Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn ô mai được không? 4 công dụng bất ngờ

Các chuyên gia về dinh dưỡng khuyến nghị, bà bầu ăn ô mai có thể giúp phòng ngừa căn bệnh này.

Các chuyên gia về dinh dưỡng khuyến nghị, bà bầu ăn ô mai có thể giúp phòng ngừa căn bệnh này.

Bà bầu ăn ô mai được không?

Bà bầu ăn ô mai được không? Ô mai là một món ăn vặt rất được ưa chuộng, đặc biệt trong thời gian bầu bí. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu ăn ô mai sẽ nhận được nhiều lợi ích và là món ăn vặt phù hợp cho bà bầu. Với mẹ bầu đang trong giai đoạn đầu mang thai, ô mai như một thứ quà vặt nhâm nhi trong những lúc cơn buồn nôn kéo đến. Không còn nghi ngờ gì, bà bầu ăn xí muội là phương pháp giảm ốm nghén hiệu quả.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu ăn ô mai sẽ nhận được nhiều lợi ích và là món ăn vặt phù hợp cho bà bầu.

Thành phần dinh dưỡng có trong ô mai

Ô mai thực chất được là từ một số loại trái cây, với từng loại khác nhau sẽ bổ sung cho cơ thể các loại vitamin và khoáng chất khác nhau:

Bà bầu ăn ô mai được không? 4 công dụng cho sức khỏe

Ngăn ngừa tiểu đường

Tiểu đường thai kỳ là căn bệnh thường gặp và là mối lo ngại của nhiều mẹ bầu. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi, đồng thời, gây ra một số biến chứng nguy hiểm.

Bà bầu ăn ô mai được không? Có giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường? Các chuyên gia về dinh dưỡng khuyến nghị, bà bầu ăn ô mai có thể giúp phòng ngừa căn bệnh này. Ngoài ra, nó còn có tác dụng góp phần làm ổn định lượng đường trong máu.

Các chuyên gia về dinh dưỡng khuyến nghị, bà bầu ăn ô mai có thể giúp phòng ngừa căn bệnh này.

Ngăn ngừa thiếu máu

Với hàm lượng kẽm, canxi sắt giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở mẹ bầu. Bổ sung máu đầy đủ giúp thai nhi có điều kiện hấp thu oxy một cách tốt nhất. Bà bầu ăn ô mai được không? Có tác dụng thế nào với sức khỏe. Bà bầu ăn xí muội giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khác một cách tối ưu.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Bà bầu ăn ô mai được không? Ăn ô mai có thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh?

Axit folic hay folate là những dưỡng chất rất cần thiết cho thai nhi. Mẹ bầu cần phải bổ sung dưỡng chất này trước trong và sau khi sinh bé.  Với hàm lượng folate có trong thực phẩm này, bà bầu ăn ô mai có tác dụng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Cung cấp dưỡng chất

Thành phần chủ yếu của ô mai được làm từ các loại trái cây tươi. Vì thế, bà bầu ăn xí muội là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời. Với những mẹ không thể bổ sung được các dưỡng chất từ trái cây tươi thì ô mai sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời. Bà bầu ăn ô mai còn giúp bổ sung vitaminkhoáng chất, giúp mẹ khỏe mạnh và thai nhi có sự phát triển tốt nhất.

Với những mẹ không thể bổ sung được các dưỡng chất từ trái cây tươi thì ô mai sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Một số lưu ý khi bà bầu ăn ô mai

Chọn mua ở các cơ sở uy tín

Trên thị trường có rất nhiều loại ô mai khác nhau được bày bán ở nhiều nơi. Tuy nhiên, không phải cứ là ô mai thì tốt cho sức khỏe. Bà bầu ăn ô mai nên chọn mua ở các cơ sở có uy tín, có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Không nên ăn quá nhiều

Khi bà bầu ăn xí muội cần uống nhiều nước. Vì vậy, bụng mẹ sẽ no hơn và ăn ít hơn vào bữa chính. Theo khuyến cáo, bà bầu ăn xí muội không nên ăn gần bữa chính, chỉ nên ăn ô mai khoảng 2-3 viên/lần, nên ăn 2-3 lần/tuần.

Bà bầu ăn xí muội không nên ăn gần bữa chính, chỉ nên ăn ô mai khoảng 2-3 viên/lần, nên ăn 2-3 lần/tuần.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version