Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn mực khô: Con khi sinh ra da có bị đen?

Bà bầu ăn mực khô: Con khi sinh ra da có bị đen?

Bà bầu ăn mực khô: Con khi sinh ra da có bị đen?

Bà bầu có nên ăn mực khô không?

Mọi người thường cho rằng mực khô thì không tốt cho phụ nữ mang thai, phụ nữ mang thai ăn mực khô khi sinh con ra da sẽ bị đen. Quan điểm đó hoàn toàn sai lầm, hiện nay chưa có nghiên cứu nào chứng minh được điều đó. Ít ai biết rằng mực khô có giá trị dinh dưỡng rất cao, rất tốt cho sức khỏe mọi người, không riêng gì bà bầu. Bà bầu ăn mực khô mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ cho sự phát triển của bé.

Ít ai biết rằng mực khô có giá trị dinh dưỡng rất cao, rất tốt cho sức khỏe mọi người, không riêng gì bà bầu.

Thành phần dinh dưỡng có trong mực khô

Theo các nghiên cứu cho thấy thành phần dinh dưỡng có trong 100g mực khô bao gồm:

Lợi ích khi bà bầu ăn mực khô 

Ngăn ngừa bệnh đau nửa đầu

Mực khô rất giàu vitamin B2, đây là dưỡng chất được chứng minh là có thể chữa trị được căn bệnh đau nửa đầu. Bà bầu ăn mực khô thường xuyên giúp ngăn ngừa và điều trị tình trạng đau nửa đầu một cách đáng kể. Giúp mẹ bớt mệt mởi và tinh thần thoải mái hơn.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Vitamin B12 có trong mực khô có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm các hệ lụy về tai biến, đột quỵ và nhồi máu cơ tim. Bổ sung mực khô vào thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu giúp bữa ăn thêm phong phú và giảm được nguy mắc bệnh tim mạch khi mang thai.

Vitamin B12 có trong mực khô có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm các hệ lụy về tai biến, đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Ngăn ngừa thiếu máu

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, thiếu máu khi mang thai rất dễ gây sảy thai hoặc sinh non, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ. Mực khô chứa hàm lượng khoáng vị đồng đáng kể giúp quá trình hấp thu sắt trong cơ thể diễn ra mạnh hơn. Điều này góp phần tạo nên hồng cầu cho cơ thể, hỗ trợ bệnh thiếu máu.

Cung cấp Canxi 

Mặc dù là hải sản khô, nhưng mực khô lại có được các dưỡng chất như các hải sản tươi. Nó cung cấp một lượng lớn canxi photpho, do đó ăn mực thường xuyên thường giảm nguy cơ mắc các bệnh về răng và xương. Điều này cũng rất tốt cho quá trình hình thành khung xương khỏe mạnh ở thai nhi. Bên cạnh đó, cung cấp đủ canxi giúp cơ thể mẹ có khung xương vững chắc chống đỡ thai nhi đang ngày một lớn dần.

Tăng sức đề kháng

Hàm lượng kẽm có trong mực khô giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật. Phụ nữ mang thai thường nhạy cảm với những thay đổi trong cơ thể và môi trường, dễ mắc các bệnh về cảm cúm. Bà bầu ăn mực khô thường xuyên giúp tránh được các bệnh về cảm cúm. Điều này đồng nghĩa với việc thai nhi cũng sẽ có sức đề kháng cao hơn và phát triển tốt hơn.

Giảm căng thẳng

Trong mực khô có chứa một lượng nhỏ magie có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp. Dưỡng chất này đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai, giúp ổn định tâm lý bà bầu. Giúp mẹ giảm tình trạng căng thẳng, lo lắng trong quá trình mang thai.

Trong mực khô có chứa một lượng nhỏ magie có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp.v

Món ăn từ mực khô tốt cho bà bầu

Cháo huyết mực khô

Nguyên liệu

Cách làm

Mực khô xào chua ngọt

Nguyên liệu

Cách làm

Mực khô xào chua ngọt

Lưu ý khi bà bầu ăn mực khô

Không mua mực kém chất lượng

Trong mực khô kém chất lượng chứa hàm lượng cadmium khá cao. Đây là chất được sử dụng trong công nghệ mạ tráng pin, sản xuất hợp kim, nhuộm màu chất dẻo,… Chất độc này sinh ra do việc sử dụng chất tẩm ướp, bảo quản mực, gây ra tác động xấu đối với bệnh ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Mẹ nên chọn mua mực khô ở những nơi uy tín, có kiểm định chất lượng trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Cách chọn mực khô ngon bằng cách quan sát cơ thể mực. Mực khô ngon thường có màu hồng nhạt, thân mực thẳng và dài, lớp phấn trắng dày trải đều khắp thân mực, đầu và thân mực dính chắc với nhau.

Không nướng mực quá cháy khét

Ăn đồ nướng quá cháy khét có thể gây ra bệnh ung thư. Ăn mực bị cháy sẽ gây ra những hóa chất độc hại như PAHs và HCAs, hai chất này có thể gây đột biến và làm thay đổi cấu trúc ADN của cơ thể, từ đó làm tăng nguy cơ ung thư. Không nên nước mực quá cháy, chỉ cần nướng đến khi mực hơi săn lại và có mùi thơm là được.

Không nên ăn quá nhiều mực khô

Theo các nghiên cứu về dinh dưỡng, bà bầu không nên ăn mực khô quá 2 lần trong tuần. Để đảm bảo sức khỏe, tránh những hệ lụy xảy ra đối với bà bầu và thai nhi. Đặc biệt trong ba tháng đầu mang thai, mẹ nên hạn chế ăn mực khô và hải sản ít nhất có thể.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version