Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn nho khô có tốt không? 7 lợi ích cho bà bầu

Bà bầu ăn nho khô có tốt không? 7 lợi ích cho bà bầu
Bà bầu ăn nho khô có tốt không? 7 lợi ích cho bà bầu

Khi mang thai, việc thèm đồ ngọt là điều bình thường. Trong những lúc như vậy, bạn có nhiều khả năng sẽ tìm đến những món ăn không tốt cho sức khỏe như bánh pudding, bánh quy, nước ngọt và món tráng miệng đông lạnh vì bạn thích đồ ngọt. 

Tuy nhiên, bạn có thể thay thế những món ăn vặt ngọt không tốt cho sức khỏe này bằng nho khô tốt cho sức khỏe. Nho khô không chỉ thỏa mãn cơn đói của bạn mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho bạn và thai nhi để tăng trưởng và phát triển. Do đó, có rất nhiều lợi ích sức khỏe khi ăn nho khô khi mang thai. 

Nho khô chứa nhiều sắt và chất xơ. Ăn 100 gam nho khô đen khi mang thai cung cấp 1,79 mg sắt và 4,5 g chất xơ. Hơn nữa, nho khô là nguồn cung cấp canxi dồi dào, và bằng cách ăn 80 gam nho khô khi mang thai, bạn sẽ nhận được 4% lượng canxi cần thiết hàng ngày. 

Mời bạn tham khảo: 7 Lý do nên ăn mận khô khi mang thai

7 lợi ích sức khỏe của việc ăn nho khô khi mang thai 

1. Trị táo bón

Táo bón là một vấn đề phổ biến trong ba tháng đầu của thai kỳ. Điều quan trọng là bao gồm các thực phẩm giàu chất xơ trong thai kỳ của bạn để bạn có thể giảm táo bón. Nho khô là một trong những món ăn nhẹ giàu chất xơ tốt nhất mà bạn có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống của mình. Ngoài việc thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt, nho khô còn giúp bạn trị táo bón.

Nho khô tạo điều kiện hấp thụ nước và có tác dụng nhuận tràng giúp nhu động ruột dễ dàng hơn. Vì vậy, nho khô rất tốt cho thai kỳ, bạn nên ăn trong giai đoạn đầu của thai kỳ sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. 

2. Sản xuất tế bào máu

Trong giai đoạn mang thai, thiếu máu là một vấn đề phổ biến vì bà bầu cần cung cấp thức ăn cho thai nhi phát triển. Để khắc phục tình trạng thiếu máu, bạn phải bổ sung nho khô khi mang thai. Nho khô đen chứa sắt, phức hợp vitamin B và các khoáng chất khác làm tăng nồng độ huyết sắc tố của cơ thể. 

Mời bạn tham khảo: Tại sao bà bầu nên ăn đậu phộng khi mang thai?

3. Thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa

Loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và làm sạch hệ tiêu hóa là hai lợi ích của nho khô. Kishmish có lợi trong thời kỳ mang thai vì nó tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa và giảm axit do hàm lượng kali, chất xơ và magiê cao. 

4. Tăng mức năng lượng

Nho đã được sấy khô thành nho khô có hàm lượng đường fructose và glucose cao, giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Nó giúp cung cấp thêm năng lượng cho bà bầu. Bà bầu cần nhiều năng lượng hơn để đáp ứng nhu cầu của bản thân và thai nhi vì lúc đó cơ thể trải qua nhiều thay đổi. Ngoài ra, nho khô còn hỗ trợ hệ thống miễn dịch của mẹ, giúp mẹ thích nghi với những thay đổi của cơ thể.  

5. Duy trì sức khỏe răng miệng

Các vấn đề về sức khỏe răng miệng, bao gồm chảy máu nướu răng, phụ nữ mang thai thường gặp phải. Điều quan trọng là phải chăm sóc miệng vì nó giúp ngăn ngừa buồn nôn. Axit oleanolic, có trong nho khô, bảo vệ chống sâu răng và sâu răng.

6. Tăng mật độ xương

Người mẹ là nguồn hỗ trợ duy nhất của thai nhi cho mọi nhu cầu, bao gồm cả sự phát triển của một số cơ quan. Canxi và sắt đều có nhiều trong nho khô. Ăn nho khô đen khi mang thai góp phần giúp xương chắc khỏe hơn cho cả mẹ và thai nhi.

7. Giảm ốm nghén

Trong ba tháng đầu của thai kỳ, việc ốm nghén và buồn nôn là điều bình thường. Một trong những cách tốt nhất để giảm ốm nghén là ăn nho khô ngâm nước vào buổi sáng. Nho khô có thể giúp làm dịu dạ dày và làm dịu cơn buồn nôn của bạn. 

Mời bạn tham khảo: 6 Lý do bà bầu nên ăn hạt phỉ khi mang thai

Lợi ích của việc ăn nho đen ngâm khi mang thai

Bạn có biết rằng, trong thời kỳ mang thai, ăn nho đen ngâm và uống nước nho khô ngâm sẽ làm tăng lợi ích sức khỏe của nho khô hơn nữa?  

Điều này xảy ra vì lớp vỏ ngoài của nho khô có chứa các khoáng chất và vitamin hòa tan trong nước. Điều này tạo điều kiện cho cơ thể bạn có khả năng hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng.

Phương pháp tốt nhất và đơn giản nhất là ngâm nho khô đen qua đêm rồi uống với nước vào buổi sáng khi bụng đói. Điều này sẽ làm tăng hàm lượng sắt và chất chống oxy hóa, cả hai đều rất quan trọng trong thai kỳ.

Mời bạn tham khảo: Vitamin B12 có nhiều trong loại thực phẩm nào?

Tác dụng phụ của việc ăn nho khô khi mang thai là gì?

Bà bầu ăn nho khô có tốt không? 7 lợi ích cho bà bầu

Nho khô có hương vị tuyệt vời và mang lại một số lợi ích sức khỏe trong thời kỳ mang thai của bạn. Tuy nhiên, bạn nên ăn nho khô ở mức độ vừa phải, vì tiêu thụ quá nhiều nho khô có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe sau đây.

  1. Ăn quá nhiều nho khô khi mang thai tháng thứ ba có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao
  2. Đôi khi, tiêu thụ quá nhiều nho khô hoặc kishmish có thể gây đầy hơi và chướng bụng.
  3. Ăn quá nhiều nho khô khi mang thai có thể dẫn đến tăng cân. 

Phần kết luận

Nho khô là một món ăn nhẹ lành mạnh và tiện lợi khi mang thai. Bạn có thể ăn nho khô một mình, thêm chúng vào món salad hoặc rắc chúng lên các món ăn khác. 

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version