mẹ chỉ cần ăn 3 cây măng tây một ngày là đủ lượng axit folic cho cơ thể và thai nhi.

5. Bà bầu nên ăn măng tây khi nào?

Bà bầu có thể ăn măng tây trong suốt thời gian mang thai và sau mang thai. Có thể bạn không biết sau khi mang thai mà vẫn duy trì ăn măng tây sẽ giúp cơ thể tiết nhiều sữa cũng như các chất dinh dưỡng có trong sữa.

Đối với măng tây bạn chỉ cần ăn một lượng vừa đủ với cơ thể, không nên ăn dư chất.

Bà bầu nên ăn măng tây khi nào?

6. Những lưu ý khi bà bầu ăn măng tây

9. Một số món ăn chế biến từ măng tây cho bà bầu

Măng tây xào tỏi

Cả măng tây và cả tỏi đều tốt cho phụ nữ mang thai. Món măng tây xào tỏi cũng rất dễ chế biến và thực hiện.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Một số món ăn chế biến từ măng tây cho bà bầu-măng tây xào tỏi

Măng tây xào thịt gà

Nguyên liệu

Thực hiện:

Một số món ăn chế biến từ măng tây cho bà bầu-măng tây xào tỏi- măng tây xào thịt gà

Như vậy, Medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thắc mắc Bà bầu ăn măng tây có được không? Hi vọng những thông tin hữu ích sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức dinh dưỡng khi mang thai.

Xem thêm các bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày!

Exit mobile version