Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn nem rán được không? 5 tác hại cho sức khỏe của mẹ

Bà bầu ăn nem rán được không?

Bà bầu ăn nem rán được không?

Nem rán, hay còn gọi là chả giò, là một món ăn ngon, truyền thống, gần gũi với đời sống người Việt từ bao đời nay. Nem rán được chế biến từ những nguyên liệu rất thông dụng, dễ mua. Mỗi vùng miền trên đất nước Việt có một kiểu nem rán đặc trưng riêng. Bà bầu ăn nem rán nhiều vì dễ bị cuốn hút bởi lớp vỏ giòn rụm bên ngoài bọc phần nhân thơm bùi hấp dẫn của nem rán.

Theo các chuyên gia, bà bầu có thể ăn nem rán được. Tuy nhiên, các mẹ bầu cần cẩn thận và cân nhắc khi ăn nem rán vì một số tác hại.

Bà bầu ăn nem rán được không?

Hàm lượng dinh dưỡng trong 100gr nem rán

Năng lượng  144.98 Kcal

Protein 4.5g

Chất béo 7.7g

Đường (Glucid – Carbohydrate – Carb) 13.1g

Chất xơ 1.29g

Canxi 67.6mg

Natri 135mg

Sắt 1.99mg

Phốt-pho 28.7mg

Kẽm 0.57mg

1. Dễ gây tăng cân

Nem rán chứa lượng chất béo và chất béo bão hòa cao. Bà bầu ăn nhiều nem rán có thể làm tăng nguy cơ cholesterol cao và mắc bệnh tim.

2. Dễ gây ra bệnh tiểu đường

Thành phần chất béo chứa nhiều trong các nem rán là nguyên nhân gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hoạt động của insulin. Nó gây ra mất cân bằng lượng đường trong cơ thể bà bầu và dễ dẫn đến bệnh tiểu đường. Đặc biệt, đối với các bà mẹ mang thai còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi và dễ dẫn đến nguy cơ bị sinh non.

3. Thiếu dưỡng chất từ protein

Nem rán chỉ chứa 2g protein trong mỗi cuốn nem. Do đó, bà bầu cần xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng để đáp ứng đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé.

4. Có hại cho sức khỏe tim mạch

Hàm lượng natri trong một cuốn nem rán có thể dao động từ 135 đến 290 mg. Lượng natri khá cao so với mức trung bình 1500mg một ngày. Bà bầu ăn nem rán nhiều sẽ làm tăng nguy cơ huyết áp cao. Mẹ bầu cần cân nhắc khi ăn để giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện sức khỏe tim mạch.

5. Ảnh hưởng xấu đến làn da

Bà bầu ăn nem rán gây ảnh hưởng đến da

Không chỉ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ, nem rán còn là tác nhân huỷ hoại làn da của mẹ bầu. Nạp vào quá nhiều các thực phẩm chứa dầu mỡ sẽ khiến cơ thể bà bầu bị nóng, da dễ tiết nhiều dầu nhờn hơn và gây ra tình trạng nổi mụn.

Hướng dẫn bà bầu làm nem rán chuẩn vị

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:  Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Tất cả nguyên liệu cho vào một âu lớn, thêm gia vị tùy khẩu vị. Để tránh nguyên liệu ra nước bạn nên trộn đều nhẹ nhàng, không bóp nát. Ướp nhân từ 5 – 7 phút để nhân được ngấm gia vị. Sau đó, đập trứng và trộn đều nhân.

Bước 3: Cuốn nem (chả): Trải bánh đa lên mâm, cho nhân vào, gấp mép hai bên lại, sau đó quấn tròn.

Bước 4: Rán nem

– Chảo dầu hơi nóng già, cho những cuốn nem vào từ từ. Đặt mép gấp xuống dưới rán trước để tránh bong, vỡ nem.

– Rán lửa vừa để cuốn nem vàng từ từ và giòn lâu. Không nên để dầu nóng già vì khi thả cuốn nem vào bánh tráng sẽ nổi phồng từng hạt, khi rán xong, cuốn nem không được mướt.

Cách làm nem rán cho bà bầu

Một số lưu ý khi bà bầu ăn nem rán

Mặc dù ăn nhiều nem rán không tốt vì gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bà bầu nếu ăn với một lượng nhỏ sẽ không gây ảnh hưởng xấu. Bên cạnh đó có một số điều các mẹ cần lưu ý khi ăn nem rán như sau:

Đừng quên ghé medplus mỗi ngày để cập nhật thông tin về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version