Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn nem chua có sao không?

Bà bầu ăn nem chua có sao không?

Bà bầu ăn nem chua có sao không?

1. Bà bầu ăn nem chua có sao không?

Bà bầu ăn nem chua có sao không? Nem chua là một trong những thực phẩm bà bầu không nên ăn vì tính an toàn của nó. Nguồn vi khuẩn gây hại có trong nem chua, rất dễ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

Bà bầu ăn nem chua có sao không?
Bà bầu không nên ăn nem chua sống.

Đặc biệt, do nem chua chưa được nấu chín. Tỉ lệ các loại vi khuẩn nguy hiểm còn sống sót là rất cao. Khi bà bầu ăn nem chua sẽ dễ mắc các vi khuẩn như: Listeria, E.coli… gây tiêu chảy và những bệnh về đường ruột khác.. Do đó, bà bầu không nên ăn nem chua sống. Để ăn nem đúng cách, bà bầu nên rán chín nem trước khi ăn.

Rán chín nem trước khi ăn.
Phụ nữ có bầu không nên ăn thực phẩm sống, nấu chưa chín bởi các loại thực phẩm này dễ bị nhiễm khuẩn gây hại cho thai nhi. Trong trường hợp xấu có thể gây sẩy thai, thai chết lưu và nhiều vấn đề nghiêm trọng khác. Vậy nên, nem chua, gỏi sống hay thực phẩm thịt cá chưa chín sẽ ẩn chứa nhiều nguy cơ gây bệnh bà bầu cần phải tránh để bảo vệ cho bản thân và cả thai nhi.

2. Nem chua được chế biến như thế nào?

Nem chua là món ăn truyền thống có từ lâu đời. Nem chua được làm từ nguyên liệu: thịt lợn xay, bì lợn, lá đinh lăng, tỏi, ớt… Đây là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích. Nem chua được lên men từ thịt lợn sống mà không trải qua bất kỳ khâu xử lý với nhiệt nào. Những vi sinh vật sống trong thịt lên men giúp nem chín tự nhiên và tạo ra mùi vị đặc biệt trong lá gói.

Nem chua được lên men từ thịt lợn sống.

Vi sinh vật trong nem chua bao gồm cả những vi sinh vật có lợi và có hại. Khi lên men, axit lactic sẽ giúp các vi sinh vật có lợi phát triển và ức chế các vi sinh vật có hại.

3. Bà bầu không nên ăn nem chua sống

Không chỉ riêng bà bầu mới phải kiêng ăn món nem chua sống mà những người mắc các bệnh lý sau đây cũng phải kiêng khem hoàn toàn món ăn này:

Bà bầu ăn nem chua có sao không: Người nhiễm sán lá gan không nên ăn

Sán lá gan là loài ký sinh trùng chủ yếu lây lan qua đường ăn uống. Đặc biệt là thịt sống và thịt chín sinh học, không phải chín bằng nhiệt nên việc tiêu diệt các vi sinh vật có trong thịt, thành phần chính để chế biến nem chua, rất khó khăn. Do đó, người ăn nem chua dễ bị nhiễm sán lá gan.

Bà bầu ăn nem chua có sao không: Người mắc bệnh gút không nên ăn 

Bệnh gút (gout) là hậu quả của tình trạng tăng axit uric máu. Người bị bệnh gút cần tránh ăn nem chua sống vì sẽ khiến axit uric tăng cường lắng đọng vào khớp gây cơn gout cấp tính.

Bà bầu ăn nem chua có sao không: Người bị viêm đại tràng co thắt không nên ăn 

Viêm đại tràng co thắt có biểu hiện điển hình là đau ngay sau ăn. Đặc biệt là khi ăn no hoặc ăn một số thức ăn lạ, có vị chua, cay, lạnh… Bệnh nhân mắc viêm đại tràng co thắt cần hạn chế ăn nem chua sống để ngăn các vi khuẩn có hại xâm nhập vào đường ruột, gây nên các cơn đau dữ dội.

Như vậy câu hỏi bà bầu ăn nem chua có sao không đã được giải đáp. Hi vọng thông qua bà viết này mẹ bầu sẽ tìm được những thông tin hữu ích liên quan đến dinh dưỡng thai kỳ.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!